Thứ Bảy, 05/10/2024 16:21 CH
Dịch vụ phục vụ đám cưới: Nhiều ưu đãi cho khách hàng
Thứ Tư, 21/11/2012 08:30 SA

Vào mùa cưới, những đôi uyên ương muốn tìm những dịch vụ tốt nhất cho ngày hạnh phúc nhưng lại ít tốn kém. Để làm hài lòng khách hàng, các cửa hiệu làm dịch vụ này luôn có nhiều ưu đãi cho các cặp vợ chồng trẻ.

 

cuoi-121121.jpg

Khách hàng chọn áo cưới tại cửa hiệu Ngọc Lan - Ảnh: K.ANH

CÁC DỊCH VỤ CƯỚI

 

Hiện nhiều cửa hàng áo cưới trên đường Trần Hưng Đạo, Lê Thánh Tôn (TP Tuy Hòa) trưng bày nhiều trang phục dành cho chú rể, cô dâu trông bắt mắt, quyến rũ. Sirê lộng lẫy với nhiều màu sắc như hồng, vàng, trắng… Trên nền màu rực rỡ, những chiếc áo cô dâu được thêu, kết hạt cườm, pha lê lấp lánh; thân trước và sau được gắn những chiếc nơ vải xinh xắn vừa thanh nhã, vừa tạo điểm nhấn cho trang phục. Một số bộ có kiểu dáng đơn giản, gọn gàng nhưng có phong cách cũng là lựa chọn của phái đẹp. Các bộ âu phục dành cho chú rể cũng sang trọng không kém. Áo vest nam dài, ngắn đủ kiểu được may bằng vải đậm màu, kẻ sọc như đen, xám. Ngoài ra, tông màu sáng như trắng, vàng kem cũng tạo nên sự mạnh mẽ, quý phái cho các tân lang. Giá thuê áo cưới khá đa dạng. Sirê có giá từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng/chiếc; veston giá khoảng 200.000-700.000 đồng/bộ. Còn giá cho mỗi lần trang điểm cô dâu cũng khác nhau, giao động từ 200.000-400.000 đồng/lượt tùy vào đặc điểm của từng buổi tiệc và nhu cầu khách hàng.

 

Dịch vụ chụp ảnh cưới là yếu tố quan trọng không kém vì nó có thể lưu lại những kỷ niệm trong ngày hạnh phúc nhất cho các cặp vợ chồng. Hiện nay, tại các điểm dịch vụ, ảnh lớn cỡ 50x75cm có giá 600.000 đồng/tấm và cỡ 60x90cm giá 800.000 đồng/tấm. Tuy nhiên, giá cho mỗi tấm ảnh còn phụ thuộc vào việc khách hàng lựa chọn mẫu khung, kích thước ảnh.

 

Trong tiệc cưới, khách mời là những người đồng hành không thể thiếu, thiệp mời luôn được nhiều người quan tâm. Hiện các đôi uyên ương thường chọn những mẫu thiệp đẹp để thể hiện sự tôn trọng và tạo ấn tượng cho các thượng khách. Chị Nguyễn Thị Kim Oanh, chủ tiệm in thiệp cưới Đức Huy cho biết: Hằng năm, cửa hàng đều bổ sung nhiều mẫu thiệp cưới đẹp để khách hàng lựa chọn. Năm nay, mẫu chữ nhật, vuông có màu đỏ, vàng thông dụng. Giá của các loại thiệp cưới cũng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng; giao động từ 1.000-5.000 đồng/thiệp tùy vào chất lượng giấy.

 

NHIỀU ƯU ĐÃI CHO KHÁCH HÀNG

 

Trong lúc kinh tế khó khăn, các cặp vợ chồng trẻ có xu hướng tổ chức tiệc cưới đơn giản, không quá phô trương để tiết kiệm chi phí. Anh Phan Thanh Tĩnh ở phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) bộc bạch: Tôi muốn có bữa tiệc linh đình, làm quà tặng cho cô dâu trong lễ tân hôn nhưng vợ sắp cưới lại không đồng tình. Cô ấy muốn tổ chức gọn nhẹ, vừa tiết kiệm chi phí cho gia đình vừa có thêm số tiền làm vốn. Còn chị Nguyễn Thị Tú Anh ở phường 5, (TP Tuy Hòa) thì muốn tổ chức tiệc tại nhà để chung vui cùng gia đình, bạn bè hai bên. Chị Anh cho biết: Hiện nay, khoản chi cho các dịch vụ trong một tiệc cưới không nhỏ, thay vì tổ chức ở nhà hàng, tôi chọn tiệc ở nhà để tiết kiệm chi phí.

 

Nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng, các cửa hàng làm dịch vụ lễ cưới đã đưa ra mức giá vừa phải kèm theo nhiều ưu đãi. Nhiều cửa hàng áo cưới có mức giảm giá từ 5-10% cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ trọn gói. Bà Đặng Lương Đà Giang, chủ tiệm áo cưới Nam Phú (TP Tuy Hòa) cho biết: Ngoài việc cho thuê áo cưới, trang điểm cô dâu, tiệm tôi còn có dịch vụ chụp ảnh, quay phim… Nếu thực hiện các dịch vụ trọn gói thì giá khoảng 8-12 triệu đồng, khách hàng sẽ được giảm giá hoặc nhận quà tặng. Khách chụp ảnh khoảng 30 tấm ảnh cưới với giá 7 triệu đồng, có quay phim thì được tặng 1 tấm ảnh lớn và một album ảnh nhỏ hay giảm giá cho trang phục…

 

Các cửa hàng hoa tươi ở trung tâm TP Tuy Hòa cũng có nhiều quà tặng hấp dẫn cho cô dâu chú rể trong ngày cưới. Tại shop hoa tươi Hân Hân, giá kết xe hoa từ 500.000-3 triệu đồng/chiếc, hoa để bàn giá khoảng 30.000-200.000 đồng/lọ, hoa cho cô dâu khoảng 150.000 đồng/bó, khách mua hoa tại cửa hàng sẽ được tặng hoa đặt tại nhà hàng, hoa để bàn hoặc giảm giá 10%.

 

Các nhà hàng, khách sạn cũng đưa ra nhiều khuyến mại, ưu đãi lớn cho khách hàng khi tổ chức tiệc tại đây như Bán Đảo Ngọc, Hùng Vương, Kaya… Bà Cao Lê Hoài Thảo, Giám đốc nhà hàng, khách sạn Hùng Vương cho biết: Vào mùa cưới, khách sạn chúng tôi có chương trình khuyến mãi đặc biệt như phục vụ nước ngọt miễn phí trong cả buổi tiệc; tặng sổ hồng, khăn lạnh, hạt dưa… và phục vụ phòng tân hôn, tặng phiếu ăn sáng miễn phí cho vợ chồng mới cưới; mức giá dịch vụ cũng tương đối “mềm”, kèm theo nghi thức đón dâu, những lời chúc mừng đầy ý nghĩa.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek