Thứ Sáu, 04/10/2024 10:28 SA
Kết nối để phát triển du lịch
Chủ Nhật, 12/05/2013 07:25 SA

Thời gian gần đây, du lịch Phú Yên có nhiều tín hiệu vui, nhất là chuyến Famtrip do Diễn đàn du lịch Việt Nam (VTF) phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Xúc tiến du lịch Phú Yên cùng các doanh nghiệp Phú Yên phối hợp tổ chức hồi giữa tháng tư. Chuyến Famtrip đã mang nhiều thông tin quảng bá bổ ích đến các công ty du lịch, lữ hành thuộc VTF, đồng thời cũng giúp các doanh nghiệp du lịch địa phương nhận ra thế mạnh của mình. Từ đó hai bên đã tìm được tiếng nói chung trong liên kết góp phần phát triển du lịch bền vững.

 

famtrip2130512.jpg

Giám đốc trẻ của các doanh nghiệp thuộc VTF khởi động chương trình Team Building tại Famtrip Phú Yên 2013 - Ảnh: T.QUỚI

HƯỚNG ĐẾN BA MỤC TIÊU

 

Ba mục tiêu lớn mà các chuyến famtrip do VTF tổ chức hướng đến là: Khảo sát sản phẩm du lịch để bổ sung vào các sản phẩm mà các đơn vị đã khai thác lâu nay. Với mục tiêu này thì các địa phương có tiềm năng du lịch nhưng chưa được biết đến nhiều (điểm đến mới) được ưu tiên chọn tổ chức famtrip. Thứ hai là, tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong diễn đàn kết nối với các doanh nghiệp địa phương để cùng phát triển. Mục tiêu thứ ba là, phát triển mục tiêu thứ nhất và thứ hai để mang lại hiệu quả về du lịch cho địa phương nơi tổ chức famtrip. Anh Vũ Nguyễn Hoài Phương, Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Phương Nam (TP Hồ Chí Minh), Phó ban điều hành diễn đàn VTF cho biết: “Từ năm 2009 đến nay, VTF đã tổ chức famtrip ở nhiều địa phương như: Nha Trang, Phan Thiết, Bến Tre, Đắk Lắk, Vũng Tàu... Sau mỗi chuyến famtrip như vậy, lượng khách đến đây tăng lên đáng kể thông qua các tour do các công ty thành viên VTF kết nối”.

 

Theo đánh giá của Trung tâm Văn hóa - Xúc tiến du lịch Phú Yên, Famtrip VTF Phú Yên 2013 đã thực hiện thành công ở tất cả các mục tiêu đề ra. Các thông tin về du lịch và sản phẩm du lịch Phú Yên được các công ty du lịch, lữ hành VTF cập nhật một cách chi tiết để xây dựng tour riêng của mình. Chị Nguyễn Thị Khánh Trang, Giám đốc Công ty Hành trình Việt (Viettrip) cho biết: “Sau chuyến famtrip lần này, các công ty thuộc diễn đàn sẽ xây dựng cho mình các tour độc lập các điểm đến của Phú Yên, hoặc kết nối với các điểm đến của Khánh Hòa, Bình Định để tạo nên tour miền Trung dài ngày”. Trong khuôn khổ Hội thảo “Giải pháp kết nối điểm đến du lịch Phú Yên” đã có 4 doanh nghiệp Phú Yên ký kết hợp tác với nhiều đơn vị lữ hành thuộc VTF, chưa kể các “ghi nhớ” bên lề hội thảo. Giám đốc Tuy Hòa Tourist Lê Hoàng Thanh Tùng, cho biết: “Qua diễn đàn VTF, nhất là sau famtrip được tổ chức lượng khách mua tour đến Phú Yên tăng nhiều hơn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp du lịch ở Phú Yên cần thêm nhiều sản phẩm để thu hút du khách”.

 

CÙNG TỒN TẠI

 

“Liên kết là tồn tại, chia rẽ là tự hại” có thể coi là quan điểm kinh doanh của các doanh nghiệp trong thời buổi thương trường cạnh tranh khốc liệt. Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành cũng không nằm ngoài guồng vận động ấy. Bởi thế, một diễn đàn online của các công ty du lịch, lữ hành trong cả nước (hầu hết là khu vực phía nam) được thành lập và hoạt động như hình thức Hiệp hội nghề nghiệp với tên gọi Diễn đàn du lịch Việt Nam (Vietnam Tourism Forum - VTF). Ban đầu chỉ vài chục thành viên tán thành “điều lệ” và tự nguyện đăng ký. Đến nay, VTF đã thu hút hơn 300 thành viên trong cả nước, hầu hết là những người trẻ, rất năng động. Anh Trần Lê Bảo Châu, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ và Du lịch Nam Quốc, Trưởng ban điều hành diễn đàn cho biết: “Trong thời buổi cạnh tranh, một doanh nghiệp rất khó đứng một mình nếu không có sự liên kết, hỗ trợ lẫn nhau, nhất là những doanh nghiệp trẻ, VTF là một tổ chức phi lợi nhuận, ra đời vì mục đích kết nối, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau giữa các thành viên là các đơn vị hoạt động trong ngành du lịch như lữ hành, lưu trú, vận chuyển, nhà hàng, dịch vụ… trên cả nước”.

 

Mỗi năm VTF tổ chức ít nhất chuyến famtrip ở khắp các địa phương, nhất là những điểm đến mới, còn hoang sơ như một cách khám phá trải nghiệm trước khi giới thiệu với du khách. Ở mỗi điểm đến, sau chuyến famtrip là các tour du lịch được các thành viên VTF thiết kế để chào bán cho khách. Chính vì thế các thành viên ở các tỉnh đều tranh thủ kéo famtrip về địa phương mình để tăng cường lượng khách về.

 

Ông Trình Quang Bảo, Phó giám đốc Công ty TNHH Du lịch Sao Việt, một trong những đơn vị tài trợ cho Famtrip VTF Phú Yên 2013, nói: “Chúng tôi đánh giá cao về mối liên kết với VTF. Họ là một tập hợp các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong cả nước và là những khách hàng lớn, tiềm năng cho tất cả các khu du lịch nghỉ dưỡng. Một công ty du lịch hoạt động khép kín tất cả mọi lĩnh vực mà thiếu sự liên kết, hợp tác bên ngoài sẽ khó tồn tại, phát triển trong bối cảnh hiện tại”.

 

Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, Phạm Văn Bảy: “Ý tưởng và những hoạt động của VTF tương đối tốt. Chưa thể thống kê những hiệu quả cụ thể từ Famtrip VTF 2013 mang lại đối với du lịch Phú Yên, nhưng có thể khẳng định đây là một hoạt động có ý nghĩa nhiều mặt. Tôi tin các thông tin về sản phẩm du lịch Phú Yên sẽ đến được du khách thông qua kênh các công ty lữ hành VTF”.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek