Thứ Sáu, 04/10/2024 10:20 SA
Quy chế phối hợp trong công tác cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
Thứ Hai, 13/05/2013 07:50 SA

UBND tỉnh vừa ban hành quy chế phối hợp trong công tác cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và công tác kiểm tra doanh nghiệp sau cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, các cơ quan quản lý nhà nước có trách nhiệm phối hợp giải quyết kịp thời các thủ tục hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trong phạm vi thời gian quy định theo cơ chế “một cửa, một cửa liên thông hiện đại” tại Sở KH-ĐT; kiểm tra việc chấp hành các nội dung đăng ký doanh nghiệp của doanh nghiệp theo nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật chuyên ngành, nhằm giúp cho doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong việc thực hiện những nội dung đã đăng ký và trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp để kiến nghị các cơ quan chức năng giải quyết tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả.

 

Sở KH-ĐT phối hợp với Cục Thuế tỉnh trong việc trao đổi, rà soát thông tin, dữ liệu về đăng ký doanh nghiệp trên hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia, kịp thời xử lý các vướng mắc phát sinh trong quá trình truyền, nhận dữ liệu để đảm bảo tính thống nhất và đồng bộ dữ liệu giữa hai ngành. Công an tỉnh phối hợp với Sở KH-ĐT và các sở chuyên ngành kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp có trụ sở, địa điểm kinh doanh đặt trên địa bàn tỉnh. Các sở chuyên ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ, chương trình công tác của ngành chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan lập kế hoạch kiểm tra doanh nghiệp việc chấp hành các quy định pháp luật chuyên ngành. Khi phát hiện doanh nghiệp có hành vi vi phạm hành chính trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thì có trách nhiệm xử lý các vi phạm của doanh nghiệp theo thẩm quyền hoặc thông báo bằng văn bản cho cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định và thông báo cho các cơ quan, địa phương liên quan biết.

 

MINH TRIẾT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek