Thứ Sáu, 04/10/2024 08:28 SA
Trụ sở làm việc UBND huyện Đông Hòa:
Vướng một hộ dân, chưa thể hoàn tất
Thứ Hai, 13/05/2013 08:00 SA

Mặc dù đã nhận đủ tiền bồi thường, xây dựng nhà mới, ổn định đời sống nhưng gia đình ông Nguyễn Văn Tòng ở thôn 2, xã Hòa Vinh (Đông Hòa) vẫn không chịu tháo dỡ, di dời nhà cũ, giao đất lại cho chính quyền địa phương. Để có mặt bằng xây dựng hoàn tất trụ sở làm việc UBND huyện, lãnh đạo huyện Đông Hòa quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế đối với hộ ông Tòng.

 

nha-130513.jpg

Nhà cũ của hộ ông Nguyễn Văn Tòng vẫn chưa được tháo dỡ - Ảnh: V.AN

Ông Huỳnh Ngọc Sương, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Đông Hòa cho biết: Để xây dựng trụ sở làm việc UBND huyện, địa phương thu hồi của gia đình ông Nguyễn Văn Tòng hơn 1.000m2 đất và thực hiện bồi thường đúng theo quy định. Ngày 22/8/2012, ông Tòng đã nhận đủ tổng số tiền hơn 1,1 tỉ đồng; trong đó, bồi thường đất 162 triệu đồng, bồi thường nhà cửa, vật kiến trúc hơn 683,3 triệu đồng, bồi thường cây cối, hoa màu gần 27,2 triệu đồng, bồi thường mồ mả 23 triệu đồng, hỗ trợ di chuyển 3 triệu đồng và hỗ trợ khác 212,2 triệu đồng. UBND huyện Đông Hòa cũng tổ chức bốc thăm giao cho hộ ông Tòng lô đất số C26 tại khu tái định cư số 1 xã Hòa Vinh. Sau khi nhận đất, ông Tòng còn đề nghị Nhà nước cấp thêm lô đất C27 ngay bên cạnh để tiện cho sinh hoạt vì gia đình ông có đến 4 người con.

 

Sau khi địa phương có tờ trình và Sở TN-MT có đề nghị, ngày 5/3/2013, UBND tỉnh cho phép UBND huyện Đông Hòa thu tiền sử dụng đất đối với lô đất giao thêm cho hộ ông Nguyễn Văn Tòng nhằm tạo điều kiện cho địa phương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng công trình trụ sở làm việc UBND huyện; đồng thời, đảm bảo an sinh xã hội cho các đối tượng bị ảnh hưởng. Như vậy, gia đình ông Tòng đã có 2 lô đất liền kề nhau (C26 và C27) với tổng diện tích hơn 450m2, vị trí mặt tiền đường nội thị D5.1 tại khu tái định cư số 1 xã Hòa Vinh. Hộ ông Tòng cũng đã xây dựng một căn nhà 2 tầng trên lô C26. Thời gian qua, UBND huyện Đông Hòa đã nhiều lần ra thông báo thúc nhắc nhưng ông Tòng vẫn chưa tháo dỡ toàn bộ ngôi nhà trên phần đất cũ của gia đình (đã được bồi thường), trả lại mặt bằng cho địa phương. Không những thế, ngày 28/3/2013, trong buổi tiếp công dân định kỳ tại UBND tỉnh, bà Dương Thị Nhị (vợ ông Tòng) lại cho rằng UBND huyện Đông Hòa ra thông báo tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc để xây dựng công trình Trụ sở UBND huyện mà chưa đền bù cho gia đình bà.

 

Theo ông Huỳnh Ngọc Sương, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Đông Hòa, ý kiến khiếu nại của bà Nhị là không đúng sự thật. Thời gian qua, UBND huyện đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu của hộ ông Tòng - bà Nhị trong phạm vi pháp luật cho phép. Địa phương cũng nhiều lần tuyên truyền, đối thoại, vận động gia đình này chấp hành nghiêm túc việc tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc, giao mặt bằng cho địa phương nhưng họ không thực hiện đã làm ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng trụ sở làm việc UBND huyện Đông Hòa. Hiện trong mặt bằng khuôn viên UBND huyện còn rất nham nhở, khu vực chưa thể thi công mọc đầy cỏ dại, từng đống đất cát lô nhô chưa được san gạt đồng bộ vì còn vướng nhà cũ của ông Tòng. Tường rào công trình chưa được xây khép kín cũng khiến công tác đảm bảo an ninh trật tự nơi đây gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, UBND huyện Đông Hòa sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế, di dời nhà cửa, vật kiến trúc, hoa màu, cây ăn trái trên phần đất cũ của hộ ông Tòng trong thời gian sớm nhất để trả mặt bằng cho chủ đầu tư; đồng thời sẽ thu hồi lại quyết định giao đất lô số C27 tại khu tái định cư số 1 xã Hòa Vinh mà huyện đã cấp cho gia đình ông này.

 

VIỆT AN - THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek