Chủ Nhật, 06/10/2024 09:39 SA
Tăng năng lực triển khai chính sách trợ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa
Thứ Tư, 12/06/2013 10:00 SA

Sáng 11/6, tại Hà Nội, Bộ KH-ĐT tổ chức hội thảo Tăng cường năng lực tổ chức đầu mối triển khai chính sách trợ giúp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhằm lấy ý kiến đóng góp, hoàn thiện dự thảo đề án trình Thủ tướng Chính phủ.

 

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Đặng Huy Đông cho biết, hiện nay, số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm khoảng 97% tổng số doanh nghiệp đăng ký thành lập. Đây là khu vực có vai trò rất quan trọng trong tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, huy động các nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển và đóng góp vào ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, quy mô của các doanh nghiệp nhỏ và vừa có xu hướng thu hẹp theo thời gian. Nổi bật, số doanh nghiệp đăng ký với quy mô ngày càng nhỏ đi, hiện tượng doanh nghiệp ngừng hoạt động và giải thể với số lượng lớn trong năm 2012 đã đặt ra nhiều vấn đề trong phát triển doanh nghiệp, đặc biệt là chính sách trợ giúp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.

 

Theo kết quả điều tra đối với 10.120 doanh nghiệp do Tổng Cục thống kê tiến hành, khoảng 90% doanh nghiệp không thể tiếp cận được với vốn ưu đãi, mặc dù có một loạt các chương trình của Chính phủ và các chương trình khuyến khích khác.

 

Để triển khai thực hiện các chính sách trợ giúp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhiều đại biểu tham dự hội thảo cho rằng, Nhà nước cần xây dựng một hệ thống các tổ chức đầu mối triển khai từ Trung ương đến địa phương. Chính quyền các cấp cần dành sự quan tâm, đầu tư lớn để xây dựng và phát triển các tổ chức đầu mối triển khai. Đầu tư ban đầu có thể tập trung vào cơ quan Trung ương và một số địa phương tiêu biểu nhằm tạo dựng nền móng cơ bản cũng như mô hình thành công để nhân rộng ra các địa phương khác.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek