Thứ Bảy, 05/10/2024 06:25 SA
Đường Nguyễn Hữu Thọ (TP Tuy Hòa):
Dân chờ nâng cấp
Thứ Ba, 25/06/2013 11:00 SA

Từ nhiều năm nay, đường Nguyễn Hữu Thọ, đoạn từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến đường Nguyễn Tất Thành thuộc phường 9, TP Tuy Hòa bị hư nặng nhưng vẫn chưa được đầu tư nâng cấp. Người dân sống ở hai bên đường đang từng ngày trông chờ đường được sửa chữa để thuận tiện trong việc đi lại cũng như bảo đảm môi trường sống.

duong130625.jpg

Đường Nguyễn Hữu Thọ, phường 9, TP Tuy Hòa bị hư nặng - Ảnh: H.NHƯ

ĐƯỜNG HƯ NẶNG

Đường Nguyễn Hữu Thọ dài hơn 1km nối đường Độc Lập với đường Nguyễn Tất Thành thuộc phường 9, TP Tuy Hòa. Hiện, nhà dân hai bên đường ngày càng đông đúc, lưu lượng xe cộ qua lại nhiều. Chính vì thế, tuyến đường đất chưa được nâng cấp bị băm nát, nhiều “ổ gà”, “ổ voi” xuất hiện, nhất là trong mùa mưa. Đường nát bét nên việc đi lại rất khó khăn, làm người dân bức xúc. Anh Phạm Đắc Chí, người dân ở đường Nguyễn Hữu Thọ than phiền: “Đường này hư đã rất lâu rồi. Những ngày trời nắng, mỗi khi xe lớn chạy qua là bụi bay ngất trời, các nhà bên đường cả ngày chẳng dám mở cửa; trời mưa thì lầy lội rất dễ gây tai nạn giao thông. Người dân ở đây đã kiến nghị nhiều lần nhưng tới nay đường Nguyễn Hữu Thọ vẫn chưa được nâng cấp. Cứ gần đến tết, TP Tuy Hòa lại cho sửa chữa theo kiểu “chữa cháy”, rải một lớp đá dăm. Xe cộ đi lại vài ngày là đường lại hư như cũ, thật nản!”.

Đường hư, xe cộ qua lại nhiều làm nguy cơ tai nạn giao thông ngày càng tăng. Chị Nguyễn Ngọc Nguyên, phường 9, TP Tuy Hòa cho biết: “Mặt đường xuất hiện nhiều hầm hố. Đi vào ban ngày thì còn đỡ chứ ban đêm thì chẳng biết đâu mà lần. Đường hẹp nhưng xe tải chạy khá nhiều, chiếm hết lối đi nên rất dễ gây tai nạn. Lo nhất là các cháu học sinh đi học phải đi qua đoạn đường này, ở những đoạn dốc cao nhưng lại có nhiều “ổ voi” thì buộc phải xuống xe dắt bộ. Hơn nữa, tình trạng ô nhiễm môi trường còn làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Mong sao Nhà nước sớm cho làm lại đường mới để người dân được nhờ”.

TIẾP TỤC ĐẦU TƯ

Trước tình trạng xuống cấp của đường Nguyễn Hữu Thọ, vào cuối năm 2009, UBND tỉnh đã phê duyệt dự án nâng cấp đoạn từ đường Hùng Vương đến đường Mậu Thân với tổng mức đầu tư hơn 42 tỉ đồng. Đoạn đường này khoảng 800m, bề rộng nền đường 40m, mặt đường 21m, vỉa hè mỗi bên rộng 7m, dải phân cách rộng 5m do Ban quản lý các công trình trọng điểm làm chủ đầu tư. Dự án bao gồm 3 gói thầu xây lắp gồm gói từ đường Hùng Vương đến phía tây Bệnh viện Đa khoa tỉnh (06XL), xây lắp hệ thống thoát nước từ phía tây Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến rạch Bầu Hạ (07XL), xây lắp đoạn từ phía tây Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến đường Mậu Thân (08XL). Trong đó, hai gói 06XL và 07XL đã được đưa vào sử dụng.

Ông Võ Đình Hạnh, Phó trưởng Ban quản lý các công trình trọng điểm tỉnh, đường Nguyễn Hữu Thọ đoạn từ phía tây Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến đường Mậu Thân (dài khoảng 400m). Ước tính kinh phí thực hiện (bao gồm giá trị xây lắp và đền bù hỗ trợ tái định cư) khoảng 35 tỉ đồng nhưng đến nay vẫn chưa thể triển khai được vì vướng giải phóng mặt bằng do UBND phường 9 gặp khó khăn trong việc quy chủ nguồn gốc đất. Hơn nữa, quỹ đất tái định cư của UBND TP Tuy Hòa đã hết nên thành phố đề nghị xây dựng khu tái định cư mới phục vụ cho những hộ dân bị giải tỏa để làm đường Nguyễn Hữu Thọ. Hạng mục này lại không nằm trong hồ sơ được duyệt trước đây nên đến nay vẫn chưa thể lập dự án tái định cư cũng như xác định nguồn vốn thực hiện.

Ông Hạnh cho biết thêm, với tình hình giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn cũng như kinh phí thực hiện quá lớn, UBND tỉnh đã có chủ trương đầu tư một phần mặt đường gói thầu 08XL để đảm bảo giao thông; đáp ứng nhu cầu bức xúc của người dân. Theo đó, ban quản lý các dự án sẽ thực hiện nâng cấp một phần mặt đường rộng 6m với điều kiện giữ nguyên hiện trạng cũ và nới rộng 6m về phía bắc (tính từ dải phân cách theo thiết kế được duyệt), tiến hành thảm bê tông nhựa với kinh phí thực hiện khoảng 3,5 tỉ đồng. Hiện công tác giải phóng mặt bằng phạm vi 6m mặt đường sắp xong. Dự kiến vào đầu tháng 7 này, chủ đầu tư sẽ triển khai và hoàn thành trước mùa mưa năm nay để nhân dân đi lại thuận lợi. Ban quản lý dự án các công trình trọng điểm tỉnh tiếp tục phối hợp với TP Tuy Hòa đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để có thể xây dựng hoàn chỉnh tuyến đường rộng 40m như phương án được UBND tỉnh phê duyệt.

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek