Thứ Ba, 01/10/2024 04:39 SA
Quy định về lưu thông, kinh doanh thức ăn thủy sản
Thứ Năm, 01/02/2007 14:25 CH

Chuyên mục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản kỳ này tiếp tục giới thiệu một số nội dung Nghị định số 73/NĐ-CP của Chính phủ bổ sung hàng hóa, dịch vụ thương mại vào danh mục 1 về hàng hóa cấm lưu thông, dịch vụ thương mại cấm thực hiện và danh mục 3 về hàng hóa, dịch vụ thương mại kinh doanh có điều kiện.

 

VỀ HÀNG HÓA CẤM LƯU THÔNG, DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI CẤM THỰC HIỆN

 

070131-BVNL1.jpg

Cán bộ Chi cục bảo vệ nguồn lợi thủy sản Phú Yên làm thủ tục đăng ký kinh doanh thức ăn thủy sản cho những người có nhu cầu-Ảnh: NL

Cấm lưu thông và thực hiện dịch vụ thương mại đối với một số hóa chất, kháng sinh, chế phẩm sinh học có tên trong danh mục một số hóa chất, kháng sinh cấm sản xuất, lưu thông, sử dụng trong sản xuất kinh doanh thủy sản (bao gồm cả các loại thức ăn, thuốc thú y, chất xử lý môi trường, chất tẩy rửa khử trùng có chứa các hóa chất, kháng sinh này để sử dụng trong sản xuất giống, nuôi trồng, bảo quản, chế biến thủy sản) ban hành kèm theo quyết định số 01/2002/QĐ-BTS của Bộ trưởng Bộ Thủy sản. Việc sửa đổi, bổ sung danh mục cụ thể các loại hóa chất, kháng sinh, phụ gia, chế phẩm sinh học, chất xử lý môi trường, chất tẩy rửa khử trùng không được phép sản xuất, lưu thông, sử dụng trong sản xuất kinh doanh thủy sản ở Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Thủy sản quyết định.

 

KINH DOANH THỨC ĂN THỦY SẢN

 

Hàng hóa, dịch vụ phải được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh (mục 1, danh mục 3 thuộc khoản 2 điều 1).

 

Kinh doanh thức ăn thủy sản: Tổ chức, cá nhân kinh doanh thức ăn thủy sản phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh do cơ quan có thẩm quyền cấp, trừ trường hợp đã được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc thú y thủy sản. Điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thức ăn thủy sản: có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thức ăn thủy sản co cơ quan có thẩm quyền cấp. Về cơ sở vật chất kỹ thuật: có cửa hàng, biển hiệu, địa chỉ rỏ ràng; có kho bảo quản hoặc tủ bảo quản và nơi bán hàng đáp ứng yêu cầu duy trì được điều kiện thông thoáng, không ẩm ướt để đảm bảo thức ăn thủy sản; kho, tủ bảo quản và nơi bày bán thức ăn thủy sản và thuốc thú y thủy sản phải riêng biệt (đối với cơ sở kinh doanh cả hai loại hàng hóa này); có ít nhất một người quản lý hoặc nhân viên bán hàng có những chứng chỉ được tập huấn kiến thức về thức ăn thủy sản.

 

Các viện và trung tâm nghiên cứu về nuôi trông thủy sản; các trường có đào tạo về nuôi trồng thủy sản có thẩm quyền cấp chứng chỉ nêu trên; người quản lý hoặc nhân viên bán hàng của cơ sở đã có bằng chuyên môn về nuôi trồng thủy sản từ trung cấp trở lên cần phải có chứng chỉ đã được tập huấn về thức ăn thủy sản. Cơ sở kinh doanh phải đáp ứng yêu cầu về bảo vệ môi trường và vệ sinh thú y: địa điểm kinh doanh phải xa bãi rác thải, nơi sản xuất có nhiều bụi, chất độc hại ít nhất 100m; phải có thùng, sọt có nắp đậy kín để đựng rác, chất thải và có hợp đồng với cơ quan môi trường địa phương sở tại về việc định kỳ thu gom, vận chuyển rác, chất thải.

 

Cơ quan cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh là Sở Thủy sản, hoặc các đơn vị được sở ủy nhiệm.

 

NGUYỄN VĂN DO (giới thiệu)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek