Thứ Bảy, 05/10/2024 12:18 CH
Ngân hàng điện tử:
Nhiều ưu đãi cho khách hàng
Thứ Sáu, 24/05/2013 09:00 SA

Không những phát triển ngân hàng điện tử với nhiều tiện ích vượt trội, hiện các ngân hàng thương mại ở Phú Yên còn gia tăng khuyến mãi để thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ này.

 

nh130524.jpg

Sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian giao dịch và không cần đến giao dịch tại quầy - Ảnh: L.HẢO

DỒN DẬP KHUYẾN MÃI

 

Ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) Á Châu (ACB) chi nhánh Phú Yên đang triển khai chương trình khuyến mãi “Lướt online, lộc may đầy túi”. Theo đó, khách hàng cá nhân thực hiện giao dịch chuyển khoản ngoài hệ thống ACB, nạp tiền điện thoại di động cho thuê bao trả trước và thanh toán cước điện thoại di động cho thuê bao trả sau qua trang web http://www.acbonline.com.vn sẽ được nhận quà may mắn ngẫu nhiên.

 

Còn tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Phú Yên, từ nay đến ngày 20/7/2013, các khách hàng phát sinh từ 10 giao dịch tài chính bất kỳ trong tháng, bao gồm cả các giao dịch chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, nhận kiều hối, gửi tiết kiệm… trên kênh internet Banking dành cho khách hàng cá nhân (VietinBank iPay) sẽ được tặng 1 năm bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe cơ giới kèm bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe. Với chương trình khuyến mãi này, khách hàng chỉ cần đăng nhập iPay để mua bảo hiểm ngay trong tháng và chủ động lựa chọn hình thức bảo hiểm phù hợp với xe, mức bồi thường. Ông Huỳnh Quốc Thi, Quyền giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải (Maritime Bank) chi nhánh Phú Yên cho biết: Từ nay đến ngày 14/7/2013, đơn vị triển khai chương trình ưu đãi “Tiết kiệm online - Nhanh tay trúng lớn”. Với 3 triệu đồng gửi tiết kiệm trực tuyến, khách hàng sẽ được nhận 1 mã số dự thưởng tham gia chương trình quay số trúng thưởng hàng ngày. Trong thời gian khuyến mãi, tất cả các sổ tiết kiệm tham gia chương trình có số dư trung bình 30 triệu đồng trở lên/kỳ và không tất toán trước hạn sẽ có cơ hội tham gia quay số cuối kỳ.

 

Nhằm gia tăng tiện ích phục vụ khách hàng, Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) chi nhánh Phú Yên cũng miễn phí sử dụng 2 tháng đầu tiên đối với khách hàng đăng ký sử dụng mới eBanking trong năm 2013. Hiện người sử dụng DongA eBanking có thể giao dịch trên máy tính cá nhân, điện thoại di động, máy tính bảng, giao dịch qua cú pháp tin nhắn hoặc tương tác trực tiếp với nhân viên DongA Bank Phú Yên qua điện thoại. Từ giữa tháng 5/2013, Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) cũng mở rộng phạm vi đăng ký và thay đổi tình trạng sử dụng dịch vụ VCB-Mobile B@nking qua kênh VCB-iB@nking. Với việc mở rộng này, giờ đây, ngay trên kênh VCB-iB@nking, ngoài các tính năng thông thường, khách hàng còn có thể thực hiện khóa/hủy/mở lại dịch vụ, cấp lại PIN (mã số nhận diện cá nhân), thay đổi số tài khoản mặc định và cài đặt lại dịch vụ…

 

THÚC ĐẨY THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT

 

Thông qua ngân hàng điện tử của các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh, khách hàng có thể tra cứu số dư tài khoản, lịch sử giao dịch, các thông tin dịch vụ gia tăng (tỉ giá, lãi suất, điểm đặt ATM, địa điểm giao dịch…), chuyển khoản nội bộ, chuyển khoản liên ngân hàng, gửi tiết kiệm trực tuyến, nộp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn điện, nước, internet… Với dịch vụ này, người sử dụng tiết kiệm được thời gian, chi phí, và đặc biệt có thể yêu cầu giao dịch bất cứ lúc nào, ở đâu. Khách hàng cũng có thể tự quản lý và theo dõi tài khoản cá nhân của mình một cách hiệu quả với độ an toàn và bảo mật cao.

 

Anh Nguyễn Văn Đạt ở phường 5, TP Tuy Hòa cho biết: Tôi thường xuyên sử dụng ngân hàng điện tử để thanh toán hóa đơn mua hàng qua mạng hoặc giao dịch với các đối tác ở tỉnh bạn. Dịch vụ này không giới hạn thời gian và địa điểm giao dịch nên rất tiện lợi cho những người bận rộn, không có thời gian trực tiếp đến ngân hàng. Mỗi lần đăng nhập vào tài khoản để giao dịch, ngân hàng đều gửi mã xác nhận vào điện thoại nên tôi rất yên tâm về tính bảo mật của dịch vụ này. Thêm nữa, sau khi giao dịch thành công, tôi đều nhận được tin nhắn hoặc thư điện tử thông báo đầy đủ các thông tin về giao dịch như thời gian, số tiền, số dư tài khoản... nên dễ dàng kiểm tra, đối chiếu bất cứ lúc nào.

 

Ông Nguyễn Văn Hàn, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên cho biết: Theo đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2011-2015, đến cuối năm 2015, tỉ lệ tiền mặt trong tổng phương tiện thanh toán dưới 11%, tỉ lệ người dân có tài khoản ngân hàng tăng lên 35 đến 40%. Như vậy, việc mở rộng các dịch vụ ngân hàng điện tử không những gia tăng giá trị cho khách hàng mà còn góp phần hiện thực hóa mục tiêu đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

 

Hiện toàn tỉnh có 68 máy ATM, 201 máy POS. Từ đầu năm đến nay, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã phát hành hơn 9.100 thẻ các loại, tăng 4.905 thẻ tức tăng gần 116,8% so với cùng kỳ năm trước. Dịch vụ thanh toán qua ngân hàng đạt doanh số hơn 65.100 tỉ đồng với 977.038 lượt giao dịch, tăng 8.568 tỉ đồng so với cùng kỳ năm trước; trong đó, thanh toán không dùng tiền mặt gần 43.750 tỉ đồng với hơn 484.300 lượt giao dịch, chiếm 67,2% tổng dịch vụ thanh toán.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek