Thứ Bảy, 05/10/2024 16:27 CH
Cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của Phú Yên
Thứ Sáu, 21/06/2013 08:10 SA

Chiều 20/6, tại TP Tuy Hòa, UBND tỉnh phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo “Cải thiện môi trường kinh doanh và chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh Phú Yên”.

 

hai-thao130621.jpg

Bà Huỳnh Thị Khiết, Tổng giám đốc Công ty cổ phần An Hưng tham gia ý kiến tại hội thảo - Ảnh: LÊ HẢO

Tham dự có đồng chí Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó chủ tịch UBND tỉnh: Lê Văn Trúc, Trần Quang Nhất; tiến sĩ Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý kinh tế Trung ương, chuyên gia kinh tế cao cấp cùng đại diện các sở, ban, ngành, địa phương, lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

Năm 2012, chỉ số PCI của Phú Yên đạt 53,36 điểm, xếp 52/63 tỉnh, thành; tụt 2 bậc so với năm 2011, nhưng vẫn còn ở nhóm khá. Năm qua, mặc dù Phú Yên đã nỗ lực cải thiện một số chỉ số thành phần như chi phí gia nhập thị trường, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp nhưng không có tác động đáng kể. Trong khi đó, sự sụt giảm điểm số của chỉ số tiếp cận đất đai, tính minh bạch, năng động và tiên phong của lãnh đạo tỉnh, đào tạo lao động ảnh hưởng rất lớn đến sự sụt giảm chỉ số PCI của tỉnh. Vì vậy, theo VCCI, Phú Yên cần ưu tiên cải cách thủ tục hành chính, minh bạch các tài liệu pháp lý, chú trọng đào tạo lao động để nâng cao chất lượng điều hành kinh tế của địa phương. Đặc biệt, việc cải thiện chỉ số tính năng động và tiên phong của lãnh đạo tỉnh cần có sự tham gia, phối hợp thực hiện của cả lãnh đạo các địa phương và sở, ban ngành của tỉnh.

 

Tại hội thảo, một số doanh nghiệp nêu lên những vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và thực hiện các dự án đầu tư như thủ tục hành chính còn rườm rà, tiếp cận vốn khó khăn, nguồn nhân lực thiếu và yếu…

 

Phát biểu kết luận tại hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự khẳng định, Phú Yên đang nỗ lực từng bước nhằm cải thiện chỉ số PCI, phấn đấu đến năm 2015 lọt vào top 10 tỉnh có chỉ số PCI cao nhất cả nước. Để làm được điều này, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương cần tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, tăng cường đầu tư kết cấu hạ tầng, công nghệ thông tin nhằm cải thiện tốt hơn môi trường kinh doanh. Các doanh nghiệp cần trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh để tỉnh kịp thời giải quyết. Các sở, ngành cũng thường xuyên kiểm tra công tác thẩm định dự án, tăng cường cung cấp thông tin, tích cực hỗ trợ cho doanh nghiệp và nhà đầu tư.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek