Thứ Tư, 02/10/2024 00:40 SA
Chăm sóc bảo dưỡng nhà đón xuân
Thứ Bảy, 13/01/2007 14:30 CH

Thay mới cái bóng đèn, bắt lại quạt trần, quét vôi, lăn sơn nước, chống thấm, ốp lát gạch, xây dựng cổng, đóng la-phong hoặc thay đổi một chút sự bài trí trong nhà… sẽ làm cho mọi thứ trông mới mẻ, lạ và đẹp hơn năm cũ. Sắp đến Tết Nguyên đán, nhu cầu sửa sang nhà cửa để đón xuân đang “nóng” lên. Dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng nhà cửa vừa xuất hiện ở TP Tuy Hòa giúp công việc này được thuận tiện hơn khi chủ nhà còn rất bận rộn.

 

070113-Sua-nha.jpg

Xây lại cổng nhà đón năm mới - Ảnh: M.NGUYỆT

Doanh nghiệp tư nhân Khánh Chương (TP Tuy Hòa) ngoài xây dựng công trình dân dụng, trang trí ngoại thất và nội thất, còn  nhận chăm sóc và bảo dưỡng các công trình nhà ở bao thầu trọn gói. Tùy theo quy mô sửa chữa, nâng cấp và vật liệu sử dụng cho từng loại công trình, giữa chủ nhà và đơn vị nhận thầu thỏa thuận hợp đồng. Lợi thế của việc khoán trọn là chủ nhà không phải lo vật liệu và giám sát thi công. Giá tiền công của dịch vụ này thường được tính bằng mét vuông xây dựng; một số công việc như tạo hòn non bộ, sửa bếp, nhà vệ sinh… không thể quy đổi thành mét vuông được thì tính theo ngày công. Anh Trần Xuyên Vũ Huyến, Giám đốc DN Khánh Chương cho biết: “Sửa khó hơn xây mới vì sửa chữa chỗ này thì phải dẫn từ chỗ khác và rất hay phát sinh. Nếu không sửa chữa đồng nhất thì sẽ rất khó xử lý. Chúng tôi cố gắng tạo niềm tin đối với chủ nhà bằng sự làm việc chuyên nghiệp”.

 

Anh Ngô Ngọc Tùng ở phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) bộc bạch: “Vợ chồng tôi quanh năm lo chuyện buôn bán và cuối năm lại là thời vụ chính nên việc sửa sang nhà cửa đón tết bao giờ cũng cập rập. Đêm giao thừa chẳng được nghỉ ngơi mà phải cuống cuồng lo thay cái nọ, sửa cái kia nhưng vẫn không chu chỉnh được. Mới đây, tôi nhờ đến dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng nhà cửa và họ đã bao trọn gói, làm nhanh gọn và rất có “nghề”. Còn chị Hoàng Lệ Mai ở phường I (TP Tuy Hòa) cũng cho hay: “Chúng tôi là công chức nhà nước, có ngày nghỉ để chăm chút lại ngôi nhà nhưng vẫn chỉ là dọn dẹp cho gọn ghẽ thôi. Có dịch vụ chuyên nghiệp, chúng tôi còn được tư vấn trong cách bài trí cho ngôi nhà đẹp hơn”.

           

MINH CHÂU     

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek