Thứ Sáu, 04/10/2024 22:32 CH
Công trình kè Sông Vét (Tuy An):
Phấn đấu hoàn thành trước Tết Nguyên đán
Thứ Sáu, 30/11/2012 11:00 SA

Ban quản lý dự án Thủy lợi và Phòng chống thiên tai tỉnh đang tích cực đôn đốc nhà thầu tập trung thi công để có thể hoàn thành công trình kè Sông Vét trước Tết Nguyên đán năm nay.

 

song-vet121130.jpg

Thi công kè Sông Vét - Ảnh: T.HOÀI

Những ngày này, tại công trình kè Sông Vét thuộc xã An Dân (Tuy An), Tổng công ty cổ phần Tập đoàn kinh tế Xuân Thành chi nhánh Phú Yên tập trung rất nhiều công nhân thực hiện việc lát mái kè suốt chiều dài hơn 1,2km bờ phải sông Vét (một nhánh của sông Kỳ Lộ). Ông Nguyễn Văn Đát, Phó giám đốc doanh nghiệp này cho biết: Năm nay, thời tiết ít mưa nên thuận lợi cho việc thi công. Từ tháng 7/2012, chúng tôi đã huy động thêm thiết bị xe máy, nhân công, trong đó có cả những người thợ từ phía bắc đưa vào để đẩy nhanh tiến độ. Đến nay, tổng thầu chịu trách nhiệm thi công kè Sông Vét đã hoàn thành 70% khối lượng công việc cần phải thực hiện với giá trị khoảng 30 tỉ đồng. Chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì tiến độ để có thể hoàn thành phần kè. Riêng phần đường trên mặt kè với bề rộng mặt 5,5m, chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện xong trước Tết Nguyên đán.

 

Liên quan đến công trình này, ông Ngô Thạch Phổ, Trưởng ban quản lý các dự án Thủy lợi và Phòng chống thiên tai tỉnh cho biết: So với hợp đồng thì công trình kè Sông Vét bị chậm tiến độ nhưng nhà thầu đã có nhiều cố gắng vượt qua khó khăn trong việc thi công, nhất là giải quyết tình trạng mực nước sông luôn ở mức cao. Hiện công trình kè Sông Vét đảm bảo an toàn nếu có mưa lũ xảy ra nhưng với khối lượng còn lại, Tổng công ty cổ phần Tập đoàn kinh tế Xuân Thành chi nhánh Phú Yên vẫn phải nỗ lực duy trì tiến độ để có thể sớm hoàn thành kè Sông Vét. Về phía chủ đầu tư, chúng tôi cũng thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở thông qua các buổi giao ban công trường nhằm đôn đốc tiến độ, chú ý đảm bảo chất lượng công trình.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek