Thứ Hai, 30/09/2024 22:39 CH
Chợ tết: Giá tăng không đáng kể
Thứ Năm, 08/02/2007 07:00 SA

Cận Tết, lượng hàng hóa về chợ trung tâm TP Tuy Hòa càng nhiều, đa dạng, phong phú. Theo cơ quan quản lý, năm nay giá nhiều mặt hàng phục vụ Tết tăng không đáng kể do cơ chế cạnh tranh. Tuy nhiên, dù còn gần 10 ngày nữa mới đến Tết song nhiều sản phẩm đã sớm hút hàng.

 

070207-Mut-tet-2.jpg

Các mặt hàng bánh mứt tiêu thụ nhanh, nhất là sản phẩm sản xuất tại địa phương – Ảnh: MINH NGUYỆT

 

Ông Nguyễn Chí Xanh, Phó Trưởng Ban quản lý chợ trung tâm TP Tuy Hòa cho biết: “Chưa bao giờ hàng hóa phục vụ Tết ở chợ đa dạng, phong phú và mẫu mã đẹp như năm nay. Hàng tăng gấp rưỡi về số lượng và giá cả tăng không đáng kể vì cơ chế cạnh tranh nên không ai đẩy giá cao được. Mọi năm thường đến 25 tháng Chạp, hàng mới bán rộ nhưng năm nay hàng hút sớm hơn”.

 

Ông Ngô Văn Sơn, chủ một sạp bán quần áo chợ Trung tâm TP Tuy Hòa cho biết: “Nhờ các ngành hàng được sắp xếp tập trung nên lượng hàng bán ra ở mỗi sạp là tùy thuộc vào giá cả và cách thu hút khách của người bán.      So với năm ngoái, hầu hết các mặt hàng đều có giá bằng hoặc chỉ nhỉnh hơn năm ngoái một ít. Từ giữa tháng 11 âm lịch, người tiêu dùng đã rậm rịch mua sắm hàng Tết, đặc biệt, hàng bán sỉ về các vùng nông thôn nhiều hơn mọi năm. Chị Nguyễn Thị Nhị, người mua hàng về bán lại ở Hòa Đồng (huyện Tây Hòa) cho hay: “Ở thôn quê, mỗi hộ kinh doanh được phép bán nhiều mặt hàng, hơn nữa, giá bán lẻ không chênh lệch nhiều so với chợ nên bà con mua sắm cũng tiện”          

 

BÁNH MỨT NỘI GIÁ TĂNG, HÚT HÀNG

 

Bà Lê Thị Thanh Nhàn, chủ một sạp hàng bánh mứt ở chợ Trung tâm TP Tuy Hòa cho biết: “Đầu tháng chạp, hầu hết các chợ đều bán chậm nên không ai dám lấy hàng nhiều, các lò bánh mứt cũng nghỉ sớm. Thời điểm này, bánh mứt tiêu thụ mạnh nên hàng bị đứt, giá tăng đột biến”.

 

Hiện các loại mứt truyền thống vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng. Các loại mứt sản xuất tại địa phương  bán chạy hơn so với hàng Sài Gòn vì không sử dụng thuốc tẩy nên thơm ngon và đậm đà hơn.

 

Bánh kẹo hàng nội cho ra nhiều sản phẩm làm quà biếu, có nhiều mẫu mã mới với bao bì, vỏ hộp sang trọng, kiểu dáng bắt mắt.

 

070207-Mut-tet-7.jpg

Các mặt hàng bánh mứt sản xuất tại địa phương tiêu thụ nhanh - Ảnh: MCHÂU

 

Tại chợ Trung tâm TP Tuy Hòa, bánh kẹo ngoại năm nay cũng tràn về khá nhiều. Các chủ sạp hàng cho biết bánh ngoại chủ yếu nhập về từ Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc. Sở dĩ hàng ngoại về nhiều là do thuế nhập khẩu bánh hiện chỉ còn 5% nên giá rẻ hơn hàng nội từ 10 – 20%. Tuy nhiên, thực tế thị trường cho thấy, các loại bánh ngoại đang áp đảo hàng trong nước chủ yếu là loại bánh giá rẻ, chỉ khoảng 20.000đ/hộp 700 g. Loại bánh này thường các thông tin trên bao bì không rõ ràng, không có địa chỉ sản xuất và hạn sử dụng.

 

QUẦN ÁO MAY SẴN HÚT KHÁCH

 

Quần áo may mặc sẵn là mặt hàng được mua sắm, tấp nập nhất. Hàng quần áo may sẵn ở chợ Tuy Hòa năm nay còn đón lượng khách hàng từ Quy Nhơn vào mua. Hàng khá dồi dào, mẫu mã mới về liên tục, nhất là quần jean và áo pull, đầm, váy sắc màu bắt mắt. Sản phẩm do các cơ sở sản xuất trong nước lên với giá khá rẻ (từ 20.000 đến 70.000đ/sản phẩm). Loại áo vải sớ đang thịnh hành với kiểu may cách điệu, sơ mi phối nhiều màu cũng đang là mốt mới. Áo vải thun nhàu may kiểu cầu kỳ, màu sắc tươi sáng khá điệu. Quần jean ống đứng vải nhăn, dập, thêu hoa văn và kiểu hip hop gây sự chú ý cho giới trẻ, giá từ 80.000 – 200.000đ/cái.  sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan cũng khá nhiều với kiểu dáng, màu sắc đa dạng, có đủ kích cỡ trội hơn so với hàng nội. Nguồn hàng được chuẩn bị khá dồi dào, sức mua đang tăng dần và giá cả cũng đang nhích lên.

 

Do tiết trời lạnh nên áo lạnh khá đắt hàng. Theo các chủ sạp hàng, hàng Sài Gòn bắt kịp thời trang và giá cả phải chăng, từ 50.000 – 100.000đ/cái. Hàng Trung Quốc vải tốt, giá từ hơn 100.000 – 250.000đ/cái.

 

MINH CHÂU

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek