Chủ Nhật, 06/10/2024 07:35 SA
Thị trường xe máy: Giảm giá, khuyến mãi “kéo” khách hàng
Thứ Tư, 05/09/2012 09:00 SA

Thị trường xe máy từ đầu năm đến nay khá ảm đạm. Gần đây, để “kéo” khách hàng, các cửa hàng xe máy đã tung ra rất nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi nhưng sức tiêu thụ vẫn chậm.

 

XE120905.jpg

Khách chọn mua xe tại cửa hàng xe máy Xuân Thoại (TP Tuy Hòa) - Ảnh: N.XUÂN

Theo nhiều chủ doanh nghiệp, hầu hết các cửa hàng xe máy trên địa bàn TP Tuy Hòa trong nhiều tháng qua đều thưa khách. Anh Nguyễn Thành Vũ, cửa hàng trưởng cửa hàng xe máy 04 Lê Lợi (thuộc Công ty cổ phần I.D.P) cho biết: Từ cuối năm ngoái đến nay các loại xe máy đều tiêu thụ rất chậm. Nếu những năm trước vào tháng cao điểm như dịp lễ, tết, cửa hàng tiêu thụ trên 150 chiếc/tháng thì nay chỉ bán được vài chục chiếc/tháng. Nguyên nhân của việc tiêu thụ xe máy ế ẩm một phần là vì kinh tế khó khăn, người tiêu dùng hạn chế mua sắm lớn. Thêm vào đó, các cửa hàng bán xe “mọc lên” rất nhiều từ thành phố đến tận các huyện, xã, đã tạo sự cạnh tranh gay gắt, trong khi nhu cầu mua xe gần như bão hòa.

 

Hiện tại, các cửa hàng xe máy ở TP Tuy Hòa đều đua nhau hạ giá bán để bán được hàng, thu hồi vốn bằng cách tung ra các chương trình khuyến mãi, giám giá, tặng quà cho khách hàng. Anh Nguyễn Thành Vũ bày tỏ: Do sức tiêu thụ chậm, trong khi hàng tháng cửa hàng vẫn phải nhận theo chỉ tiêu nên đơn vị phải liên tục giảm giá, tăng khuyến mãi để giải phóng hàng. So với cùng thời điểm này năm ngoái, giá các dòng xe máy đã giảm mạnh; trung bình mỗi dòng xe đều giảm giá bán từ 500.000 đồng đến vài triệu đồng/chiếc. Hiện xe Attila Elizabeth giảm từ 38 triệu đồng xuống còn 36 triệu đồng/chiếc; xe Exciter giảm từ 46 triệu đồng xuống còn 42 triệu đồng/chiếc; xe Air Blade giảm từ 42 triệu triệu đồng xuống 36 triệu đồng/chiếc; xe Shark từ 47 triệu đồng còn 39,9 triệu đồng/ chiếc... nhưng khách hàng mua vẫn không nhiều.

 

Bên cạnh giảm giá, các cửa hàng còn áp dụng nhiều hình thức khuyến mãi như hỗ trợ phí trước bạ cho khách hàng. Ngoài ra, các cửa hàng đều có chương trình liên kết với các ngân hàng hỗ trợ khách hàng mua xe trả góp. Chị Tâm, quản lý cửa hàng xe máy Xuân Thoại cho biết: Cửa hàng tổ chức bán xe trả góp cho giáo viên với mức lãi suất thấp nên sức mua trong tháng 8 vừa qua đã tăng đáng kể. Gần đây, dòng xe Fly được tiêu thụ mạnh nhờ mức giá thuộc loại trung bình (trên 40 triệu đồng/chiếc) và có nhiều ưu điểm như cốp xe rộng, kiểu dáng thấp, có khóa chống trộm… phù hợp với chị em văn phòng.

 

Tuy nhiên, theo dự báo của giới kinh doanh xe máy, từ nay đến cuối năm tình hình tiêu thụ xe vẫn còn gặp khó khi mà giá xăng vẫn còn ở mức cao.

 

XUÂN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek