Thứ Hai, 30/09/2024 20:23 CH
Dịch vụ điện thoại thẻ đang “chết dần”
Chủ Nhật, 11/02/2007 07:10 SA

Đưa vào khai thác cách đây 10 năm, mục đích của điện thoại thẻ (Cardphone) là phục vụ cho người có thu nhập thấp… Tuy nhiên mệnh giá thẻ cao, giá cả không linh hoạt, khiến khách hàng ngày càng xa rời Cardphone.

 

070209-dien-thoai-the.jpg

Trạm điện thoại Cardphone đặt trước một khách sạn khang trang nhưng nó vẫn không có người sử dụng – Ảnh: ANH THƯ

Theo thống kê của Công ty Điện báo – điện thoại (CTĐB-ĐT) Bưu điện Phú Yên), toàn tỉnh hiện có trên 15 box dịch vụ Carphone đã được lắp đặt. Tuy nhiên, doanh thu của Cardphone hiện chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng doanh thu mà công ty này đạt được. Hiện chỉ có 50 cuộc mỗi tuần, doanh thu chỉ đạt khoảng 40.000 đồng/máy. Nếu đem so sánh với toàn bộ doanh thu viễn thông của CTĐB-ĐT thì doanh thu của Cardphone chỉ chiếm 0,2%, còn nằm dưới mức chi phí bảo trì máy.

 

Bà Mai Xuân Hương, Trưởng phòng kế hoạch – kinh doanh CTĐB-ĐT Phú Yên nói: “Lẽ ra dịch vụ Cardphone hoạt động có hiệu quả tại các điểm công cộng có nhiều người qua lại, nhất là tại các nhà ga, bến xe, khu vực có trường học. Thế nhưng do khách hàng Phú Yên không quen sử dụng loại dịch vụ này nên các box hiện nay gần như bị tê liệt. Bên cạnh đó cũng có nhiều khó khăn trong việc triển khai đầu tư, nên hệ thống Cardphone chỉ duy trì mà không lắp đặt mới”.

 

Trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân chính của tình trạng trên là sự bất cập trong quản lý với hệ thống này. Thực tế, mục đích ban đầu khi đầu tư xây dựng hệ thống Cardphone là phục vụ cho mọi đối tượng trong xã hội, đặc biệt là cho người thu nhập thấp. Tuy nhiên, mệnh giá thẻ cao, giá cước chậm được điều chỉnh, phần trăm trích hoa hồng cho các đại lý thấp…vô hình đã biến dịch vụ Cardphone thành dịch vụ đắt tiền. Mặc khác, Cardphone bị đặt trong môi trường cạnh tranh quyết liệt với nhiều dịch vụ viễn thông khác nên kết cục đương nhiên là hoạt động kém hiệu quả.

 

Thời gian gần đây, các mạng điện thoại liên tục giảm giá, thay đổi cách tính cước càng khiến dịch vụ Cardphone bị “chết dần”.

 

ANH THƯ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek