Chủ Nhật, 06/10/2024 00:44 SA
Cổ phần hóa các doanh nghiệp của tỉnh:
Tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển
Thứ Bảy, 08/09/2012 13:00 CH

Thực hiện việc đổi mới và phát triển các doanh nghiệp của tỉnh, trong giai đoạn từ năm 2012 đến năm 2015, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Phú Yên cùng Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên sẽ được cổ phần hóa.

 

xe-rac120908.jpg

Công nhân Công ty Môi trường đô thị Phú Yên thu gom rác thải tại TP Tuy Hòa - Ảnh: H.TRUNG

 

Theo ông Trần Thiện Kim, Phó giám đốc Sở KH-ĐT, việc cổ phần hóa hai công ty này phải tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển cả về quy mô, năng suất, hiệu quả, thu hút được nhiều lao động, tăng việc làm và thu nhập ổn định; đồng thời đóng góp cho ngân sách cao hơn khi còn là đơn vị 100% vốn Nhà nước. Việc cổ phần hóa Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Phú Yên và Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên cũng nhằm huy động vốn của các nhà đầu tư để nâng cao năng lực tài chính, đổi mới công nghệ, phương thức quản lý, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh trong nền kinh tế. Ông Kim cho biết, các doanh nghiệp của tỉnh sẽ được cổ phần hóa trong giai đoạn từ năm 2012 đến năm 2015 phải đảm bảo việc ổn định tư tưởng cho người lao động duy trì, bảo toàn tài sản của Nhà nước; giữ vững hoạt động sản xuất, kinh doanh. Thông qua cổ phần hóa, các doanh nghiệp tiến hành xử lý những tồn tại về vốn và tài sản để lành mạnh hóa tài chính trước khi tiến hành cổ phần hóa, công khai thông tin về doanh nghiệp, về phương án cổ phần hóa, tình hình quản lý và sử dụng đất đai, lao động. Các đơn vị cũng tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong người lao động tại doanh nghiệp và cả các thành phần khác về chủ trương sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp để nhiều cá nhân, tổ chức kinh tế tham gia mua cổ phần.

 

Theo kế hoạch, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Phú Yên sẽ cổ phần hóa trong giai đoạn từ năm 2013 đến 2014. Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên thực hiện từ năm 2014 đến năm 2015. Theo kết luận của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn tại cuộc họp mới đây của Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp tỉnh thì Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Phú Yên cần lựa chọn nhà đầu tư chiến lược nhằm đảm bảo thành công việc cổ phần hóa. Đối với việc xác định giá trị tài sản doanh nghiệp để tiến hành cổ phần hóa, những công trình hạ tầng của TP Tuy Hòa giao cho Công ty quản lý và sử dụng thì không được tính vào giá trị tài sản của doanh nghiệp. Hiện doanh thu chủ yếu của Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Phú Yên do TP Tuy Hòa đặt hàng nên địa phương này cần cử một lãnh đạo tham gia ban chỉ đạo cổ phần hóa.

 

Theo ông Huỳnh Kim Toàn, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Phú Yên, việc cổ phần hóa doanh nghiệp này sẽ tạo điều kiện để công ty phát triển hơn, năng động hơn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, việc chuyển đổi mô hình doanh nghiệp cũng có những khó khăn nhất định; công ty chủ yếu là hoạt động công ích, nếu không được ưu tiên giao việc thì sẽ khó tăng doanh thu, bảo đảm thu nhập cho người lao động. Hiện lãnh đạo công ty đã nhận được chủ trương cổ phần hóa. Sắp tới, đơn vị sẽ mời thường trực Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp tỉnh cùng tham gia quán triệt việc thực hiện cổ phần hóa cho người lao động của công ty, đồng thời thực hiện đúng lộ trình sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp theo kế hoạch của tỉnh.

 

THANH HOÀI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek