Thứ Bảy, 05/10/2024 16:28 CH
Phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa):
Dân bức xúc vì đường hư hỏng nặng
Thứ Ba, 20/11/2012 14:30 CH

Đoạn đường Thăng Long nối dài thuộc khu phố 4 (phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa) đang bị xuống cấp trầm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông trong khi lưu lượng xe cộ qua lại khá đông đúc. Đây cũng là nỗi lo lắng, bức xúc của người dân mỗi khi đi qua đoạn đường này.

 

duong121120.jpg

Mặt đường Thăng Long nối dài bị hư hỏng nặng - Ảnh: H.NHƯ

Đường Thăng Long nối dài thuộc phường Phú Thạnh chỉ dài khoảng 2km nhưng có rất nhiều “ổ gà”, “ổ voi”; mặt đường lởm chởm, bị bong tróc nhựa. Đây lại là tuyến đường huyết mạch nối Khu công nghiệp Hòa Hiệp với trung tâm thành phố. Hàng ngày, con đường này phải oằn mình dưới lưu lượng xe cộ khá đông đúc nên càng sụt lún nghiêm trọng. Mỗi khi trời mưa, nhiều hố bị ngập nước rất dễ gây tai nạn. Mặt khác, đoạn đường này quá chật hẹp với bề rộng chỉ 3m nhưng mật độ xe cộ qua lại rất lớn, nhất là vào giờ cao điểm. Trước 7g sáng lúc cán bộ, công nhân đi làm, học sinh đi học và cuối giờ chiều, đoạn đường này gần như quá tải, gây ra tình trạng lộn xộn; tai nạn giao thông thường xảy ra. Anh Nguyễn Văn Lợi ở phường Phú Thạnh bức xúc: “Đường này khá hẹp, lại có nhiều khúc cua nhưng mặt đường lại quá nhiều vết “thủng”. Xe máy đi lại bình thường “né” nhau đã khó, mỗi khi có xe tải chạy qua là chiếm hết mặt đường, các phương tiện khác chỉ còn biết đứng chờ hoặc lách xuống lề. Mỗi khi trời mưa, người đi đường chẳng biết đâu mà lần với các “ổ gà”, “ổ voi”.

 

Không chỉ xuống cấp mà đoạn đường này còn chưa được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng, lại không nằm gần khu dân cư nên khá tối vào ban đêm, nguy cơ tai nạn giao thông càng cao. Chị Trương Thị Kim Phượng ở phường Phú Lâm cho biết: “Đường đã hẹp, lại có “ổ gà” chằng chịt. Ban ngày mình còn biết lối mà đi chứ ban đêm, trời tối đen thì không biết làm sao. Có hôm tôi đi làm về tối, không thấy rõ đường nên xe bị sụp hố, cả người và xe ngã lăn xuống bùn, may mà tôi chạy xe chậm nên chỉ bị trầy xước tay chân. Thật là nguy hiểm!”.

 

Mặt đường Thăng Long nối dài bị hư hỏng nặng, trở thành nỗi bức xúc của người dân. Ông Lê Kim Bời, khu phố trưởng khu phố 4 (phường Phú Thạnh) cho biết: “Chỉ một đoạn đường ngắn nhưng tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra. Chúng tôi đã nhiều lần ý kiến, đề nghị cấp trên xem xét đầu tư nâng cấp, sửa chữa lại đường để đảm bảo an toàn giao thông cho người và các phương tiện qua lại”.

 

Theo ông Hoàng Văn Hải, Trưởng ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng cơ bản TP Tuy Hòa, đã có chủ trương nâng cấp, sửa chữa đường Thăng Long nối dài. Đường sẽ được mở rộng ra thành 7,5m với mặt đường rộng 5,5m láng nhựa; kinh phí khoảng 6,5 tỉ đồng. Hiện hồ sơ nâng cấp đường Thăng Long nối dài đang chờ xét duyệt. Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất nên tuyến đường sẽ được sửa chữa trong thời gian tới.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tăng khả năng bám biển cho ngư dân
Thứ Ba, 20/11/2012 14:00 CH
Hướng đến đô thị loại 5
Thứ Ba, 20/11/2012 14:00 CH
Người nuôi heo vụ tết thờ ơ
Thứ Ba, 20/11/2012 10:15 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek