Thứ Hai, 07/10/2024 00:29 SA
Đảm bảo hoàn thành việc cấp Giấy CNQSDĐ vào cuối năm 2013
Thứ Tư, 07/11/2012 07:00 SA

UBND tỉnh vừa có Công văn số 3357/UBND-KT yêu cầu các ngành liên quan, UBND các địa phương tập trung chỉ đạo thực hiện hoàn thành việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đến cuối năm 2013.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến pháp luật đất đai dưới nhiều hình thức để người dân nhận thức được tầm quan trọng của việc đăng ký, cấp GCNQSDĐ đối với thửa đất đang sử dụng, hiểu biết và chấp hành pháp luật, tạo điều kiện cho việc cấp giấy chứng nhận theo đúng quy định của pháp luật về đất đai.

UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, trong năm 2012 và 2013 phải ưu tiên kinh phí cho thực hiện cấp GCNQSDĐ lần đầu để cơ bản hoàn thành vào năm 2013; việc đo vẽ bản đồ địa chính phải gắn với việc cấp giấy chứng nhận; chưa đặt mục tiêu cấp đổi GCNQSDĐ nếu địa phương còn nhiều xã, phường, thị trấn, nhiều loại đất có tỉ lệ cấp giấy chứng nhận đạt thấp. Rà soát, điều chỉnh dự án tổng thể về đo đạc lập bản đồ địa chính, cấp giấy chứng nhận, xây dựng hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai cho phù hợp điều kiện thực tế; tập trung chỉ đạo quyết liệt việc cấp GCNQSDĐ cho các tổ chức sử dụng đất nhất là đất chuyên dùng, đất cơ sở tôn giáo, từ nay đến hết năm 2012. Đồng thời phối hợp với Sở Nội vụ tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ về năng lực, đạo đức của cán bộ, công chức quản lý đất đai, đặc biệt là cán bộ địa chính cấp xã, bảo đảm tính ổn định, chuyên nghiệp. Có kế hoạch cụ thể tổ chức thanh tra, kiểm tra các huyện, thị xã, thành phố việc triển khai cấp giấy chứng nhận, lập hồ sơ địa chính để đảm bảo mục tiêu hoàn thành việc cấp GCNQSDĐ trong năm 2013.

UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo kiểm tra xác định cụ thể nguyên nhân tồn đọng từng hồ sơ ở từng xã, phường, thị trấn, để chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận. Nhanh chóng kiện toàn, tăng cường nhân lực cho hệ thống các Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện; tập trung chỉ đạo thực hiện đối với các xã, phường, thị trấn chậm cấp giấy chứng nhận. Giao chỉ tiêu kế hoạch cấp GCNQSDĐ cho Phòng TN-MT, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất và UBND cấp xã phải thực hiện từ nay đến hết năm 2012 và năm 2013. Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất phối hợp với UBND cấp xã chủ động việc kê khai đăng ký đất đai mà không thụ động chờ người sử dụng đất đến làm thủ tục đăng ký như trước đây, việc xét duyệt hồ sơ cấp GCNQSDĐ của cấp huyện phải được thực hiện lồng ghép, đồng thời với quá trình thẩm tra, xét duyệt của cấp xã để bảo đảm thời gian theo quy định.

UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh, Thanh tra cấp huyện có kế hoạch thực hiện kiểm tra việc triển khai cấp GCNQSDĐ, lập hồ sơ địa chính tại cơ quan TN-MT, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất. Đồng thời, phối hợp với các ban của HĐND cùng cấp tham gia giám sát việc thực hiện cấp GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, để kịp thời đề xuất chấn chỉnh những tồn tại, thiếu sót trong công tác này.

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek