Thứ Hai, 30/09/2024 20:25 CH
Mua sắm hàng Tết:
Coi chừng hàng giả
Thứ Bảy, 10/02/2007 07:00 SA

Vào những ngày cận Tết, không khí mua - bán rất nhộn nhịp, người tiêu dùng nên cảnh giác khi mua sắm vì đây là thời điểm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng “hoành hành” mạnh nhất trong năm.

 

070209-my-pham.jpg

Bằng mắt thường, người tiêu dùng không thể phân biệt hàng giả – thật – Ảnh: N.QUANG

 

Ông Phan Ngọc Trang, Đội phó đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 cho biết: “Hàng giả chiếm số lượng lớn vào thời điểm này là thực phẩm đóng gói sẵn. Đây là loại hàng giả nguy hiểm, gây tác hại trực tiếp đến người tiêu dùng. Khi mua hàng, người tiêu dùng phải chú ý kỹ đến ngày sản xuất và hạn sử dụng hàng hóa. Năm nào lực lượng QLTT cũng phát hiện và tiêu hủy tại chỗ những mặt hàng như bánh đậu xanh, mì ăn liền, cà phê, nước ngọt đóng chai… quá hạn sử dụng”. 

 

Mỹ phẩm cũng là mặt hàng bị làm giả ở mức báo động. Các nhãn hiệu nổi tiếng như Lancome, Revlon, Shisedo, Pon’s… bị làm giả nhiều nhất. Đa số mỹ phẩm giả được chế biến từ bột mì, hương liệu, màu… nhưng có “công nghệ” đóng gói hiện đại và tinh vi, nhìn rất khó phát hiện. Một số tiểu thương kinh doanh hàng mỹ phẩm ở chợ Trung tâm TP Tuy Hoà cho biết, khi tung ra thị trường, mỹ phẩm giả sẽ trà trộn vào chợ, shop có uy tín và được giới thiệu dưới mác “hàng xách tay” từ nước ngoài về. Người mua không am hiểu, dù chọn lựa kỹ đến đâu cũng mua nhầm hàng giả.

 

Ngoài mỹ phẩm, giày thể thao, túi xách, quần áo thời trang giả hiệu Louis Vuitton, Nautica, Guess, Nike… cũng đang được bày bán nhan nhản ngoài thị trường. Đa số sản phẩm này xuất xứ từ Trung Quốc hoặc làm tại Việt Nam nhưng được giới thiệu là hàng xuất khẩu nhưng bị lỗi hoặc hàng “đại hạ giá” do lỗi mốt, tồn kho. Đây là “chiêu lừa” khiến nhiều người tiêu dùng dễ tin nhất, bởi các sản phẩm trên có hình thức bắt mắt không thua hàng của chính hãng, nhiều kiểu dáng mà giá lại rẻ.

 

Theo Sở Du lịch - Thương mại tỉnh Phú Yên, những ngày cận Tết là thời điểm để các loại hàng gian, hàng giả trà trộn gây thiệt hại nhiều mặt cho xã hội và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, quyền lợi người dân. Tốt nhất người tiêu dùng nên cẩn thận, chọn lựa điểm mua sắm uy tín, bán hàng có bảo hành, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết để tránh “tiền mất, tật mang”.

 

NGUYỄN QUANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek