Chủ Nhật, 06/10/2024 14:20 CH
Công ty cổ phần PYMEPHARCO:
Sản xuất thuốc gắn với cơ sở điều trị
Thứ Bảy, 11/08/2012 10:03 SA

Công ty cổ phần PYMEPHARCO đang triển khai dự án Xây dựng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Phú Yên. Dự án này nhằm góp phần nâng cao năng lực khám và điều trị bệnh cho nhân dân, gắn sản xuất thuốc với cơ sở điều trị.

 

Anh-Hao120811.jpg

Làm các tấm đan xi măng để kè gia cố khu vực xây dựng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Phú Yên - Ảnh: L.HẢO

Theo ông Nguyễn Ngọc Tùng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần PYMEPHAR­CO, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Phú Yên đang triển khai xây dựng tại đường Trần Phú (TP Tuy Hòa) trên diện tích 7,6ha với quy mô 250 giường bệnh, tổng mức đầu tư dự kiến 422 tỉ đồng. Dự án này được triển khai nhằm mục đích góp phần đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận trong khu vực, trong đó có cả khách du lịch, chuyên gia nước ngoài đến Phú Yên làm việc. Hiện Công ty cổ phần PYMEPHARCO đã đầu tư trên 43,3 tỉ đồng để đền bù giải phóng mặt bằng; xây dựng cổng, tường rào; lắp đặt điện, nước, hệ thống phòng cháy chữa cháy, trồng cây xanh tạo cảnh quan môi trường khu vực triển khai dự án... Ông Nguyễn Ngọc Tùng cho biết: Công trình chính của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Phú Yên sẽ được triển khai vào năm sau, đi vào hoạt động trong năm 2014. Hiện đơn vị tư vấn thiết kế triển khai bản vẽ chi tiết để trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Công ty cổ phần PYMEPHARCO quyết tâm thực hiện thành công dự án này, nhưng cũng phải cân nhắc tới hiệu quả đầu tư, tính toán thời điểm khởi công hợp lý vì thời gian qua ngân hàng không chỉ thắt chặt cho vay mà lãi suất còn cao, nên doanh nghiệp còn gặp khó khăn trong việc huy động vốn. Vì vậy Công ty cổ phần PYMEPHARCO sẽ phân kỳ đầu tư, trong đó giai đoạn 1 sẽ triển khai khối kỹ thuật trước. Về đội ngũ cán bộ của bệnh viện, công ty sẽ nhờ đến sự hỗ trợ của những chuyên gia đầu ngành tại một số bệnh viện lớn ở TP Hồ Chí Minh, trong đó có bệnh viện của Trường Đại học Y Dược nhằm đảm bảo chất lượng khám và điều trị bệnh cho nhiều đối tượng khác nhau.

 

Dược sĩ Đặng Phúc Liêm, Phó giám đốc Sở Y tế Phú Yên nhận xét: Công ty cổ phần PYMEPHARCO triển khai xây dựng bệnh viện thể hiện sự năng động của doanh nghiệp này trong hoạt động sản xuất kinh do­anh. Không chỉ góp phần giải quyết tình trạng quá tải của các bệnh viên công; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Phú Yên sẽ giúp công ty kết hợp việc sản xuất thuốc với cơ sở điều trị.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek