Thứ Hai, 07/10/2024 08:17 SA
Đông Hòa:Tập trung đầu tư hạ tầng kỹ thuật
Thứ Sáu, 02/11/2012 11:00 SA

Huyện Đông Hòa đang tiếp tục tập trung đầu tư hạ tầng kỹ thuật nhằm tạo động lực góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

duong121102.jpg

Nâng cấp tuyến đường đi qua ba xã Hòa Hiệp (Đông Hòa) - Ảnh: T.HOÀI

Theo ông Nguyễn Tài, Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa, trong những năm qua, nhờ sự hỗ trợ tích cực của tỉnh và cả sự đóng góp của dân, địa phương này đã đầu tư nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật, góp phần đắc lực trong việc phát triển kinh tế, xã hội. Tại trung tâm xã Hòa Vinh, trụ sở làm việc của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể được xây dựng khang trang; các tuyến đường chính được đầu tư rộng rãi thoáng đãng, trải nhựa… tạo nên diện mạo mới cho khu vực trung tâm hành chính của huyện. Các xã xa trung tâm huyện cũng được địa phương quan tâm đầu tư nhiều công trình phúc lợi công cộng như nâng cấp đường giao thông nông thôn, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, cải tạo trụ sở làm việc, nâng cấp chợ… tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất kinh doanh và đời sống tinh thần của người dân.

Trong năm 2012, mặc dù nguồn vốn bố trí cho đầu tư xây dựng cơ bản của Đông Hòa hạn chế so với nhu cầu thực tế nhưng huyện vẫn cố gắng sắp xếp hợp lý để đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật thiết yếu. Đó là cầu Bến Lớn bắc qua sông Bàn Thạch nằm trên tuyến đường đến trung tâm xã Hòa Hiệp Bắc, hội trường UBND huyện có sức chứa 500 chỗ ngồi, hai tuyến đường nội thị Hòa Vinh có tổng chiều dài 1,5km, đường gom phía đông chạy dọc quốc lộ 1 trước các cơ quan của huyện, đường từ Vườn Điều (xã Hòa Xuân Tây) đi cầu Đá Cối (xã Hòa Tân Đông). Năm dự án này có tổng mức đầu tư gần 100 tỉ đồng, trong đó năm 2013, huyện Đông Hòa được bố trí chỉ có 12,8 tỉ đồng. Theo Ban quản lý các dự án Đầu tư và Xây dựng cơ bản huyện cho biết: Đoạn đường gom đã được đưa vào sử dụng với mật độ lưu thông đông đúc, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người dân, nhất là học sinh Trường THPT Lê Trung Kiên. Hiện các công trình khác được triển khai thi công với tiến độ đảm bảo theo hợp đồng đã ký giữa chủ đầu tư với các nhà thầu. “Năm nay, Chính phủ thực hiện chủ trương thắc chặt đầu tư công nên nguồn vốn cho các công trình xây dựng cơ bản của huyện hạn chế nên lãnh đạo UBND huyện Đông Hòa phải tính toán kỹ lưỡng; ưu tiên triển khai những công trình phục vụ dân sinh, phát triển kinh tế; không đầu tư dàn trải, hạn chế tình trạng nợ đọng trong xây dựng cơ bản, phát huy hiệu quả đồng vốn Nhà nước giao”- ông Tài nói.

Ngoài 5 công trình nêu trên, UBND huyện Đông Hòa còn tiếp tục triển khai giai đoạn 2 dự án khu tái định cư Phú Lạc và một số dự án khác trên địa bàn các xã nhằm phục vụ một số dự án lớn của tỉnh và góp phần thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Theo ông Nguyễn Tài, Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa, trong năm 2013, địa phương này tiếp tục triển khai một số công trình đầu tư xây dựng cơ bản nhưng nguồn vốn của huyện cân đối từ thu ngân sách sẽ khó khăn nên rất cần được tỉnh quan tâm bố trí. Huyện Đông Hòa cũng sẽ cố gắng huy động thêm những nguồn lực khác của các tổ chức xã hội và nhân dân để tiếp tục đầu tư một số công trình hạ tầng kỹ thuật thiết yếu tại địa phương.

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek