Chủ Nhật, 06/10/2024 03:09 SA
“Cháy” vé tàu, xe dịp Tết Nguyên đán
Chủ Nhật, 16/12/2012 14:05 CH

Dù còn khoảng hai tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng hiện vé tàu, xe chiều TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại vào những ngày cao điểm đã hết. Rất nhiều người dân có nhu cầu đi lại vào những ngày này vẫn đang loay hoay tìm mua vé.

ve121216.jpg

Lượng hành khách dự kiến tăng đột biến dịp Tết Nguyên đán (ảnh chỉ có tính minh họa) - Ảnh: H.NHƯ

HẾT VÉ XE

Năm nào cũng vậy, gần đến Tết Nguyên đán là tình hình vé tàu, xe tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa lại “nóng” lên. Nắm bắt được nhu cầu đi lại của người dân khi về quê cũng như trở vào Nam sau những ngày nghỉ tết, tất cả các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh đã huy động tối đa đầu xe và có kế hoạch quay đầu xe liên tục. Dù giá vé năm nay khá cao, phụ thu từ 30 đến 60% so với giá bình thường (khoảng 450.000 đồng vào những ngày cao điểm) nhưng vé vẫn hết rất sớm. Ông Hồ Trư, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Du lịch và Vận tải Cúc Tư cho biết: “Năm nay chúng tôi tăng cường tất cả các đầu xe hiện có và tiến hành bán vé sớm. Tuy nhiên, sau hai ngày chính thức bán vé, hiện tất cả vé xe vào những ngày cao điểm từ 24 đến 29 tháng Chạp (chiều TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa) và từ mùng 6 đến mùng 9 tháng Giêng (chiều Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh) đã hết”. Tương tự, các nhà xe như Thuận Thảo, Thành Ban, Bình Phương… đều đã hết vé trong những ngày cao điểm. Theo nhiều nhà xe, tuy vé đã được thông báo là hết vào những ngày nói trên nhưng bộ phận quầy vé vẫn liên tục nhận điện thoại của người dân hỏi mua và đặt cả “vé vớt” nếu may mắn có người trả lại. Để tránh tình trạng đặt vé ảo như mọi năm, các nhà xe năm nay đều tổ chức bán vé trực tiếp hoặc phải đặt cọc trước để mua vé.

Lo lắng, loay hoay tìm mua vé xe là tình trạng của nhiều người dân hiện nay. Chị Trương Thị Kim Phượng ở phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa cho biết: “Biết vé xe trong dịp tết là vô cùng khan hiếm, tôi đã cố gắng tìm hiểu thời điểm bán vé để tranh thủ mua nhưng vẫn không kịp. Đi làm ở TP Hồ Chí Minh, em trai tôi cần mua vé về Tuy Hòa vào ngày 27 tháng Chạp nhưng tôi đi tìm mua tất cả các nhà xe đều không còn vé, giờ không biết phải làm sao. Thật, mua vé xe năm nào cũng vất vả quá, mình đã có kinh nghiệm từ mấy năm trước mà giờ vẫn khổ sở!”.

KHÔNG MUA ĐƯỢC VÉ TÀU

Vé tàu năm nay tiếp tục được bán trên mạng qua website: www. vetau.com.vn. Để đặt chỗ trên mạng, khách hàng phải đăng ký một tài khoản, mỗi tài khoản chỉ đặt được một phiếu đặt chỗ và mỗi phiếu đặt chỗ chỉ đặt tối đa được tám chỗ (bốn chỗ lượt đi và bốn chỗ lượt về) cho bốn khách hàng đi tàu. Khi đặt mua vé tàu, khách hàng có thể lựa chọn phương thức thanh toán qua ngân hàng hoặc đến trực tiếp tại ga. Nói thì đơn giản nhưng để đặt mua được một vé tàu thì không hề dễ. Anh Nguyễn Minh Hạc ở huyện Tây Hòa cho biết: “Ngay từ sáng 10/12, khi biết được Ga Tuy Hòa chính thức bán vé tàu qua mạng, tôi đã nhanh chóng vào mạng để đăng ký nhưng hoàn toàn vô vọng. Trang website vetau.com.vn bị kẹt cứng, không thể nào đăng nhập được. Hôm sau tôi tiếp tục đăng nhập thì vào được mạng nhưng lại không thể đặt chỗ mua vé. Đến bây giờ tôi vẫn chưa có được tấm vé tàu nào. Chắc phải đón xe ngoài đi chứ các xe chất lượng cao giờ cũng đã hết vé”.

Theo ông Trần Kỳ Thạnh, Trưởng trạm Ga Tuy Hòa, tết năm nay Ga Tuy Hòa được phân khoảng 70 vé chiều TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và 80 vé chiều ngược lại. Giá vé tàu năm nay tăng theo từng chặng thời gian với các mức khác nhau, thời điểm tăng cao nhất là khoảng từ 23 đến 29 tháng Chạp (chiều ra) và mùng 6 đến mùng 9 tháng Giêng (chiều vào) với mức phụ thu khoảng 40% so với giá bình thường. Hiện, vé tàu đã được bán khoảng một nửa, riêng các ngày cao điểm thì không còn vé. So với mọi năm, lượng vé Ga Tuy Hòa được phân không tăng nhiều và vẫn chưa có phương án bổ sung vé tàu tết.

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thảm bê tông xi măng mặt đường tỉnh 643
Chủ Nhật, 16/12/2012 07:00 SA
Khi doanh nghiệp có tổ chức Đảng
Thứ Bảy, 15/12/2012 11:00 SA
KCP VIL luôn đồng hành cùng nông dân
Thứ Bảy, 15/12/2012 10:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek