Thứ Sáu, 04/10/2024 14:31 CH
Đồng Xuân: Nhiều tuyến đường cần được sửa chữa
Thứ Hai, 07/01/2013 08:52 SA

Tết Nguyên đán Quý Tỵ đang đến gần nhưng nhiều tuyến đường ở huyện miền núi Đồng Xuân còn hư nặng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Ngoài việc đầu tư tu sửa các tuyến đường huyện, địa phương này cần Sở GTVT sớm khắc phục những hư hỏng trên một số đường tỉnh qua địa bàn huyện.

duong-hu130107.jpg

ĐT644 đoạn qua thôn Lãnh Trường, xã Xuân Lãnh bị hư nặng gây khó khăn trong giao thông - Ảnh: V.AN

Theo ông Trần Xuân Phi, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đồng Xuân, hai tuyến đường tỉnh là ĐT647 và ĐT644 đang bị hư nặng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân và vận chuyển nông sản về các nhà máy trên địa bàn huyện khi vào vụ thu hoạch. Tuyến ĐT647 đoạn từ xã Xuân Quang 1 đến xã Phú Mỡ dài khoảng 20km; mặt đường đất, có độ dốc lớn nên bị mưa phá hỏng nhiều nơi. Hư hỏng phổ biến nhất là mặt đường phát sinh nhiều “ổ gà”, “ổ voi”; các đoạn bị hư nặng thì bị cắt dọc, cắt ngang. Tuy các loại xe vẫn có thể qua lại được nhưng hết sức khó khăn, rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Ông Đặng Chí Hậu, Chủ tịch UBND xã Xuân Quang 1 cho biết: Năm nay, mưa, lụt ít hơn nhưng mức độ hư hỏng đường sá không hề thua kém những năm trước. Nguyên nhân là do mặt đường bằng đất nhưng phải chịu nhiều loại xe chở quá nặng qua lại thường xuyên nên mặt đường bị băm nát. Người dân đi lại rất vất vả, dễ xảy ra tai nạn, mong sao các cơ quan chức năng sớm tu sửa đường để đảm bảo an toàn giao thông trong dịp tết sắp đến.

Còn ĐT644 nối TX Sông Cầu với huyện Đồng Xuân cũng bị hư hỏng không kém ĐT647. Đoạn đường khoảng 5km từ thôn 2 (xã Đa Lộc) đến thôn Lãnh Trường (xã Xuân Lãnh) được các tài xế thường qua lại tuyến đường này gọi là “đoạn đường đau khổ”. Mặt đường đoạn này gần như bị biến dạng với chi chít “ổ voi” và những rãnh sâu. Xe tải, xe khách phải “bò” như rùa, còn ô tô 4 chỗ, xe máy thì không ít lần chết dí do lầy lội. Ông Đoàn Vĩnh Bảo, nhà ở thôn Lãnh Trường than thở: “Tết đến nơi rồi mà đường sá kiểu này thì thật là khổ. Thời gian gần đây, nhiều người dân trong vùng thường bị ngã xe máy khi đi qua đoạn đường hư này”.

Theo ông Trần Xuân Phi, một số tuyến đường huyện cũng cần được gấp rút sửa chữa. Đó là đoạn đường từ làng Đồng, đến ngã ba Phú Lợi – Phú Hải (xã Phú Mỡ); đoạn đường từ thôn Phước Lộc (xã Xuân Quang 3) đến Trại giam Xuân Phước; đường từ làng Kỳ Đu đi Trà Ô thuộc xã Xuân Quang 2. Những đoạn đường này năm nào cũng được địa phương tu sửa nhưng do đi qua khu vực có địa hình hiểm trở, độ dốc cao, có nhiều suối cắt ngang nên mặt đường thường xuyên bị hư, có thể bị chia cắt, gây ách tắc giao thông. Ông Phi cho biết: Năm nay dù kinh phí rất khó khăn nhưng UBND huyện Đồng Xuân vẫn đầu tư 770 triệu đồng để tu sửa các đoạn đường nói trên; dự kiến việc tu sửa sẽ hoàn thành vào cuối tháng 1 nhằm đảm bảo cho việc đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ được thuận lợi. Riêng tuyến đường tỉnh 647 và 644, UBND huyện Đồng Xuân đã đề nghị Sở GTVT sớm triển khai sửa chữa để việc đi lại, vận chuyển nông sản được dễ dàng; đồng thời hạn chế các vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra.

THANH HOÀI - VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek