Thứ Ba, 08/10/2024 07:23 SA
Dịch vụ sửa xe lưu động:
Tiện lợi nhưng chưa phổ biến
Thứ Tư, 20/03/2013 08:30 SA

Người tham gia giao thông thường trực nỗi lo trong trường hợp xe bị hỏng, thủng lốp đột ngột khi đang lưu thông. Dịch vụ sửa xe lưu động vừa tiện lợi, vừa làm mọi người an tâm hơn, song không phải ai cũng biết cách tìm đến dịch vụ này.

 

LUU-DONG130320.jpg

Dịch vụ sửa xe lưu động phục vụ tận nơi theo yêu cầu của khách hàng - Ảnh: K.ANH

DỊCH VỤ TIỆN LỢI

 

Thông thường, ô tô, mô tô bị sự cố giữa đường tại các khu vực gần trung tâm, đông dân cư, việc đưa xe đến gara để sửa là tương đối dễ, còn đối với những nơi hẻo lánh, vắng người thì không dễ dàng chút nào. Đó là chưa kể đến những trường hợp xảy ra vào đêm khuya, nơi vắng vẻ khi ít người và phương tiện lưu thông. Anh Lê Văn Nhựt, tài xế lái xe của đơn vị vận tải Phương Nguyện (TP Tuy Hòa) cho biết: “Tôi lái xe đường dài, việc xe bị trục trặc giữa đường là chuyện khó tránh khỏi. Lo ngại nhất là khi xe xảy ra sự cố không tìm được nơi sửa chữa. Hiện nay, ở TP Tuy Hòa có 6 cơ sở làm dịch vụ sửa xe lưu động rất tiện lợi. Dù chi phí cao nhưng có thể chấp nhận được. Bởi trong trường hợp đặc biệt thì mức giá đắt hơn mức bình thường từ 20.000 30.000 đồng là không đáng kể. Trong tình huống khó khăn, tôi còn bồi dưỡng thêm cho người làm dịch vụ này”.

 

Qua khảo sát, giá mà các chủ xe phải trả khi được khắc phục sự cố phụ thuộc vào từng mức độ hư hỏng của xe; nếu bị thủng lốp thì từ 70.000-80.000 đồng/lốp ô tô, 30.000-40.000 đồng/lốp mô tô; các trường hợp khác thì giá phù hợp cho từng mức độ hư hỏng khác nhau. Theo các chủ dịch vụ sửa xe lưu động, giá áp dụng cho dịch vụ này cao hơn đối với các trường hợp sửa chữa thông thường. Bởi ngoài công làm thì còn tiền xăng, tiền bồi dưỡng cho nhân viên kỹ thuật… Đối với dịch vụ sửa ô tô lưu động, dụng cụ cần thiết khá rườm rà, nặng và cồng kềnh. Do đó, tất cả mọi thiết bị phải được vận chuyển bằng ô tô tải; riêng với dịch vụ dành cho mô tô thì đơn giản hơn, phụ kiện gọn nhẹ, có thể vận chuyển bằng xe máy. Số nhân viên thực hiện cho một trường hợp sửa xe lưu động thường từ 2 đến 3 người. Phần lớn những người hành nghề này đều là những thợ có thâm niên trong nghề. Chính vì thế, khách hàng có thể an tâm khi sử dụng dịch vụ sửa xe lưu động.

 

CHƯA PHỔ BIẾN

 

Để làm hài lòng khách hàng, các cửa hàng xe máy trên địa bàn tỉnh như HEAD 04 Lê Lợi (thuộc Công ty cổ phần I.D.P), HEAD Dũng Tiến - Cúc Vinh (TP Tuy Hòa) đã khiển khai dịch vụ sửa xe lưu động chủ yếu nhằm phục vụ cho việc sửa chữa, bảo hành theo chương trình của hãng xe cung cấp. Dịch vụ này được các cửa hàng thực hiện rộng rãi ở các huyện, thị, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong thời gian bảo hành, bảo trì phương tiện. Người mua xe được hướng dẫn kỹ lưỡng, được cung cấp số điện thoại nóng của dịch vụ khi cần thiết. Tuy nhiên, cũng không ít khách hàng biết đến dịch vụ này. Ông Trần Tấn Sỹ, chủ tiệm sửa xe lưu động Tấn Sỹ (TP Tuy Hòa) cho biết: “Tôi mới làm dịch vụ này chừng 2 năm nay. Kinh phí đầu tư cho việc sửa xe lưu động khá cao như phải có xe tải, có lái xe riêng và một số thiết bị cần thiết phục vụ cho việc sửa xe. Ngoài ra, phải có đội ngũ nhân viên kỹ thuật lành nghề để đáp ứng theo nhu cầu của khách hàng”.

 

Chi phí đầu tư thiết bị để sửa chữa xe lưu động cao nên dịch vụ này chưa thật sự phổ biến mặc dù đang được nhiều người quan tâm. Hiện thu nhập của một người thợ làm nghề này không dưới 5 triệu đồng/tháng. Đó là mức thu nhập không nhỏ nhưng không mấy người mặn mà với công việc này. Nhiều người cho rằng làm nghề này vất vả, nào là nắng, bụi và cũng không kém phần nguy hiểm nếu thiếu kinh nghiệm. Vì thế, nhiều người bỏ nghề sau một thời gian làm việc.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek