Thứ Tư, 09/10/2024 05:30 SA
Thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp
Thứ Sáu, 12/10/2012 08:06 SA

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, Hội Nông dân Việt Nam, sự tạo điều kiện thuận lợi của UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các ngành, đoàn thể đã giúp cho công tác hội và phong trào nông dân trong tỉnh phát triển toàn diện và vững chắc. Nhiều cơ sở hội thực hiện tốt việc đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, đoàn kết tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong sản xuất và đời sống. Đến nay, có 9/9 huyện, thị, thành hội và hơn 85% cơ sở hội vững mạnh, không còn cơ sở yếu kém. Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ các cấp hội đã có nhiều chuyển biến tích cực.

bon-sai121012.jpg

Đào tạo nghề cho nông dân đã được Hội Nông dân tỉnh quan tâm trong những năm qua. Trong ảnh: Nông dân xã An Thạch (Tuy An) được tập huấn về tạo dáng bon sai - Ảnh: T.HIẾU

Phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi đã thật sự đi vào cuộc sống của nông dân, làm động lực để phát triển kinh tế - xã hội khu vực nông thôn; số hộ khá giàu ngày càng tăng, hộ nghèo đói ngày càng giảm. Toàn tỉnh hiện có hơn 52.000 hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất - kinh doanh giỏi các cấp, nhiều hộ có mức thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, góp phần giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động ở nông thôn. Phong trào xây dựng và phát triển kinh tế trang trại, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, nuôi trồng và đánh bắt thủy sản được nông dân tham gia tích cực và có hiệu quả. Hội đã phối hợp với Ngân hàng NN-PTNT, Ngân hàng Chính sách xã hội tín chấp cho hàng trăm ngàn lượt hộ vay hàng ngàn tỉ đồng để phát triển sản xuất, kinh doanh. Nhiều chương trình dự án do Hội Nông dân Việt Nam và địa phương đã đầu tư nhiều tỉ đồng để giải quyết việc làm, đào tạo nghề, mở rộng làng nghề, vệ sinh môi trường… cho cán bộ, hội viên nông dân, thiết thực góp phần cùng Nhà nước đưa kinh tế nông nghiệp phát triển một cách toàn diện, từng bước hình thành nền nông nghiệp sản xuất hàng hóa, thâm canh, đa canh. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế địa phương theo hướng ổn định, tạo tiền đề cần thiết cho thời kỳ phát triển mới.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, Hội Nông dân tỉnh cùng các đoàn thể đã vận động hội viên đóng góp hàng trăm tỉ đồng, hàng vạn ngày công lao động để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương, điện, trường học và các công trình phúc lợi xã hội khác, từng bước thúc đẩy quá trình đô thị hóa nông thôn và góp phần đẩy nhanh Chương trình ây dựng nông thôn mới. Đa số hộ ở khu vực nông thôn sử dụng nước sạch, tất cả các xã có đường ô tô đến trung tâm xã, có đường giao thông liên thôn và cơ sở y tế. Nhiều xã ở vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có bác sĩ, đời sống nông dân từng bước nâng lên, góp phần quan trọng vào công cuộc hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn tỉnh nhà. Cùng với đó là hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” đã trở thành phong trào quần chúng rộng rãi trong các cấp Hội Nông dân trong tỉnh; an ninh, quốc phòng và trật tự, an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững.

 

Qua 82 năm xây dựng và trưởng thành, nông dân Phú Yên có quyền tự hào về truyền thống vẻ vang của giai cấp nông dân và tổ chức hội với những đóng góp to lớn qua hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc. Qua đó giai cấp nông dân và Hội Nông dân tỉnh Phú Yên đã được Đảng và Nhà nước, Chính phủ tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Giải phóng hạng nhì, hạng ba; Huân chương Độc lập hạng ba, Huân chương Lao động hạng nhất, nhì, ba; cờ thi đua xuất sắc và nhiều bằng khen của Hội Nông dân Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh…

Cán bộ, hội viên nông dân Phú Yên trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn giữ vững niềm tin tuyệt đối với sự nghiệp cách mạng, một lòng một dạ sắt son đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn. Trong thời gian tới, hội tiếp tục phát huy sức mạnh khối đoàn kết nông dân, không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi theo hướng ngày càng đạt hiệu quả cao hơn, gắn với phong trào thi đua “chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới” nhằm thiết thực góp phần cùng với cả tỉnh ra sức xây dựng Phú Yên trở thành tỉnh giàu về kinh tế, đẹp về văn hóa, vững mạnh về quốc phòng - an ninh, không ngừng nâng cao đời sống vật chất cho nhân dân.

 

NGUYỄN TRỌNG KIM

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek