Thứ Bảy, 05/10/2024 08:26 SA
Hội Nông dân thị trấn Hai Riêng:
Xây dựng hội vững mạnh từ cơ sở
Thứ Hai, 30/07/2012 08:50 SA

Thực hiện chủ trương đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thời gian qua, Hội Nông dân thị trấn Hai Riêng (Sông Hinh) đã có nhiều sáng tạo trong công tác, thu hút đông đảo nông dân đến với hội và hoạt động ngày càng hiệu quả.

 

cam120730.jpg

Chi hội phó chi hội Nông dân khu phố 10 Võ Minh Tuấn (trái) truyền đạt kinh nghiệm trồng cam sành cho hội viên - Ảnh: V.THÙY

Tiêu biểu là Chi hội Nông dân khu phố 7, thị trấn Hai Riêng, với mô hình xây dựng quỹ hỗ trợ bằng vật liệu xây dựng. Hàng năm, mỗi hội viên tham gia đóng góp hai thiên gạch và bốn bao xi măng với trị giá thành tiền là 1,6 triệu đồng, chia ra góp làm hai lần, mỗi lần giúp một hội viên vay từ 8 đến 10 triệu đồng. Đến nay, tổng số tiền quỹ đã lên đến 50 triệu đồng. Từ số tiền trên đã có 6 hội viên nghèo xây dựng được nhà kiên cố hoặc các công trình phụ như bếp ăn, nhà vệ sinh tự hoại. Theo Chi hội trưởng Hội Nông dân khu phố 7 Nguyễn Tư Hường, những việc làm trên đã nhân lên tình cảm gắn bó giữa các hội viên, từ đó tạo nên tinh thần đoàn kết, xây dựng chi hội vững mạnh nhiều năm liền.

 

Trong khi đó, Chi hội Nông dân khu phố 10 coi việc phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, làm giàu chính đáng cho hội viên là nhiệm vụ hàng đầu. Ngoài việc tạo điều kiện cho các hội viên vay các nguồn vốn ưu đãi, tham gia các lớp tập huấn về chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ, chi hội còn dành nhiều thời gian để hội viên chia sẻ kinh nghiệm trong lao động, sản xuất, giới thiệu những mô hình hay, mô hình mới trong và ngoài địa phương để mọi người cùng áp dụng cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Nhờ vậy, nhiều hội viên đã mạnh dạn đưa những mô hình mới vào sản xuất, mang lại thu nhập từ 100 đến 200 triệu đồng/năm. Đó là mô hình chăn nuôi kết hợp nhím, heo rừng, gà sao của ông Lâm Văn Thạch, ông Nguyễn Ngọc Soạn; mô hình VAC của ông Nông Văn Chính; mô hình trồng cam sành của ông Võ Minh Tuấn, mô hình dịch vụ vận tải của ông Nguyễn Ngọc Sang, ông Trần Văn Lang… Chi hội phó chi hội Nông dân khu phố 10 Võ Minh Tuấn cho hay, phấn khởi hơn là phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi đã tác động lớn đến quá trình xây dựng hội, tổ chức hội được củng cố, phát triển bền vững hơn. Đến nay, tổng số hội viên của chi hội đã lên đến 92 người, tăng gấp đôi so với đầu nhiệm kỳ.

 

Ông Nguyễn Hải, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Hai Riêng cho biết, thực hiện chủ trương hướng về cơ sở, nâng cao chất lượng hoạt động của các chi hội, Hội Nông dân thị trấn đã tập trung củng cố, sắp xếp, xây dựng chi, tổ hội phù hợp với địa bàn dân cư, tạo điều kiện thuận lợi cho các hội viên sinh hoạt, trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ lẫn nhau trong sản xuất. Từng chi, tổ hội đã duy trì sinh hoạt định kỳ, qua đó phổ biến kịp thời các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của hội cấp trên. Nhờ vậy, trong 5 năm qua, Hội Nông dân thị trấn Sông Hinh kết nạp 352 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn thị trấn lên 1.178 hội viên, chiếm 79,9% tổng số hộ nông dân; nhiều đảng viên là hội viên Hội Nông dân. Đến năm 2012, 80% chi hội đạt vững mạnh. Vai trò của Hội Nông dân ở cơ sở ngày càng thể hiện rõ nét với những việc làm cụ thể, thiết thực như: thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ kịp thời khi hội viên ốm đau, hoạn nạn; tham gia địa chỉ nhân đạo với hơn 1 triệu đồng mỗi năm; phối hợp với các đoàn thể khác hòa giải 97 vụ mâu thuẫn, tranh chấp, trong đó hòa giải thành 71 vụ…

 

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Sông Hinh Phạm Xuân Lai nhận xét: “Với những việc làm sáng tạo, Hội Nông dân thị trấn Hai Riêng phát triển ngày càng vững mạnh, xứng đáng là chỗ dựa, đại diện tin cậy cho lợi ích chính đáng của giai cấp nông dân, góp phần quan trọng xây dựng thị trấn Hai Hiêng ngày càng giàu mạnh”.

 

VĂN THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão
Thứ Hai, 30/07/2012 14:05 CH
Không phải phân bón NPK
Thứ Hai, 30/07/2012 08:10 SA
Dân hứng chịu bùn, bụi
Thứ Hai, 30/07/2012 07:35 SA
7 tháng thu hút hơn 8 tỉ USD vốn FDI
Thứ Hai, 30/07/2012 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek