Từ khi chuyển đổi thành Công ty cổ phần In – Thương mại Phú Yên, sau vài năm chuyển bước, gần đây vànhất làtrong năm 2011, hoạt động của đơn vị đã tạo bước đột phá trở thành thương hiệu được khẳng định trên thị trường trong vàngoài tỉnh.
Dây chuyền đóng trang sách tự động - Ảnh: T.HÀ
Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế đất nước, những yếu tố sản xuất như điện, xăng, dầu, giấy, vật tư nguyên liệu… liên tục tăng làm ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch sản xuất, kinh doanh của Công ty cổ phần In - Thương mại Phú Yên. Những năm đầu đi vào cổ phần hóa, đơn vị đã phải “gồng mình” gánh chịu những yếu tố sản xuất luôn biến động cao, để cho mọi hoạt động được bình ổn mà không phải chịu lỗ. Sự nỗ lực chịu đựng đó càng được bù đắp, khi tình hình kinh tế đất nước có những cải thiện đáng kể, khi mà tỉnh nhà có những sự kiện lớn, nổi bật liên tiếp diễn ra, nhất là trong năm 2011. Đó là việc bầu cử HĐND các cấp, Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ và kỷ niệm 400 Phú Yên, Năm thực hiện hóa đơn tự in theo nghị quyết của Chính phủ… Nhờ sự nhạy bén của Ban lãnh đạo, công ty đã có kế hoạch dự trữ nguồn giấy, vật tư… từ cuối năm 2010, nên mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh đều diễn ra thông suốt, đáp ứng được nhu cầu cấp bách của khách hàng.
Trước đó, năm 2010, doanh nghiệp Sách Thành Nghĩa (TP Hồ Chí Minh) đã mua lại phần vốn 51% cổ đông Nhà nước, tạo ra nguồn hàng rất lớn cho công ty. Từ đây, công ty đã có định hướng và kế hoạch đầu tư, tạo tiền đề cho sự phát triển về sau. Trong năm 2010, thực hiện nghị quyết của đại hội đồng cổ đông, công ty đã đầu tư bổ sung thiết bị trị giá gần 2,3 tỉ đồng, bao gồm: máy in màu 2 mặt, máy xuất phim 16 trang, 1 máy cắt 3 mặt, đặt tay; máy gấp 3 vạch, 2 dao, 4 túi… Nhờ đó, sản lượng trang in tăng gấp hơn 10 lần so với năm đầu thực hiện cổ phần hóa (2006). Và cũng từ đây, công ty đã tạo được sự hài lòng của các khách hàng lớn, khách hàng truyền thống như: Báo Phú Yên, Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung, doanh nghiệp Sách Thành Nghĩa… và doanh số của các khách hàng này đều tăng vượt bậc so với các năm trước…
Năm 2011, công ty còn đưa vào sử dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2008, góp phần nâng cao hiệu năng công tác ở từng bộ phận, chú trọng chất lượng sản phẩm, đảm bảo thời gian hợp đồng. Nhờ những nỗ lực ấy, năm 2011 là năm khởi đầu cho bước đột phá đưa công ty phát triển bền vững. Đó là lần đầu tiên doanh số của công ty đạt trên 20,1 tỉ đồng, tăng 32% so với kế hoạch và tăng 63% so với thực hiện năm 2010. Lương bình quân từ 2 triệu đồng lên 3,5 triệu đồng/người/tháng.
Kể từ đây, nền tảng cho sự phát triển bền vững của công ty là luôn có hai khách hàng lớn: Doanh nghiệp Sách Thành Nghĩa và Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung. Hai đơn vị này còn là hai thành viên chủ chốt trong HĐQT, mỗi năm doanh số đưa in gần cả chục tỉ đồng.
PHI CÔNG