Thứ Bảy, 05/10/2024 18:09 CH
Dịch vụ chiếu phim công nghệ cao
Thứ Tư, 25/07/2012 08:16 SA

Vài năm trở lại đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện rất nhiều điểm chiếu phim công nghệ 3D, 4D... đã thu hút sự quan tâm của một lượng lớn những người yêu công nghệ, đặc biệt là các bạn trẻ. Các dịch vụ chiếu phim công nghệ cao này đã trở thành một dịch vụ khá ăn khách trong mùa hè này.

phim120725.jpg

Khách hàng hào hứng nhận kính xem phim 4D - Ảnh: N.XUÂN

Tại quán cà phê 3D, phường 1, TP Tuy Hòa, mặc dù mới đầu giờ chiều nhưng vẫn có rất nhiều bạn trẻ ngồi uống cà phê, thưởng thức những bộ phim hấp dẫn theo công nghệ 3D. Bạn Lê Thị Thanh Trúc, học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi chia sẻ: “Xem phim công nghệ cao vốn là sở thích của cả nhóm. Vì vậy, hôm nay tranh thủ được nghỉ một buổi học thêm, em và các bạn rủ nhau đi xem phim giải trí. Sắp vào năm học mới, phải lo tập trung học nên chắc chẳng còn thời gian xem phim nữa”. Anh Trương Trung Thành, chủ quán cà phê 3D cho biết: Vốn là một người yêu công nghệ và hoạt động trong các diễn đàn về phim công nghệ cao, tôi quyết tâm đầu tư một phòng chiếu phim 3D, vừa là để kinh doanh, vừa thỏa mãn tình yêu công nghệ. Vốn đầu tư ban đầu trên 300 triệu đồng, với 45 ghế/suất chiếu. Đến nay phòng chiếu vẫn hoạt động khá tốt. Điểm đặc biệt là quán cà phê 3D kết hợp chiếu phim với thưởng thức cà phê, giải khát để thu hút khách. Người đến đây có thể vừa nhâm nhi ly cà phê, vừa thỏa sức bay bổng với những thước phim công nghệ cao hấp dẫn. Thức uống được tính đồng giá 25.000 đồng/ly vào ban ngày và 29.000 đồng/ly vào ban đêm. Hiện đang vào hè nên lượng khách đến đây luôn đông hơn ngày thường từ 30-40%. Thời điểm lễ, tết, lượng khách tăng gấp nhiều lần.

Tại khu vực tiền sảnh của Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa cũng vừa khai trương phòng chiếu phi mini công nghệ 4D đầu tiên ở Phú Yên, đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Chị Phạm Thị Nhã Châu, chủ phòng chiếu phim này cho biết: Chi phí đầu tư công nghệ phim 4D khá cao, chỉ một phòng chiếu mini với 8 ghế ngồi, kinh phí đã lên trên 1 tỉ đồng. Trong khi đó, thời gian chiếu mỗi bộ phim lại rất ngắn (chỉ 5-10 phút/bộ phim) nhưng giá thành không hề thấp (30.000 đồng/vé trẻ em và 40.000 đồng/vé người lớn) nên ban đầu tôi rất lo lắng. Tuy nhiên, công nghệ chiếu phim 4D với ghế xoay chuyển nhờ tác động của thủy lực, máy chiếu 4D cùng các hiệu ứng sống động như thật đã thực sự làm thỏa mãn các bạn trẻ. Dù mới hoạt động hơn một tuần, nhưng mỗi ngày phòng chiếu mini phục vụ từ 200-300 khách, chủ yếu là các bạn trẻ yêu công nghệ, thích cảm giác mạnh… Theo chị Nhã Châu vào mùa hè, đối tượng phục vụ chính là các em học sinh, sinh viên nên ngoài các bộ phim khoa học viễn tưởng, thám hiểm… phòng chiếu còn chiếu phim cổ tích, hoạt hình... dành riêng cho các bạn nhỏ. Hiện phòng chiếu luôn có sẵn hơn 60 bộ phim thay đổi liên tục và thường xuyên cập nhật các bộ phim mới để phục vụ khách hàng. Nếu phòng chiếu hoạt động tốt, có thể tôi sẽ đầu tư, nâng cấp để tạo sân chơi hiện đại, lành mạnh cho các bạn trẻ yêu thích công nghệ cao.

NGÔ XUÂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek