Thứ Bảy, 05/10/2024 14:23 CH
Tăng cường xúc tiến đầu tư, kết nối các tỉnh Nam Trung Bộ với các nước trên thế giới
Thứ Ba, 23/04/2013 08:02 SA

Ngày 22/4, tại Khu du lịch sinh thái Sao Việt (TP Tuy Hòa), UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2013-2016 vừa được Chủ tịch nước bổ nhiệm.

 

hoi-nghi130423.jpg
Quang cảnh hội nghị

Tham dự có 19 đại sứ, 2 tổng lãnh sự do Chánh văn phòng Bộ Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Canada Tô Anh Dũng làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo các tỉnh: Bình Định, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Phú Yên và các doanh nghiệp tiêu biểu của 7 tỉnh trên. Đồng chí Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chào mừng các vị đại sứ đến thăm và làm việc với tỉnh Phú Yên.

 

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các tỉnh đã báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của mỗi tỉnh, đồng thời trao đổi về tiềm năng và thế mạnh của các địa phương, giới thiệu cơ hội đầu tư vào các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên để Đoàn trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài giúp các tỉnh quảng bá xúc tiến đầu tư.

 

Trong thời gian qua, các tỉnh này đã tổ chức nhiều hội nghị xúc tiến đầu tư, hội thảo và ký biên bản cam kết hợp tác phát triển trên các lĩnh vực về đầu tư xây dựng hạ tầng, giao thông, vận tải; liên kết phát triển du lịch, y tế, giáo dục…

 

Đối với Phú Yên là một tỉnh trong khu vực duyên hải Nam Trung Bộ có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và đa dạng, thời gian qua đã đầu tư phát triển nhiều lĩnh vực; xuất khẩu nhiều mặt hàng đến các thị trường trên thế giới. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh bình quân hàng năm đạt hơn 10%.

 

Tại hội nghị, lãnh đạo các tỉnh cũng như đại diện các doanh nghiệp mong muốn các đại sứ làm cầu nối giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè trên thế giới; kêu gọi đầu tư, góp phần xây dựng uy tín doanh nghiệp Việt Nam tại các nước. Thay mặt Đoàn trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, ông Tô Anh Dũng ghi nhận các ý kiến của lãnh đạo và doanh nghiệp các tỉnh và hứa sẽ tăng cường xúc tiến đầu tư, kết nối giữa Việt Nam nói chung và các tỉnh Nam Trung Bộ nói riêng với các nước trên thế giới.

 

Trước đó, ngày 21/4, Đoàn trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã đi thăm Công ty cổ phần PYMEPHARCO, Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek