Thứ Sáu, 04/10/2024 12:33 CH
Co.opMart Tuy Hòa: Lượng hàng dồi dào, giá cả ổn định
Thứ Ba, 08/01/2013 10:01 SA

Nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa cao điểm mua sắm cuối năm và dịp Tết Quý Tỵ 2013, Co.opMart Tuy Hòa đã tăng lượng hàng thiết yếu lên gấp 4 lần so với tháng kinh doanh bình thường, đồng thời tăng cường tần suất phân phối trong toàn tỉnh bằng cách định kỳ đưa hàng bình ổn giá về tất cả 7 huyện và TX Sông Cầu (3 ngày/ tháng/ huyện, thị xã).

 

sieu-thi130108.jpg

Co.opMart Tuy Hòa đã chuẩn bị nguồn hàng phong phú phục vụ nhu cầu mua sắm tết - Ảnh: N.XUÂN

Co.opMart Tuy Hòa đã triển khai kế hoạch chủ động nguồn cung từ rất sớm và tập trung vào những mặt hàng sản xuất trong nước như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng may mặc, hàng gia dụng và đồ uống. Tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau tết trên 1.300 tấn, tăng khoảng 25% so với Tết Nhâm Thìn.

 

Với sự chỉ đạo và hỗ trợ của UBND tỉnh Phú Yên, Co.opMart Tuy Hòa được ứng vốn để dự trữ 7 nhóm hàng thiết yếu phục vụ tết bao gồm: gạo - nếp, đường, dầu ăn, bột ngọt, thịt heo, thịt gia cầm, rau củ quả. Cho đến nay, công tác ứng vốn và triển khai dự trữ mặt hàng cho dịp tết (kể cả mặt hàng không tham gia bình ổn) đang thực hiện đúng tiến độ và đảm bảo tổng lượng dự trữ 250 tấn gạo - nếp, 250 tấn đường, 110 tấn dầu ăn, 50 tấn thịt heo, 50 tấn thịt gia cầm và 50 tấn rau củ quả.

 

Hiện nay lượng hàng hóa tết đã được chuẩn bị đầy đủ và đang tập kết về kho, đối với những mặt hàng không dự trữ được như rau củ quả, thực phẩm tươi sống, Co.opMart Tuy Hòa đã có kế hoạch ứng vốn cho các nhà vườn, các HTX sản xuất… sau đó được chuyển dần về siêu thị theo đơn đặt hàng. Trong năm 2012, Co.opMart đã ký hợp đồng mua bán các mặt hàng rau tươi được sản xuất theo quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt VietGAP với HTX Bình Ngọc - TP Tuy Hòa và HTX Anh Đào - Đà Lạt. Thông qua thỏa thuận này, chất lượng nông sản kinh doanh tại siêu thị Co.opMart luôn được đảm bảo từ khâu thu mua, phân phối đến sơ chế, đóng gói và bảo quản.

 

Dịp này, Co.opMart Tuy Hòa cũng tăng cường những sản phẩm hàng nhãn riêng và tập trung chuẩn bị những mặt hàng phục vụ cho mùa tết như bánh mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa, dưa món...

 

Bên cạnh những mặt hàng được UBND tỉnh Phú Yên giao bình ổn giá, một số mặt hàng thiết yếu khác vẫn được Co.opMart Tuy Hòa chủ động tham gia giữ giá tốt hơn so với thị trường tối thiểu 10% so với các mặt hàng cùng loại và dự kiến trong những ngày cận tết, Co.opMart Tuy Hòa sẽ cùng với một số nhà cung cấp tham gia giảm giá thêm một số mặt hàng khác với giá khuyến mãi từ 10%-50%.

 

Mặc dù dự báo tháng kinh doanh tết 2013 (bắt đầu từ ngày 11/1/2013 đến hết ngày 9/2/2013) chưa thật sự khởi sắc nhưng Co.opMart Tuy Hòa vẫn cố gắng chuẩn bị hàng hóa một cách bài bản phục vụ tết cho khách hàng, đặc biệt là thực hiện tốt nhiệm vụ bình ổn giá thị trường được tỉnh Phú Yên giao.

 

Co.opMart Tuy Hòa dự kiến trong thời gian tham gia bình ổn giá phục vụ Tết Quý Tỵ sẽ tổ chức ít nhất 120 chuyến hàng lưu động bình ổn giá về trung tâm các huyện, thị xã trong tỉnh và khoảng 50 chuyến hàng về các chợ nông thôn theo chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn. Hàng được lựa chọn trong những chuyến đi này chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu, được sản xuất trong nước, có giá bán ưu đãi giảm từ 3-5% so với giá bán lẻ khuyến mãi tại siêu thị, chủ yếu phục vụ các mặt hàng cho bà con ăn tết như gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt, bánh, mứt, nước ngọt... Tổng giá trị hàng hóa mang đi phục vụ khoảng hơn 10 tỉ đồng. Với sức mua dự kiến tăng cao so với ngày thường, nhằm đảm bảo sự thuận tiện của khách hàng khi mua sắm, Co.opMart Tuy Hòa đã có kế hoạch tăng số lượng nhân sự và những hoạt động khác. Hiện tại, siêu thị đang tuyển lao động thời vụ từ các trường đại học, các trung tâm giới thiệu việc làm…; các lao động này sẽ được bố trí để thực hiện các công việc thu ngân, bán hàng, gói quà, giao hàng tận nhà.

 

Ngoài ra, từ ngày 1/1-9/2/2013, Co.opMart sẽ kéo dài thời gian mở cửa, bắt đầu phục vụ từ 7g và đóng cửa lúc 22g, tăng cường quầy thu ngân, khuyến khích khách hàng đặt hàng qua điện thoại… để hỗ trợ khách hàng tính tiền trong thời gian nhanh nhất. Tết Quý Tỵ năm nay, siêu thị Co.opMart Tuy Hòa nghỉ tết từ 17g ngày 29 tháng Chạp và mở cửa phục vụ lại từ 8g ngày mùng 2 Tết Quý Tỵ.

 

HƯƠNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek