Thứ Bảy, 05/10/2024 08:23 SA
Nâng cấp đường Đinh Tiên Hoàng, Võ Thị Sáu (TP Tuy Hòa):
Dân hứng chịu bùn, bụi
Thứ Hai, 30/07/2012 07:35 SA

Đường Đinh Tiên Hoàng và đường Võ Thị Sáu thuộc phường Phú Đông, TP Tuy Hòa được triển khai nâng cấp đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa thể hoàn thành; gây khó khăn cho việc đi lại và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Chủ đầu tư công trình đang cố gắng hoàn thành hai đường này vào tháng 8/2012.

 

anh-du-ng120730.jpg

Đường Võ Thị Sáu thi công dở dang ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân - Ảnh: M.DUYÊN

 

Đường Đinh Tiên Hoàng và Võ Thị Sáu, mỗi đường chỉ dài hơn 1km, được nâng cấp với quy mô nền đường rộng 16m, mặt rộng 7,5m, vỉa hè mỗi bên rộng 4,25m, tổng giá trị xây lắp hơn 7,7 tỉ đồng. Đường Võ Thị Sáu được khởi công từ giữa năm 2010, theo kế hoạch phải hoàn thành vào tháng 9/2010; đường Đinh Tiên Hoàng bắt đầu nâng cấp từ tháng 2/2011, phải hoàn thành từ tháng 8/2011, nhưng hiện cả hai đường vẫn còn dở dang. Suốt một thời gian dài, công trình gần như bị lãng quên khi nhà thầu không chịu triển khai thi công, mặt đường nham nhở, trong khi lưu lượng xe qua lại đường Đinh Tiên Hoàng và Võ Thị Sáu rất lớn. Người dân sống dọc hai đường này vào mùa hè phải hứng bụi suốt nhiều tháng liền; còn khi mưa đến, hai con đường là nỗi ám ảnh của mọi người mỗi khi qua lại. Mặt đường chưa được hoàn thiện, phát sinh nhiều “ao” nước những lúc có xe tải chạy qua, nước bắn tung tóe vào những người đi đường và cả nhà dân. Những hộ sống dọc theo đường Đinh Tiên Hoàng và Võ Thị Sáu rất bức xúc trước tình trạng này, nhiều lần kiến nghị UBND TP Tuy Hòa đề nghị chủ đầu tư sớm hoàn thành công trình. Bà Nguyễn Thị Hiếu, nhà ở sát mặt đường Đinh Tiên Hoàng bày tỏ: Người dân đã quá khổ sở với việc làm đường vì bụi và ngập nước. Giờ ai cũng mong sớm có đường nhựa để việc đi lại được dễ dàng hơn, nhất là khi chuẩn bị bước vào mùa mưa. Còn theo ông Phạm Tấn Kỳ, một người dân ở đây thì trong tháng 7, đơn vị làm đường thi công trở lại, ai cũng mừng, nhưng mọi người mong muốn hàng ngày phải có xe tưới nước cho đỡ bị bụi hắt vào nhà dân và xe lu lu vừa vừa thôi chứ lu mạnh quá sẽ làm nứt các căn nhà cấp bốn ở gần đường.

 

Ông Hoàng Văn Hải, Trưởng ban Quản lý các dự án Đầu tư và Xây dựng cơ bản TP Tuy Hòa cho biết: Hiện việc nâng cấp đường Đinh Tiên Hoàng và Võ Thị Sáu vẫn chưa thể hoàn thành do nhà thầu gặp khó khăn trong vay vốn đầu tư cho công trình và chậm đền bù, giải phóng mặt bằng cho các hộ dân. Đến nay, các vướng mắc làm ảnh hưởng đến nâng cấp hai đường đã được giải quyết, nhà thầu đã triển khai thi công trở lại. Đường Đinh Tiên Hoàng đang được lu lèn, riêng đường Võ Thị Sáu phải chờ lắp đặt cống thoát nước mưa sau đó hoàn trả mặt bằng thì mới có thể tiến hành thảm nhựa, hoàn thành công trình trong tháng 8/2012.

 

T.HOÀI - M.DUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek