Thứ Bảy, 05/10/2024 22:22 CH
TP Tuy Hòa trở thành đô thị loại II:
Niềm vui và mong muốn của người dân
Thứ Năm, 16/05/2013 13:00 CH

TP Tuy Hòa trở thành đô thị loại II là sự kiện có ý nghĩa không chỉ đối với người dân thành phố mà của mọi người dân Phú Yên. Trong niềm hân hoan chào đón sự kiện này, một số người dân TP Tuy Hòa đã bày tỏ cảm xúc của mình.

 

co-Hai130516.jpg
BÀ CAO THỊ MINH HẢI, NGUYÊN GIÁO VIÊN TRƯỜNG THCS TRẦN QUỐC TOẢN, TP TUY HÒA: Quan tâm xây dựng nếp sống văn minh đô thị

 

Quê tôi ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) nhưng mấy chục năm qua, tôi sống ở TP Tuy Hòa và xem đây như quê hương thứ hai của mình. Tôi rất vui mừng trước sự thay đổi từng ngày của đô thị này, tuy hạ tầng cơ sở vẫn chưa thể ngang bằng với các thành phố khác trong khu vực. Vì vậy, khi TP Tuy Hòa được công nhận là đô thị loại II, tôi mong Nhà nước tiếp tục đầu tư để bộ mặt thành phố thêm khang trang, sạch đẹp.

 

Trong những năm qua, các cấp chính quyền của TP Tuy Hòa đã tích cực tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh đô thị nên nhận thức của người dân về vấn đề này cũng đã chuyển biển hơn so với trước. Tuy nhiên, hiện một số người dân TP Tuy Hòa vẫn còn thói quen vứt rác bừa bãi, đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, ứng xử với nhau không có văn hóa, làm mất cảm tình của những người dân trong khu dân cư… Theo tôi, thời gian tới, các ngành chức năng cần tiếp tục xử lý, nhắc nhở những hành vi không tốt này để TP Tuy Hòa không chỉ là một đô thị khang trang về hạ tầng kỹ thuật mà còn xanh, sạch, văn minh.

 

vinh130516.jpg
ANH HỒ TRUNG VỊNH, SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG: Quyết tâm mang sức trẻ góp phần xây dựng Tuy Hòa ngày càng phát triển

 

Sinh ra và lớn lên tại TP Tuy Hòa, tôi may mắn được chứng kiến sự thay đổi rõ rệt của thành phố qua từng năm tháng. Với sức trẻ của mình, chúng tôi sẽ ra sức học tập, làm chủ tri thức, để góp phần phát huy tiềm năng kinh tế, xã hội của TP Tuy Hòa. Bên cạnh đó, hy vọng trong thời gian tới, chính quyền thành phố sẽ có những chính sách phù hợp để tiếp tục thu hút trí thức trẻ về cống hiến, công tác tại địa phương để tuổi trẻ có thêm nhiều cơ hội đóng góp xây dựng TP Tuy Hòa thêm giàu đẹp.

 

chi-Linh130516.jpg
BÀ NGUYỄN THỊ PHƯƠNG LINH, TIỂU THƯƠNG CHỢ TUY HÒA: Cần quan tâm hơn nữa đến việc phát triển hạ tầng thương mại

 

UBND TP Tuy Hòa rất quan tâm phát triển các chợ truyền thống. Trong những năm gần đây, chợ TP Tuy Hòa đã được xây dựng, cải tạo lại khang trang, sạch sẽ và thoáng mát hơn. Chính quyền thành phố cũng tạo điều kiện thuận lợi cho tiểu thương mua bán. Nhờ vậy, chúng tôi rất yên tâm khi kinh doanh tại chợ. Khi biết Tuy Hòa trở thành đô thị loại II, tiểu thương chúng tôi ai cũng rộn ràng, vui mừng; hy vọng sắp tới có nhiều du khách đến TP Tuy Hòa, cơ hội buôn bán của người dân sẽ tăng lên. Trong thời gian tới, chúng tôi mong rằng lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến việc củng cố, phát triển hệ thống hạ tầng thương mại để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân.

 

Nhóm phóng viên KINH TẾ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek