Chủ Nhật, 06/10/2024 03:03 SA
Cần sớm di dời đường dây điện đi trên nhà dân
Thứ Hai, 17/12/2012 10:30 SA

Hiện trên nóc nhà gia đình anh Nguyễn Văn Quyện trú tại thôn Tân Lập, xã An Mỹ (Tuy An) có đường dây điện hạ thế đi ngang. Gia đình này đang sống trong âu lo và mong muốn ngành chức năng di dời đường điện đi nơi khác.

 

day-dien121217.jpg

Đường dây điện đi trên nóc nhà gia đình anh Nguyễn Văn Quyện - Ảnh: L.HẢO

Theo anh Nguyễn Văn Quyện, trước đây đường dây điện nằm trước mặt nhà anh, cách nhà đến 6 hoặc 7m. Cách đây gần một năm, khi Nhà nước mở ĐT643 rộng ra thì nhà anh mất hẳn một khoảng sân, lòng đường khoét sâu vào tận móng nhà còn các trụ điện thì được lùi sâu vào bên trong. Anh Quyện cho biết, anh đã quyết liệt phản đối nhưng các đơn vị thi công đã lợi dụng lúc gia đình anh đi vắng, lén kéo dây đi qua. Khi sự việc đã rồi, anh Quyện phản ứng lại bằng cách không đóng tiền điện. Anh Quyện bức xúc bày tỏ: “Đường dây điện chỉ cách nóc nhà hơn 2m, cứ như lưỡi dao treo lơ lửng trên đầu mấy người trong nhà. Nhiều tháng nay, nhất là những khi có mưa bão, cả nhà tôi nơm nớp lo sợ dây điện bị đứt gây nguy hiểm. Nhà có con nhỏ mà điện cứ treo trên đầu thì làm sao bảo đảm sức khỏe? Giờ tôi chỉ muốn Nhà nước di dời đường điện đi nơi khác để gia đình có thể yên tâm sinh sống”.

 

Liên quan đến vấn đề này, Phó giám đốc Điện lực Tuy An Mai Khoa cho biết, đường điện đi qua nhà ông Nguyễn Văn Quyện là đường dây hạ thế được xây dựng theo dự án REII (Năng lượng nông thôn II) do Sở Công thương làm chủ đầu tư. Sau khi được bàn giao hiện trạng cho Công ty Điện lực Phú Yên quản lý thì Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Tuy An lại tiến hành di dời để giải phóng mặt bằng thi công nâng cấp ĐT643. Tuy nhiên, khi tiến hành di dời, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Tuy An không thỏa thuận với ngành Điện. Đường dây điện đi trên nóc nhà ông Nguyễn Văn Quyện chỉ là đường dây hạ áp, sử dụng loại dây bọc lại cách mái ngói 2,5m là độ an toàn cao. Tuy nhiên sau khi có ý kiến phản ánh của khách hàng, Điện lực Tuy An đã tiến hành kiểm tra báo cáo vụ việc cho lãnh đạo Công ty Điện lực Phú Yên, đồng thời đề xuất chuyển đường dây này đi chung với đường dây trung thế nằm ở phía sau nhà các hộ dân nhằm tránh sự cố, rủi ro cho người dân nhất là khi có mưa bão.

 

Theo ông Nguyễn Ngọc Vinh, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Tuy An thì đơn vị này đã thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định khi tiến hành di dời đường điện hạ thế để thi công dự án Cứu hộ, cứu nạn, tránh lũ Tuy An - Sơn Hòa (ĐT643). Khi kéo đường điện đi qua nhà ông Nguyễn Văn Quyện, gia đình ông này không hề có ý kiến gì; vậy mà không hiểu vì sao giờ lại thắc mắc. Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Tuy An sẽ kiểm tra lại sự việc và có hướng giải quyết trong thời gian sớm nhất.

 

Ngoài đường điện hạ thế, nhà ông Nguyễn Văn Quyện còn bị cáp quang viễn thông đi qua. Chiều 13/12, ông Nguyễn Trần Chinh, Phó giám đốc kỹ thuật Chi nhánh Công ty Viễn thông Quân đội tại Phú Yên cho biết đơn vị đã tiến hành thu hồi đoạn cáp viễn thông đi qua nhà ông Quyện. Đơn vị này cũng đề nghị chủ đầu tư dự án Cứu hộ, cứu nạn, tránh lũ Tuy An - Sơn Hòa xác định hướng tuyến của ĐT643 mới, để tiến hành di dời các trụ đỡ cáp quang phục vụ thi công của tổng thầu, tránh phải dời nhiều lần gây ảnh hưởng đến kinh phí của Nhà nước và hoạt động của Viettel.

 

T.HOÀI - V.AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek