Thứ Bảy, 05/10/2024 04:19 SA
Tăng cường công tác quản lý thuế
Thứ Tư, 26/06/2013 10:01 SA

* Gần 100 doanh nghiệp đăng ký khai thuế điện tử

 

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường quản lý thuế đối với các doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro cao về thuế.

 

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Cục Thuế tỉnh để tăng cường quản lý đối với các doanh nghiệp rủi ro cao về thuế có dấu hiệu như: Các doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy, hải sản sử dụng các hóa đơn bán hàng của doanh nghiệp có trụ sở tại các địa phương không có nguồn nguyên liệu; các doanh nghiệp mới thành lập đăng ký kinh doanh đa ngành nghề nhưng số vốn đăng ký thấp; các doanh nghiệp có quy mô kinh doanh bất hợp lý (quy mô kinh doanh cao gấp nhiều lần so với vốn chủ sở hữu; các doanh nghiệp có giao dịch qua ngân hàng đáng ngờ. UBND tỉnh còn giao Cục Thuế tỉnh tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và tổ chức kiểm tra trước khi hoàn thuế giá trị gia tăng đối với các trường hợp sử dụng hóa đơn của các doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro cao về thuế nêu trên. Đối với các doanh nghiệp xuất khẩu nông, lâm, thủy, hải sản nếu mua hàng trực tiếp của người sản xuất hoặc chỉ qua một khâu trung gian thì được hoàn thuế, khấu trừ thuế theo quy định; trường hợp mua hàng hóa qua nhiều khâu trung gian thì phải kiểm tra các khâu trung gian trước. Nếu các doanh nghiệp thương mại trung gian đã kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng theo đúng quy định thì mới xét hoàn thuế cho doanh nghiệp xuất khẩu. Công an tỉnh tổ chức điều tra, xử lý kịp thời các trường hợp có dấu hiệu vi phạm do Cục Thuế tỉnh chuyển hồ sơ; Sở KH-ĐT tăng cường công tác hậu kiểm đối với các doanh nghiệp mới được thành lập, kiểm tra kỹ hồ sơ pháp lý đối với các trường hợp sử dụng chứng minh nhân dân được cấp tại các địa phương khác khi đăng ký thành lập doanh nghiệp tại địa phương.

 

* Ông Công Văn Lãnh, Phó cục trưởng Cục Thuế Phú Yên cho biết: Hiện gần 100 doanh nghiệp hoạt động ổn định, có cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin đã đăng ký khai thuế điện tử. Đây là các đơn vị trong tổng số 1.200 doanh nghiệp thuộc quản lý của Cục Thuế tỉnh và Chi cục Thuế TP Tuy Hòa vừa được triển khai thủ tục đăng ký khai thuế điện tử. Từ tháng 7/2013, các doanh nghiệp Phú Yên đủ điều kiện sẽ thực hiện kê khai thuế qua mạng. Theo ông Lãnh, khai thuế điện tử giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí; người nộp thuế có thể kê khai thuế mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần kết nối với internet. Hồ sơ khai thuế qua mạng cũng dễ thực hiện, đảm bảo thông tin, số liệu khai thuế được gửi đến cơ quan Thuế nhanh chóng, chính xác; dữ liệu lưu trữ lâu dài, tính bảo mật cao. Khi thực hiện giao dịch điện tử, người nộp thuế còn được cung cấp thêm nhiều tiện ích khác thông qua cổng điện tử của ngành Thuế.

 

M.TRIẾT - V.AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek