Chủ Nhật, 06/10/2024 11:23 SA
Vai trò của doanh nghiệp trong sự nghiệp phát triển kinh tế địa phương
Thứ Ba, 11/06/2013 11:00 SA

Mặc dù sản xuất kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn nhưng trong năm 2012, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh rất nỗ lực thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước. Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, UBND tỉnh và Cục Thuế Phú Yên đã kịp thời ghi nhận những đóng góp của các tổ chức, cá nhân nhằm khích lệ người nộp thuế tích cực hơn trong việc đóng góp cho ngân sách.

 

ong-Toan130611.jpg

Ông Ngô Đức Toàn

Năm 2012, kinh tế thế giới và trong nước suy thoái, các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh ở Phú Yên cũng gặp nhiều khó khăn và thách thức, như sản xuất ngừng trệ, hàng hóa tiêu thụ chậm, hàng tồn kho lớn… đã ảnh hưởng lớn đến tình hình đầu tư phát triển, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và công tác thu ngân sách. Trước tình hình đó, Quốc hội và Chính phủ đã quyết liệt triển khai những giải pháp đồng bộ nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

 

Được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, Cục thuế tỉnh chủ động triển khai có hiệu quả các cơ chế, chính sách của Nhà nước. Cộng đồng doanh nghiệp đã khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế. Kết quả thu ngân sách trên địa bàn tỉnh năm qua tuy không đạt dự toán trên giao nhưng vẫn tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước. Các doanh nghiệp Phú Yên không chỉ góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế địa phương mà còn tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động mỗi năm (chủ yếu là lao động chưa qua đào tạo); góp phần xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội…Từ tiền thuế đóng góp cho ngân sách, Nhà nước mới có kinh phí đầu tư những con đường mới, những cây cầu bê tông vững chắc, nhiều bệnh viện, nhà trẻ và công trình phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng. “Nộp thuế là yêu nước” không còn là khẩu hiệu mà là hành động cụ thể của từng doanh nghiệp, từng công dân khi ý thức được trách nhiệm cao cả của mình đối với đất nước.

 

Trân trọng những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, kết thúc năm 2012, Cục Thuế tỉnh đã chọn 137 tổ chức và cá nhân nộp thuế tiêu biểu trình các cấp khen thưởng. Kết quả, Bộ Tài chính tặng bằng khen 9 đơn vị, UBND tỉnh tặng bằng khen 11 đơn vị, Tổng cục Thuế tặng giấy khen 14 đơn vị và Cục Thuế tỉnh tặng giấy khen 103 đơn vị. Các doanh nghiệp được khen thưởng đều có tỉ lệ tăng trưởng về doanh thu hoặc số thuế nộp tăng cao so với năm trước đó. Đây là những tổ chức và cá nhân kinh doanh xuất sắc, là những nhân tố điển hình tiêu biểu được xét chọn trong hơn 2.000 doanh nghiệp và 18.000 hộ kinh doanh toàn tỉnh.

 

Với những thành tích đã đạt được, Đảng và Nhà nước đã ghi nhận những đóng góp quý báu của doanh nghiệp cho công tác thu ngân sách. Đối với Phú Yên, việc phát triển kinh tế luôn gắn liền với sự đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp. Tôn vinh người nộp thuế tốt gắn với phong trào thi đua sản xuất giỏi và qua đó xuất hiện nhiều nhân tố tốt, điển hình tiên tiến mới. Những tổ chức, cá nhân được khen thưởng thực sự là tấm gương tiêu biểu, có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội.

 

Năm 2013 là năm bản lề thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011-2015). Theo dự báo, tình hình kinh tếthế giới tiếp tụckhó khăn và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Chính phủ đã kịp thời ban hành Nghị quyết số 02/NQ-CP về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu... Khó khăn thách thức vẫn còn nhiều, nhưng cơ hội phát triển kinh tế trong thời gian tới cũng không ít. Nhằm thiết thực kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc - Ngày truyền thống Thi đua yêu nước (11/6/1948 - 11/6/2013), Cục Thuế Phú Yên, kêu gọi toàn thể cộng đồng doanh nghiệp, với truyền thống thi đua yêu nước, bằng sự nỗ lực, lao động sáng tạo của mình và ý chí quyết tâm, hãy ra sức thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đóng góp ngày càng nhiều hơn cho ngân sách nhà nước, góp phần làm giàu cho bản thân và cho đất nước.

 

NGÔ ĐỨC TOÀN

Cục trưởng Cục Thuế Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek