Thứ Bảy, 05/10/2024 10:17 SA
Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế và Xây dựng Nhật Tiến:
Hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế
Thứ Sáu, 24/05/2013 10:05 SA

Vượt qua khó khăn do suy thoái kinh tế, Nhà nước cắt giảm đầu tư công, Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế và Xây dựng Nhật Tiến (Công ty Nhật Tiến) có trụ sở tại xã Hòa An (Phú Hòa) vẫn hoạt động ổn định, thực hiện tốt nghĩa vụ thuế, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương.

 

quan-su130524.jpg

Doanh trại Trường Quân sự địa phương do Công ty Nhật Tiến thi công - Ảnh: V.AN

LẤY CHỮ TÍN LÀM ĐẦU

 

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng ở Phú Yên rơi vào cảnh khó khăn; trong đó, Công ty Nhật Tiến cũng không nằm ngoài xu thế này. Trong năm 2012, nhờ năng động trong việc tìm kiếm thêm những hợp đồng mới, doanh nghiệp vẫn duy trì được hoạt động. Doanh nghiệp đã tham gia xây dựng nhà xưởng, đường nội bộ cho Công ty cổ phần Tinh bột sắn FOCOCEV (Sông Hinh); sửa chữa nhà làm việc của trạm biên phòng các địa phương; xây dựng Bia chiến công Suối Cối (Đồng Xuân), doanh trại và thao trường của Trường Quân sự địa phương (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh)… Những công trình đã mang lại cho Công ty Nhật Tiến doanh thu gần 9 tỉ đồng, tăng hơn 3% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng bắt đầu “thấm” khó khăn.

 

Theo Giám đốc Đặng Đình Văn, Công ty Nhật Tiến chỉ là một doanh nghiệp nhỏ trong những doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực xây dựng ở Phú Yên nhưng có được chừng ấy công trình là nhờ biết lấy chữ tín làm đầu. Nhờ vậy, Công ty Nhật Tiến được các chủ đầu tư công trình tin cậy, các doanh nghiệp ưu tiên hợp tác, khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp vì thế cũng được nâng cao. Đại tá Đỗ Quốc Đạt, Hiệu trưởng Trường Quân sự địa phương cho biết: Trước đây, Công ty Nhật Tiến có xây dựng một số công trình của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Doanh nghiệp này làm việc có uy tín, chất lượng công trình luôn đảm bảo. Không những thế, công ty còn có trách nhiệm trong quá trình xây dựng, không để ảnh hưởng đến môi trường và đặc biệt vẫn “bảo hành” công trình dù đã hết hạn. Từ đầu năm đến nay, Công ty Nhật Tiến đã sửa một số doanh trại của trường, xây dựng thao trường giai đoạn 2 với tổng giá trị hơn 1 tỉ đồng.

 

NỘP THUẾ TĂNG 70%

 

Hiện Công ty Nhật Tiến có 40 lao động trong biên chế và 170 lao động thường xuyên, thu nhập từ 3,5 đến 4 triệu đồng/người/tháng. Giám đốc Công ty Nhật Tiến Đặng Đình Văn cho biết: Trong thời điểm kinh tế suy thoái như hiện nay, rủi ro trong kinh doanh luôn tiềm ẩn, nếu không “biết người biết ta” thì dễ rơi vào hoàn cảnh khó khăn, sản xuất, kinh doanh ngưng trệ, thậm chí là phá sản. Vì vậy, trong hoạt động của mình, doanh nghiệp chỉ nhận những công trình vừa sức, trong khả năng cân đối vốn; cơ cấu vốn đảm bảo thanh toán nhanh để không rơi vào cảnh bị động. Năm 2013, mục tiêu chính của Công ty Nhật Tiến là đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động, bảo toàn nguồn vốn của doanh nghiệp chứ không đặt nặng vấn đề lợi nhuận. Tính đến thời điểm này, doanh thu của công ty vẫn chưa đạt bằng cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, từ nay đến cuối năm vẫn còn thời gian để doanh nghiệp phấn đấu. Theo ông Văn, Nhà nước điều chỉnh các chính sách vĩ mô về tiền tệ, lãi suất, thuế… để hỗ trợ doanh nghiệp là cần thiết nhưng những biện pháp này chỉ giúp tháo gỡ những khó khăn trước mắt. Điều doanh nghiệp thực sự cần lúc này là làm sao có nhiều công trình xây dựng để người lao động có việc làm, có thu nhập.

 

Ông Dương Công Diệp, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Phú Hòa cho biết: Thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, hoạt động của doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng nhưng Công ty Nhật Tiến vẫn hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế. Năm 2012, đơn vị này nộp ngân sách 450 triệu đồng, tăng 70% so với năm 2011. Công ty là một trong số ít những doanh nghiệp của tỉnh được Tổng cục Thuế khen vì thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek