Thứ Sáu, 04/10/2024 12:26 CH
Phong phú quà tặng “Ngày của Mẹ”
Thứ Tư, 08/05/2013 08:30 SA

Vài năm nay, “Ngày của Mẹ” (ngày chủ nhật tuần thứ 2 của tháng 5) đang được nhiều người biết đến như một ngày tri ân công lao khó nhọc của những người mẹ. Nắm bắt được nhu cầu này, các doanh nghiệp, cửa hàng trên địa bàn TP Tuy Hòa đã chuẩn bị nhiều loại hàng làm quà tặng đến những người mẹ.

 

qua130508.jpg

Khách hàng chọn mua quà tại một cửa hàng ở TP Tuy Hòa - Ảnh: N.XUÂN

Gần 1 tuần nay, những thông tin về “Ngày của Mẹ” được nhiều bạn trẻ chia sẻ bằng việc tìm những món quà có ý nghĩa dâng tặng những người mẹ thân yêu. Tại các cửa hàng đồ lưu niệm, hàng tạp hóa, các sản phẩm dành cho “Ngày của Mẹ” rất phong phú và đa dạng. Chị Nguyễn Thị Hạnh, chủ cửa hàng đồ lưu niệm Vạn Tín, TP Tuy Hòa cho biết: “Năm ngoái, do không chuẩn bị hàng hóa cho ngày tri ân những người mẹ, cửa hàng chúng tôi đã không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Rút kinh nghiệm, năm nay cửa hàng dự trữ nhiều hàng mới như túi xách, ví cầm tay, khăn choàng, đồng hồ, kính mát, nước hoa và cả những bộ đồ nấu bếp rất đẹp, lạ và sang trọng để phục vụ nhu cầu quà tặng cho các mẹ”.

 

Một số cửa hàng hoa ở TP Tuy Hòa cũng đã chuẩn bị nhiều loại hoa đẹp để cung ứng cho khách hàng nhân “Ngày của Mẹ”. Anh Nguyễn Văn Ri, chủ shop hoa trên đường Nguyễn Huệ cho biết: “Ngày của Mẹ”, rất nhiều người đặt cắm những bình hoa mang ý nghĩa ca ngợi công lao của những người mẹ dành cho gia đình. Đây không phải là thời điểm hút hàng nên giá các loại hoa cũng khá “mềm”; một bình hoa nhỏ gọn nhưng đầy ý nghĩa giá dao động từ 50.000 đồng đến 200.000 đồng. Chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều loại hoa đẹp để sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng.

 

Tại siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, chủ đề “Ngày của Mẹ” được doanh nghiệp tổ chức như một sự tri ân đối với những người có công sinh thành, dưỡng dục. Ngoài các chương trình tích điểm thưởng, khuyến mãi các mặt hàng dành cho những người mẹ như hàng thời trang, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ dùng… siêu thị còn tổ chức cuộc thi “ảnh đẹp mẹ và con” để khách hàng trưng bày những hình ảnh ý nghĩa về người mẹ. Đây là một sân chơi tự do dành cho tất cả các khách hàng để ghi lại những khoảnh khắc đẹp giữa mẹ và con. Những tác phẩm đạt giải sẽ được trưng bày tại khu vực tiền sảnh của siêu thị để mọi người cùng tham quan.

 

Thị trường quà tặng dành cho mẹ vô cùng đa dạng, phong phú nên việc chọn mua không quá khó. Những sản phẩm được nhiều người ưa chuộng là hoa, thiệp chúc mừng, hóa mỹ phẩm, hàng thời trang, thực phẩm công nghệ, đồ dùng và nhiều loại quà tặng mang ý nghĩa tinh thần. Để chọn được một món quà thật sự ý nghĩa dâng tặng những người mẹ thì phải hiểu được tính tình, sở thích của mẹ. Anh Phạm Hoàng Nguyên, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa dí dỏm: “Niềm hạnh phúc lớn nhất của mẹ tôi là được nấu những bữa ăn ngon cho chồng con và các cháu. Mẹ rất hay thử nghiệm các món ăn mới học được qua bạn bè, ti vi và sách báo nhưng không phải lúc nào cũng có đủ dụng cụ làm bếp. Năm nay tôi sẽ dành tặng mẹ một bộ đồ nấu ăn mới để mẹ thỏa thích thử nghiệm những món ăn mới lạ; đồng thời tôi cũng sẽ được thưởng thức những món ăn mới của mẹ”. Còn bạn Lê Vân Anh, học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Em được biết về “Ngày của Mẹ” từ năm ngoái qua một số bạn bè nhờ tư vấn mua quà cho mẹ. Em để dành tiền quà vặt từ hơn 1 tháng nay để mua một món quà ý nghĩa tặng mẹ. Tuy nhiên, đối với mẹ thì niềm hạnh phúc lớn nhất là thấy em học giỏi, chăm ngoan nên trong kỳ thi học kỳ sắp tới, em sẽ phấn đấu đạt điểm thật cao để làm một món quà ý nghĩa thật sự dành cho mẹ”.

 

Ngày của Mẹ (Mother’s Day) đương thời được khởi xướng bởi bà Anna Marie Jarvis tại TP Grafton, bang Tây Virginia, Hoa Kỳ. Ngày của Mẹ được tổ chức đầu tiên vào ngày 10/5/1908 tại Hoa Kỳ, sau đó phong trào này nhanh chóng lan rộng. Và ngày chủ nhật của tuần thứ hai trong tháng 5 hàng năm đã được chọn làm Ngày của Mẹ. Ngày nay, Ngày của Mẹ được tổ chức ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nhân dịp này, những người con bày tỏ lòng tôn kính với mẹ và tri ân về tình yêu thương, sự nâng đỡ của những người mẹ.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek