Thứ Năm, 10/10/2024 09:25 SA
Xử lý việc khai thác, chế biến và kinh doanh trái phép khoáng sản
Thứ Năm, 27/09/2012 08:17 SA

Ngày 26/9, UBND tỉnh có thông báo về việc xử lý việc khai thác, chế biến và kinh doanh trái pháp các sản phẩm có sử dụng nguyên liệu đầu vào là bentonit, diatomit, bột đá canxi... trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu DNTN Thương mại Đại Minh, Công ty TNHH Sản xuất thương mại vận tải Trí Huệ, Công ty TNHH Sản xuất thương mại Hai Phú, Công ty TNHH Sản xuất thương mại Việt Nhật và Công ty TNHH Sản xuất thương mại Thành Danh chấm dứt hoạt động sản xuất sản phẩm cải tạo môi trường nuôi trồng thủy sản từ nguồn nguyên liệu bentonit, diatomit, bột đá canxi... gây ô nhiễm môi trường.

Các doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm túc Luật Bảo vệ môi trường, tự tháo dỡ, giải tỏa ngay máy móc, thiết bị, nhà xưởng. UBND các huyện, thành phố và các sở, ngành liên quan thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được giao, kiểm tra, giám sát và xử lý đối với các cơ sở sản xuất nêu trên và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu tiếp tục để xảy ra tình trạng xây dựng, khai thác, chế biến và kinh doanh trái phép các sản phẩm có sử dụng nguyên liệu đầu vào là bentonit, diatomit, bột đá canxi... gây ô nhiễm môi trường; đồng thời giải quyết các thủ tục chấm dứt hoạt động. Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền đối với các HTX cho các đơn vị thuê lại đất của HTX để sản xuất, kinh doanh sản phẩm cải tạo môi trường nuôi trồng thủy sản từ nguồn nguyên liệu đầu vào là diatomit, bentonit... UBND huyện Phú Hòa chỉ đạo các đơn vị liên quan của huyện kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền đối với Công ty TNHH sản xuất thương mại Thành Danh - Cơ sở 2 ở xã Hòa Thắng; Doanh nghiệp Đất Việt ở cụm công nghiệp Phú Hòa; Doanh nghiệp Phúc Thịnh ở xã Hòa An và Doanh nghiệp Tân Khánh Huy ở thị trấn Phú Hòa. UBND huyện Sơn Hòa chỉ đạo các đơn vị liên quan của huyện xác minh nguồn gốc khoáng sản bentonit của Công ty TNHH Sản xuất xây dựng và thương mại KCT - Chi nhánh Đặng Nguyên và DNTN Hoàng Tiến. UBND các huyện, thành phố, thị xã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền đối với các cơ sở khai thác, chế biến và kinh doanh không phép và trái phép các sản phẩm có sử dụng nguyên liệu đầu vào là bentonit, diatomit, bột đá canxi...

MINH TRIẾT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek