Thứ Ba, 01/10/2024 06:45 SA
Vụ Lữ hành khảo sát tuyến điểm du lịch tại Phú Yên
Thứ Tư, 31/01/2007 08:29 SA

Vụ Lữ hành, các đơn vị lữ hành trực thuộc Tổng cục Du lịch Việt Nam kết hợp cùng với các công ty lữ hành chuyên nghiệp của cả nước vừa có chuyến khảo sát các tuyến điểm du lịch 3 tỉnh Quảng Ngãi – Bình Định – Phú Yên. Ngày 28/1 đoàn đã đến Phú Yên khảo sát Gành Đá Dĩa, khu di tích lịch sử Vũng Rô, Hải Đăng, Mũi Điện và một số khách sạn tiêu biểu.

 

Chuyến khảo sát này nhằm xem xét đánh giá thực trạng, tiềm năng và khả năng kết nối các tỉnh duyên hải miền Trung với các tỉnh Tây Nguyên để hình thành các sản phẩm du lịch đặc thù trên cơ sở gắn kết và khai thác cụm di sản văn hóa thế giới của khu vực.

 

Vụ trưởng Vụ Lữ hành Vũ Thế Bình cho rằng Phú Yên có thế mạnh về du lịch phong cảnh và lợi thế để phát triển là có sân bay với đường băng dài. Ngành Du lịch cần khai thác mạnh ở các điểm du lịch đặc sắc, khác hẳn với các địa phương xung quanh để thu hút khách. Các công ty du lịch ở Phú Yên cần liên kết với các công ty lữ hành ở miền Trung để đón khách từ biên giới. Một điểm cần lưu ý khác là phải gắn kết các điểm du lịch sinh thái với văn hóa thì mới tạo thành tour hoàn chỉnh. Ông Bình cũng cho rằng vấn đề đào tạo nguồn nhân lực phải được ngành Du lịch Phú Yên đặt ra ngay lập tức, phải đi trước một bước so với đầu tư cơ sở vật chất. Ngoài ra, công tác quảng bá cũng cần phải tăng cường và người làm công tác du lịch phải tham dự các sự kiện du lịch trong và ngoài nước để học tập cách làm du lịch.

 

MINH NGUYỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek