Thứ Ba, 15/10/2024 17:28 CH
Người “thổi lửa” trên khán đài Tuy Hòa
Thứ Năm, 27/08/2015 07:51 SA

Trần Thành Luân (thứ 2 từ trái sang) cổ vũ trên sân Tuy Hòa - Ảnh: N.HUY

Xuất phát từ niềm đam mê bóng đá, tình yêu dành cho CLB Bóng đá Phú Yên, Trần Thành Luân đã không ngại mưa, nắng để có mặt trên sân Tuy Hòa cổ vũ CLB Bóng đá Phú Yên tại giải hạng Nhất 2015. Điều đáng nói, dù CLB Bóng đá Phú Yên chưa thể giành trận thắng nào trên sân Tuy Hòa, nhưng với Luân, trước sau như một: Bóng đá Phú Yên vẫn là số 1 trong trái tim anh.

 

Công tác tại Trung tâm Thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm (Sở Y tế Phú Yên), ngoài thời gian làm việc, Trần Thành Luân dành nhiều thời gian cho đam mê của mình. Cũng yêu thích Inter Milan (Ý), nhưng CLB Bóng đá Phú Yên mới là đội bóng trong trái tim anh. Còn nhớ, sau khi thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh chính thức có mặt tại giải hạng Nhất quốc gia 2015, Trần Thành Luân đã chủ động đến các cơ quan chức năng xin thành lập Hội Cổ động viên bóng đá Phú Yên. Tuy nhiên, thời gian gấp rút, cộng với việc thiếu kinh nghiệm tổ chức, nên Hội Cổ động viên bóng đá Phú Yên vẫn chưa thể ra đời như dự kiến. Không nản chí, Trần Thành Luân tự đi vận động những người có cùng đam mê để đến sân Tuy hòa cổ vũ mỗi khi đội nhà thi đấu. 

 

Đến nay, người “cùng hội, cùng thuyền” với Luân hơn 30 người. Luân cũng là người đi vận động các doanh nghiệp hỗ trợ đồng phục, cờ, băng rôn để phục vụ cho việc cổ động trên sân Tuy Hòa.

 

CLB Bóng đá Phú Yên đã chính thức trụ hạng, tiếp tục có mặt ở giải hạng Nhất quốc gia mùa tới. Tuy nhiên, “món nợ” mà thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh với người hâm mộ sân Tuy Hòa vẫn chưa được đền đáp bằng một chiến thắng. Bất chấp thực tế ấy, Trần Thành Luân vẫn khẳng định sẽ làm hết sức mình để mang đến màu sắc trên sân Tuy Hòa, giúp các cầu thủ có thêm động lực, để có một trận đấu cống hiến đúng nghĩa trước CLB Huế vào ngày 29/8.

 

Tình yêu của Trần Thành Luân và những người bạn với bóng đá Phú Yên thể hiện qua sự quan tâm đến mỗi bước đi của CLB. Tuy nhiên, đó chỉ là tình cảm mang tính tự phát. Để tình yêu ấy phát huy đúng tính chất và ý nghĩa, đòi hỏi sự chung tay của rất nhiều người và sự tạo điều kiện của cơ quan chức năng. “Để cổ vũ chuyên nghiệp, tôi và những người bạn đã tự bỏ tiền túi làm mọi thứ nhằm duy trì hoạt động. Việc đi vận động cũng khó khăn, vì mình vẫn chưa có danh nghĩa chính thức là Hội Cổ động viên bóng đá Phú Yên. Hy vọng thời gian tới, các cơ quan chức năng và mạnh thường quân sẽ quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để hội cổ động viên sớm ra mắt”, Trần Thành Luân tâm sự.

 

Ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng phòng Nghiệp vụ TDTT, Sở VH-TT-DL Phú Yên, cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao những đóng góp của cá nhân Nguyễn Thành Luân và những người đồng hành cùng anh để cổ vũ cho đội bóng suốt mùa giải vừa qua. Bóng đá Phú Yên cần những người có tình yêu và đam mê bóng đá như vậy để tăng sức sống trên khán đài Tuy Hòa. Vì là năm đầu tiên bóng đá Phú Yên tham gia giải hạng Nhất quốc gia, nên mọi thứ vẫn còn mới mẻ. Thời gian tới, chúng tôi sẽ định hướng và xây dựng kế hoạch cụ thể để Hội Cổ động viên bóng đá Phú Yên sớm ra đời và hoạt động quy củ”.

 

NHẬT HUY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek