Thứ Sáu, 04/10/2024 22:33 CH
Điểm giao dịch kiểu mẫu:
Góp phần nâng chất tín dụng chính sách
Thứ Sáu, 30/11/2012 08:50 SA

Chi đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam (VBSP) chi nhánh Phú Yên đang tiếp tục thực hiện các điểm giao dịch kiểu mẫu. Hoạt động này không chỉ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tạo mối liên hệ chặt chẽ với thanh niên tại địa phương trong công tác quản lý vốn vay, mà còn giúp xây dựng hình ảnh thanh niên VBSP Phú Yên tận tụy, nhiệt tình, có trách nhiệm với cộng đồng.

 

gd121130.jpg

Khách hàng giao dịch tại một điểm của VBSP Phú Yên ở TP Tuy Hòa - Ảnh: L.HẢO

CÔNG TRÌNH THANH NIÊN TIÊU BIỂU

 

Theo anh Đinh Trọng Hưng, Bí thư Chi đoàn VBSP Phú Yên, hoạt động đặc thù của VBSP là đưa giao dịch về tận xã, tạo điều kiện thuận lợi cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách nhận tiền vay, trả nợ. Để phục vụ tốt hơn nữa khách hàng của mình, ngân hàng không còn cách nào khác là phải củng cố và nâng cao chất lượng điểm giao dịch tại xã, phường, thị trấn. “Từ yêu cầu đó, ban chấp hành chi đoàn đã mạnh dạn đề xuất với cấp ủy, Ban giám đốc VBSP xây dựng các điểm giao dịch xã, phường, thị trấn thành điểm giao dịch kiểu mẫu”, anh Hưng nói.

 

Từ tháng 9/2010, VBSP Phú Yên triển khai 4 điểm giao dịch kiểu mẫu tại các xã Hòa Quang Nam (Phú Hòa), Hòa Hiệp Trung (Đông Hòa), Hòa Tân Tây (Tây Hòa) và phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa). Tại những điểm giao dịch này, tổ giao dịch lưu động phải thực hiện đúng theo lịch đã đăng ký, thời gian giao dịch cố định trong ngày. Nơi giao dịch đặt tại trụ sở UBND xã, phường, thị trấn; bố trí đầy đủ bàn ghế làm việc, đảm bảo an toàn kho quỹ và thuận tiện cho khách hàng đến nhận tiền vay, trả nợ, trả lãi... Hòm thư góp ý đối với hoạt động của VBSP Phú Yên phải có khóa, đặt ở nơi thuận tiện để chính quyền, người dân dễ dàng tham gia góp ý. Tại các điểm giao dịch kiểu mẫu, ngân hàng công khai chủ trương chính sách tín dụng ưu đãi của Nhà nước đối với người nghèo và các đối tượng chính sách; thông báo lãi suất cho vay từng chương trình, danh sách hộ vay vốn, số dư nợ, thời hạn trả nợ, số lãi còn phải trả của từng người vay theo kỳ giao dịch; thông báo số tiền gửi tiết kiệm của từng tổ... Để những buổi giao ban giữa cán bộ tín dụng với các hội, đoàn thể và tổ tiết kiệm và vay vốn được duy trì thường xuyên và có chất lượng, trước khi đi giao dịch, tổ giao dịch lưu động phải đánh giá lại hoạt động tín dụng trên địa bàn trong tháng, chuẩn bị thông báo chủ trương chính sách mới, chương trình kế hoạch của tháng tiếp theo. Tổ giao dịch lưu động cũng phải biết tiếp thu, lắng nghe từng ý kiến của các hội, đoàn thể, tổ tiết kiệm và vay vốn để có hướng xử lý kịp thời những vướng mắc, từ đó phối hợp chặt chẽ hơn trong công tác ủy thác vốn vay...

 

Bí thư Chi đoàn VBSP Phú Yên Đinh Trọng Hưng cho biết: Điểm giao dịch kiểu mẫu là một phần việc mà chi đoàn đăng ký thực hiện trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được Tỉnh đoàn khen thưởng. Đây cũng là công trình thanh niên tiêu biểu năm 2011 được Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen.

 

TIẾP TỤC NHÂN RỘNG MÔ HÌNH

 

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, điểm giao dịch kiểu mẫu đã thể hiện chất lượng cao hơn các điểm giao dịch thông thường, đảm bảo nội dung và hình thức theo những tiêu chí đề ra. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ trong tổ giao dịch lưu động có tác phong giao dịch chuyên nghiệp, thành thạo chuyên môn nghiệp vụ. Theo bà Trần Thị Đó, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn ở khu phố 1, phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa), đội ngũ cán bộ tại điểm giao dịch của phường có lề lối làm việc khoa học, ngăn nắp; thái độ phục vụ niềm nở, nhiệt tình; tác phong nhanh nhẹn, không để hộ vay, tổ vay chờ đợi lâu khi giao dịch. Còn ông Nguyễn Văn An, một hộ vay ở xã Hòa Quang Nam thì cho biết: Ngân hàng thường xuyên có những chính sách, quy định mới, nhất là về cho vay học sinh, sinh viên. Khi chưa hiểu rõ, chúng tôi có hỏi lại thì đều được cán bộ tín dụng tận tình giải thích khiến mọi người rất hài lòng.

 

Tại các điểm giao dịch kiểu mẫu, do năng suất làm việc tăng nên đã tiết giảm đáng kể thời gian làm việc tại cơ sở cho cán bộ và cho khách hàng vay vốn. Việc giao dịch chuẩn xác, cộng với ý thức tiết kiệm giấy tờ in cũng giảm đáng kể chi phí cho ngân hàng. Ngoài ra, điểm giao dịch kiểu mẫu còn tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng là hộ nghèo và các đối tượng chính sách, tạo hình ảnh thanh niên VBSP Phú Yên tận tụy, chuẩn mực, ân cần và có trách nhiệm với cộng đồng. Từ đầu năm đến nay, tỉ lệ giao dịch tại các điểm giao dịch xã, phường, thị trấn đạt gần 93%. Trong đó, các điểm giao dịch kiểu mẫu luôn có tỉ lệ giao dịch đạt cao hơn mức bình quân toàn tỉnh; cụ thể, điểm giao dịch phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) và xã Hòa Hiệp Trung (Đông Hòa) đạt 95%, điểm giao dịch các xã Hòa Tân Tây (Tây Hòa) và Hòa Quang Nam (Phú Hòa) đạt đến 98%.

 

Theo ông Đào Tấn Nguyên, Giám đốc VBSP, điểm giao dịch xã kiểu mẫu đã thực hiện đúng với những quy định về giao dịch tại xã của VBSP, mang lại niềm tin cho khách hàng đối với ngân hàng. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này để tăng tỉ lệ giao dịch tại xã, thực hiện đúng với định hướng chiến lược của VBSP Phú Yên là đưa toàn bộ giao dịch về tận xã, góp phần củng cố và nâng cao chất lượng phục vụ tín dụng chính sách.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek