Thứ Năm, 10/10/2024 07:27 SA
Giải phóng mặt bằng Khu du lịch sinh thái Bãi Xép:
UBND tỉnh tổ chức đối thoại với nhân dân
Thứ Năm, 27/09/2012 13:00 CH

Chiều 26/9, UBND tỉnh, huyện Tuy An tổ chức đối thoại với 24 hộ dân thuộc thôn Mỹ Quang Bắc, xã An Chấn có thắc mắc, khiếu nại về vấn đề bồi thường, hỗ trợ để giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Khu du lịch sinh thái Bãi Xép của Công ty TNHH Du lịch Sao Việt. Tham dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất; Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tuy An Lê Hoàng Sang cùng lãnh đạo các sở KH-ĐT, TN-MT, Xây dựng…

Theo UBND huyện Tuy An, để thực hiện dự án Khu du lịch Bãi Xép, UBND tỉnh đã thu hồi 25ha đất tại khu vực bãi Xép thuộc thôn Mỹ Quang Bắc. Năm 2008, huyện đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 51 đối tượng bị ảnh hưởng, trong đó có 49 hộ với tổng kinh phí gần 1,3 tỉ đồng, nhà đầu tư hỗ trợ thêm cho người dân 600 triệu đồng.

Đến nay, 45/51 đối tượng đã nhận tiền bồi thường hỗ trợ; còn 6 trường hợp gồm các ông, bà: Lê Văn Bình, Thẩm Tư Cách (được ông Phạm Ân ủy quyền), Lê Hái, Nguyễn Tính, Nguyễn Thị Tùng (đều ở xã An Chấn) và Nguyễn Văn Hùng (ở xã An Hòa) chưa chịu nhận hơn 166,7 triệu đồng tiền bồi thường, hỗ trợ. Các hộ này cho rằng giá bồi thường là chưa thỏa đáng. UBND huyện Tuy An đã nhận 27 đơn khiếu nại của người dân nhưng chỉ giải quyết 14 đơn, 13 đơn còn lại không có tên trong danh sách bồi thường; nội dung khiếu nại chủ yếu không chấp nhận loại đất hiện trạng là đất rừng phòng hộ.

Mặc dù đã được UBND huyện Tuy An giải quyết những thắc mắc, khiếu nại của bà con nhưng một số hộ dân đã có hành vi quá khích, ngăn cản, đập phá tường rào, phá hoại tài sản của Công ty TNHH du lịch Sao Việt. Hiện cơ quan công an đã xác minh được 14 trường hợp vi phạm, đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, hiện một số hộ dân vẫn ngang nhiên vào phát ranh tại khu vực gành Bà. UBND huyện Tuy An đã thành lập tổ công tác vận động, tuyên truyền vận động nhân dân nhưng một số người dân vẫn không chấp thuận.

Kết luận tại buổi đối thoại, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất cho biết, UBND tỉnh đã giao cơ quan chức năng xác minh lại một số trường hợp mà người dân cho rằng đền bù không công bằng; Thanh tra tỉnh sẽ tiến hành giải quyết các khiếu nại của người dân. Công ty TNHH du lịch Sao Việt triển khai dự án Khu du lịch Bãi Xép là vì sự phát triển của tỉnh nên cần sự ủng hộ của người dân. Phương án đền bù, hỗ trợ, tái định cư mà UBND huyện Tuy An phê duyệt cơ bản là đúng. Tuy nhiên, thực tế người dân có tham gia khai hoang nên nhà đầu tư cần xem xét hỗ trợ thêm cho những trường hợp bị ảnh hưởng. Về lối đi cho người dân, UBND huyện Tuy An cũng đã có phương án nhằm tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân nhưng cũng không ảnh hưởng đến hoạt động của khu du lịch. Trong khi chờ đợi giải quyết của các cơ quan chức năng, người dân cần bình tĩnh, không nên có hành động quá khích dẫn tới vi phạm pháp luật.

H.TRUNG - M.DUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek