Thứ Ba, 15/10/2024 19:18 CH
Sân chơi bổ ích cho các cầu thủ nhí
Thứ Tư, 26/08/2015 09:00 SA

Các cầu thủ tập luyện bóng đá tại lớp học - Ảnh: N.HUY

Công ty TNHH Dịch vụ thể thao Đông Tây vừa tổ chức lớp học bóng đá học đường hè 2015 với sự tham gia của gần 50 học sinh lứa tuổi từ 8 đến 14. Đây là lần đầu tiên, một đơn vị ở Phú Yên tổ chức lớp học bóng đá, tạo sân chơi cho học sinh trong những ngày hè và góp phần tìm kiếm tài năng cho bóng đá Phú Yên trong tương lai.

 

Vào các chiều thứ 4 và sáng thứ 7, chủ nhật hàng tuần, khuôn viên sân bóng đá Mỹ Dung (xã Hòa An, huyện Phú Hòa) lại sôi động khi gần 50 học sinh và các phụ huynh cùng hòa mình vào không khí bóng đá của khóa học bóng đá học đường hè 2015. Sau những bài tập khởi động, các cầu thủ nhí bắt đầu những bài tập về kỹ, chiến thuật. Có học viên mới làm quen với trái bóng tròn, nhưng cũng không ít học viên từng thi đấu ở các giải bóng đá cấp cơ sở nên thể hiện bài tập khá thuần thục. Điểm chung trong các buổi tập là tràn ngập tiếng cười.

 

Anh Nguyễn Văn Lợi (phường 7, TP Tuy Hòa) cho biết: “Cháu nhà tôi rất mê bóng đá. Thông qua các phương tiện truyền thông, tôi biết đến lớp học này và cho cháu tham gia. Ngoài được chơi môn thể thao yêu thích, theo tôi đây là sân chơi thể thao bổ ích trong những ngày hè, giúp cháu rèn luyện sức khỏe. Nếu cháu có khả năng thật sự, gia đình tôi sẽ để cháu theo đuổi giấc mơ sân cỏ”.

 

Tham gia lớp học, các cầu thủ nhí được tập luyện những giáo án trên mặt cỏ nhân tạo nên phụ huynh không phải lo ngại về chấn thương. Ông Phạm Bá Huy, HLV của lớp học, nói: “Trước khi tổ chức lớp học này, ngoài kiến thức cơ bản về bóng đá sẵn có, Công ty TNHH Dịch vụ thể thao Đông Tây còn cho tôi đi tập huấn những lớp học bóng đá do Liên đoàn bóng đá TP Hồ Chí Minh tổ chức. Vì vậy, việc áp dụng những bài tập mới cho các học viên thuận lợi”.

 

Ông Thái Minh Hải, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ thể thao Đông Tây, cho biết, ngoài việc liên kết với Công ty TNHH Thương mại Thái Sơn Nam, thông qua các mối quan hệ, những học viên xuất sắc của lớp sẽ được gởi đi đào tạo ở các trung tâm bóng đá trong nước để phát triển tài năng. “Trước mắt, chúng tôi tuyển chọn một số cầu thủ chất lượng của lớp học này để tập luyện thường xuyên, tranh tài tại Giải bóng đá nhi đồng tỉnh - Cúp VTV Phú Yên năm 2016”, ông Hải nói.

 

Ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng phòng Nghiệp vụ TDTT, Sở VH-TT-DL Phú Yên, nhận xét: “Việc Công ty TNHH Dịch vụ thể thao Đông Tây mở lớp học bóng đá học đường hè 2015 là nỗ lực lớn, qua đó tạo thêm bức tranh khởi sắc cho phong trào TDTT trên địa bàn TP Tuy Hòa”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek