Thứ Năm, 10/10/2024 19:16 CH
Dự án cứu hộ, cứu nạn, tránh lũ Tuy An - Sơn Hòa:
Dân tiếp tục cản trở thi công
Thứ Sáu, 21/09/2012 13:30 CH

Tổng thầu thực hiện dự án cứu hộ, cứu nạn, tránh lũ Tuy An - Sơn Hòa (đường ĐT643) đang gặp khó khăn khi một số hộ dân tiếp tục cản trở thi công. Hiện địa phương nơi có tuyến đường đi qua vẫn chưa thể hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng, trong khi đây là một trong những dự án cấp bách của tỉnh.

 

dt643-120921.jpg

Thi công ĐT643 đoạn qua dốc Súc thuộc xã An Mỹ, Tuy An - Ảnh: T.HOÀI

NHIỀU HỘ DÂN CHƯA NHẬN TIỀN ĐỀN BÙ

 

Theo Ban quản lý dự án Thủy lợi và Phòng chống thiên tai tỉnh (chủ đầu tư dự án cứu hộ, cứu nạn, tránh lũ Tuy An - Sơn Hòa), hiện vẫn còn một số hộ dân chưa chịu nhận tiền đền bù, gây khó khăn cho Tổng thầu trong việc thực hiện dự án. Tại km3 thuộc thôn Phú Long (xã An Mỹ, Tuy An), 9 trong số 22 hộ gia đình bị ảnh hưởng chưa chịu nhận tiền đền bù do tranh chấp về nguồn gốc đất. Mặc dù UBND huyện Tuy An, xã An Mỹ đã nhiều lần thuyết phục, vận động nhưng các ông Nguyễn Lộc, Nguyễn Hưởng, Nguyễn Huệ... vẫn liên tục cản trở thi công. Trong đoạn từ km1+200 đến km1+500 tại vị trí giao nhau giữa ĐT643 cũ và mới; có hộ ông Võ Tấn Hùng khiếu nại về quyền lợi do bị thu hồi đất; một số hộ có diện tích đất sản xuất bị ảnh hưởng do thi công cũng không đồng ý để Tổng thầu thi công. Riêng tại khu vực bãi thải thuộc km4 và tại miếu Bà Thuộc km5 ĐT643, 10 hộ dân đã có đơn đề nghị hoặc khiếu nại chủ đầu tư dự án phải đền bù thiệt hại về hoa màu do đơn vị thi công gây ra. Một số vị trí khác đoạn từ km7 đến km12 thuộc huyện Tuy An cũng còn nhiều hộ dân chưa chịu nhận tiền bồi thường, liên tục gây khó cho Tổng thầu nên việc thi  công bị gián đoạn, xe máy phải nằm chờ suốt một thời gian dài.

 

Ông Ngô Thạch Phổ, Trưởng ban quản lý dự án Thủy lợi và Phòng chống thiên tai tỉnh cho biết: mặc dù huyện Tuy An tích cực phối hợp với chủ đầu tư giải quyết các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng nhưng hiện việc này vẫn chưa thể hoàn tất. Trước mắt, UBND huyện Tuy An sẽ cử một tổ công tác có mặt tại khu vực thi công để giải quyết sự việc mỗi khi người dân có hành động cản trở.

 

TẬP TRUNG ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ

 

Dự án cứu hộ, cứu nạn, tránh lũ Tuy An - Sơn Hòa là một trong những dự án cấp bách của tỉnh nên theo ông Ngô Thạch Phổ, chủ đầu tư đang quyết liệt đôn đốc tiến độ. Mặc dù còn vướng mặt bằng nhưng Tổng thầu là Công ty cổ phần Tập đoàn kinh tế Xuân Thành chi nhánh Phú Yên vẫn cố gắng tập trung nhiều thiết bị, xe máy thi công những đoạn có thể làm được. Ông Nguyễn Văn Đát, Phó giám đốc chi nhánh cho biết: Nhà thầu đang thực hiện nổ mìn phá đá, đào hạ nền đường đúng cao độ thiết kế, đắp đất nền đường đoạn từ km2 đến km4. Thời tiết đang bắt đầu vào mùa mưa, địa chất khu vực thi công rất phức tạp, mỗi khi có mưa, hiệu quả thi công không cao nhưng công ty vẫn cố gắng duy trì tiến độ. Hiện nhà thầu không thiếu thiết bị, xe máy cho công trường, trạm trộn bê tông xi măng có công suất 90m3/giờ cũng đã được lắp để chuẩn bị thi công mặt đường. Trong năm nay, Tổng thầu phải hoàn thành từ 10 đến 15km đường ĐT643, riêng đoạn đầu tuyến, đơn vị thi công đã thảm bê tông nhựa 0,5km, đoạn còn lại đang phải xử lý hiện tượng nền đất yếu.

 

Theo ông Nguyễn Văn Đát, ngoài việc tập trung thi công những đoạn không bị vướng giải phóng mặt bằng tổng thầu cũng chú ý đảm bảo giao thông. Những năm trước đây, mỗi khi có mưa bão, tuyến ĐT643 thường rất lầy lội khó đi, nhiều lúc bị tắc giao thông nhưng năm nay, nhiều đoạn mặt đường đã được cấp phối nên việc đi lại của người dân sẽ bớt khó khăn hơn. Tuy vậy nhà thầu vẫn phải duy trì một số xe san và đá để khi có sự cố tắc đường sẽ xử lý ngay.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek