Thứ Năm, 10/10/2024 17:23 CH
Công ty cổ phần An Hưng:
Mở rộng sản xuất, tạo thêm việc làm cho người lao động
Thứ Hai, 18/02/2013 11:00 SA

Năm 2012 phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng Công ty cổ phần An Hưng (TP Tuy Hòa) không những vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất mà còn đầu tư mở rộng sản xuất, tạo thêm việc làm cho nhiều lao động trong năm 2013.

may1130218.jpg

Năm 2013, Công ty cổ phần An Hưng có kế hoạch mở thêm xưởng may, tạo việc làm cho 700-1.000 lao động nông thôn - Ảnh: N.XUÂN

HOẠT ĐỘNG ỔN ĐỊNH

Năm 2012, ngành may mặc xuất khẩu gặp không ít khó khăn do đơn hàng nhỏ lẻ, giá cả cạnh tranh; chi phí sản xuất đầu vào không ngừng tăng cao; đời sống người công nhân khó khăn nên nguồn lao động không ổn định; các doanh nghiệp phải gồng mình không cắt giảm lương để giữ chân người lao động. Do vậy, phần lớn các doanh nghiệp hoạt động trong ngành may mặc xuất khẩu đều khó khăn, lợi nhuận giảm sút. Riêng Công ty cổ phần An Hưng vẫn hoàn thành tốt kế hoạch năm 2012, đảm bảo được đơn hàng quanh năm; tổng doanh thu đạt gần 92 tỉ đồng, tăng 8% so với năm 2011. Năm 2012, doanh nghiệp đảm bảo việc làm ổn định cho gần 1.300 lao động với mức thu nhập bình quân trên 3,2 triệu đồng/người/tháng.

Bà Huỳnh Thị Khiết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần An Hưng giãi bày: Trong bối cảnh chung của ngành may mặc, Công ty An Hưng cũng gặp không ít khó khăn như thị trường bất ổn, đơn hàng giảm sút, số lượng nhỏ lẻ; thời gian sản xuất bị rút ngắn; mẫu mã ngày càng đa dạng, phức tạp đòi hỏi doanh nghiệp phải tự thay đổi để thích ứng. Trong bối cảnh đó, chúng tôi đã đưa ra nhiều giải pháp gỡ khó như kiểm soát, kiện toàn lại tất cả các khâu trong quá trình sản xuất; tổ chức hệ thống sản xuất đảm bảo theo tiêu chuẩn khách hàng; đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, đảm bảo thời gian xuất hàng; giữ vững được cam kết về thời gian và chất lượng đối với khách hàng.

Một thành công của Công ty cổ phần An Hưng trong năm qua là ngoài thị trường truyền thống, doanh nghiệp đã tiếp cận được một tập đoàn may mặc lớn của Hàn Quốc có thị trường tiêu thụ chính ở Mỹ. Tuy nhiên, đối tác này cũng có những điều kiện rất nghiêm ngặt buộc doanh nghiệp phải đáp ứng để duy trì mối quan hệ hợp tác lâu dài. Bà Huỳnh Thị Khiết cho biết thêm, hiện nhà máy đang có trên 25 chuyền may, sản lượng trên 3,5 triệu sản phẩm/năm nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của các đối tác mới. Doanh nghiệp cần nâng năng lực sản xuất lên 40-80 chuyền may mới đủ đáp ứng thị trường rộng lớn của các khách hàng. Đây thực sự là một cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp trong thời gian tới.

NHIỀU DỰ ĐỊNH TRONG NĂM MỚI

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cuối năm 2012 Công ty cổ phần An Hưng đã lập và xin triển khai dự án đầu tư xí nghiệp An Phát tại xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa với diện tích khoảng 16.000m2, quy mô từ 18-20 chuyền may; khả năng giải quyết việc làm cho 700-1.000 lao động. Dự kiến, tháng 3/2013, công ty sẽ khởi công dự án, đưa vào hoạt động vào cuối năm 2013 để đáp ứng những đơn hàng của các đối tác. Thuận lợi của dự án này là thu hút được một lượng lớn lao động đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh đã có tay nghề trở về làm việc tại địa phương. Bên cạnh đó, huyện Tây Hòa là nơi có nguồn lao động dồi dào; xí nghiệp An Phát lại nằm giữa trung tâm cụm xã của Tây Hòa nên sẽ thu hút được một lượng lớn lao động đến làm việc. Đặc biệt, khu vực này có một lượng lớn lao động đã có những kỹ năng cơ bản về may công nghiệp nên rất thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc thu hút và đào tạo lao động.

Trong năm 2013, công ty cũng đề ra mục tiêu kiện toàn lại toàn bộ hệ thống sản xuất may xuất khẩu đạt chuẩn quốc tế để đáp ứng những tiêu chí nghiêm ngặt nhất của các khách hàng lớn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là đầu tư cho đội ngũ quản lý cấp trung (các trưởng bộ phận phòng, ban, phân xưởng) và đội ngũ quản lý các chuyền may. Ngoài ra, đơn vị còn hướng đến củng cố chất lượng lao động, nâng cao kỹ năng tay nghề cho công nhân; nhân rộng các điển hình công nhân có sáng kiến cải tiến kỹ thuật, các thao tác tiên tiến; đào tạo nghề cho công nhân mới vào đảm bảo đảm ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật để đáp ứng tiêu chuẩn khách hàng; đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo lợi thế cạnh tranh với các đơn vị khác. Năm 2013, công ty tiếp tục mở rộng thị trường sang các nước châu Âu, châu Á để làm phong phú nguồn hàng sản xuất, tăng hiệu quả trong kinh doanh.

NGÔ XUÂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek