Thứ Bảy, 05/10/2024 22:22 CH
Dịch vụ trang trí xe: Ngày càng đắt khách
Thứ Tư, 19/12/2012 10:05 SA

Từ lâu, người dân đã quen với dịch vụ dán decal, nilon… nhằm trang trí hoặc che lấp những khiếm khuyết của xe. Hiện dịch vụ này ngày càng đắt khách với nhiều “công nghệ” mới, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

 

xe121219.jpg

Một người thợ hoàn tất công đoạn trang trí xe máy - Ảnh: K.ANH

Người làm nghề này chỉ cần vài thứ như dao lam, keo, bật lửa… là có thể hành nghề. Anh Lê Thanh Lâm ở phường 5 (TP Tuy Hòa), cho biết: Nghề này không khó, chỉ cần tỉ mỉ, cẩn thận một chút là được. Trước đây, tôi chỉ mất 10 ngày để học nghề, giờ thì có thể dán xe theo bất cứ yêu cầu nào của khách hàng.

 

Tại TP Tuy Hòa, nhiều điểm dán decal, keo cho xe đang thu hút không ít khách hàng. Giá cả cũng phải chăng, tương ứng với nhu cầu từng chủ xe và tùy vào diện tích cần làm mới. Ông Huỳnh Hữu Vĩnh ở phường 8 (TP Tuy Hòa) cho hay: Cách đây 2 tuần, tôi đến một điểm để dán ni lon cho chiếc xe tay ga mới mua. Chiếc xe trị giá mấy chục triệu đồng mà tốn vài trăm ngàn đồng để bảo vệ màu sơn và trang trí thì có thể chấp nhận được. Anh Nguyễn Văn Tình ở thôn Thạnh Phú, xã Hòa Mỹ Tây (Tây Hòa) cũng cho rằng việc dán keo, trang trí hoa văn cho xe sẽ làm cho chiếc xe của mình đẹp hơn, nếu muốn thay đổi kiểu trang trí thì cũng rất dễ dàng.

 

Hiện giá mỗi lượt làm mới xe phụ thuộc vào chất liệu của từng loại keo, dán xe máy khoảng 200.000-300.000 đồng/chiếc, ô tô khoảng 800.000-1,2 triệu đồng/chiếc. Anh Nguyễn Tín Huy, chủ tiệm Hai Ti ở đường Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) cho biết: Làm mới xe không chỉ có dịch vụ dán keo, nilon mà còn dán cả tem, nhãn mác cho xe theo yêu cầu khách hàng. Bên cạnh đó, phim cách nhiệt cũng là một trong những vật liệu đang được nhiều người sử dụng. Đó là một loại nhựa cứng, nhiều màu sắc đậm, nhạt khác nhau; mức giá áp dụng cho dịch vụ này từ 3-10 triệu đồng/ô tô.

 

Để hoàn thành các công đoạn dán một chiếc xe phải mất khoảng 1-2 giờ, tùy vào mức độ làm mới của xe. Một người chuyên làm nghề này ở phường 5 (TP Tuy Hòa) cho biết: Xe mới thì đơn giản, chỉ cần lau sạch và dán decal là được. Còn với những chiếc xe đã cũ hoặc do va quệt thì phải tốn nhiều công sức hơn. Đầu tiên phải bóc lớp keo cũ, lau sạch bụi, sau đó lau qua bằng xăng, phơi khô rồi mới dán lớp keo mới; làm bộ phận nào thì phải tháo gỡ bộ phận ấy ra. Tuy không quá cầu kỳ nhưng phải làm theo từng công đoạn và phải có sự khéo léo khi thao tác. Thợ có tay nghề thì việc làm mới xe sẽ không mất nhiều thời gian và tạo được uy tín với khách hàng.

 

Ngoài dịch vụ dán ni lon, phim cách nhiệt..., tại TP Tuy Hòa cũng có dịch vụ “tút” xe, nghĩa là phủ lên bề mặt một lớp sơn tương tự màu sơn cũ. Tuy nhiên, người thợ chỉ sơn vào những điểm bị khuyết, bị xước của xe. Bằng mắt thường, người xem không thể nhận ra đâu là xe đã được “tút” lại và đâu là xe mới hoàn toàn. Hiện nay, ở TP Tuy Hòa có rất nhiều điểm “tút” xe nhưng nổi tiếng nhất có lẽ là tiệm Võ Truyền trên đường Nguyễn Huệ. Xe trầy xước, cũ kỹ, sau khi vào tay chủ tiệm này thì trở nên mới hơn, che lấp hầu như các khuyết điểm nên cửa hàng Võ Truyền rất đông khách.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek