Chủ Nhật, 06/10/2024 03:01 SA
Đưa sách bình ổn giá về nông thôn:
Thiết thực phục vụ năm học mới
Thứ Tư, 18/07/2012 14:00 CH

Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học Phú Yên (Công ty Sách - TBTHPY) vừa tổ chức nhiều điểm bán hàng bình ổn và bán hàng lưu động tại các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Chương trình này đã phát huy được hiệu quả thiết thực, được nhiều người hưởng ứng.

sach[1120718.jpg

Mua sách giáo khoa tại một điểm bán hàng bình ổn giá - Ảnh: N.XUÂN

SÁCH GIÁO KHOA VỀ NÔNG THÔN

Chuẩn bị cho năm học mới 2012-2013, UBND tỉnh đã hỗ trợ cho Công ty Sách - TBTHPY 10 tỉ đồng để thực hiện bình ổn giá mặt hàng sách giáo khoa. Từ nguồn hỗ trợ này, cùng với vốn của doanh nghiệp, Công ty Sách - TBTHPY đã xây dựng phương án phát hành sách giáo khoa và các loại sản phẩm giáo dục với vốn hơn 25 tỉ đồng. Hiện nay, công ty đã tổ chức 19 điểm bán háng bình ổn giá tại các nhà sách, các trung tâm phát hành sách thiết bị và các đại lý trên toàn tỉnh. Tại các điểm bán hàng, đơn vị treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền việc bán hàng với giá thấp hơn giá bìa 10%. Cùng với đó, các đại lý chủ động tổ chức chuyển sách đến các trường học trong tỉnh để trực tiếp phục vụ học sinh, đặc biệt ưu tiên cho các trường thuộc vùng sâu, vùng xa.

Ông Huỳnh Kim Hà, Trưởng phòng Kế hoạch - nghiệp vụ, Công ty Sách -TBTHPY cho biết: Ngoài 19 điểm bán hàng tại các địa phương, công ty còn tổ chức nhiều đợt bán hàng lưu động về các xã vùng xa nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được mua sách, đồ dùng học tập cho con em mình với giá hỗ trợ trước khi bước vào năm học mới. Bên cạnh đó, công ty cũng phối hợp với một số đơn vị khác đi bán hàng lưu động tại một số khu vực theo kế hoạch hàng tháng của Sở Công thương. Đây chính là những điểm mới công ty thực hiện phục vụ năm học mới với sự hỗ trợ nguồn vốn bình ổn giá của tỉnh.

sach120718.jpg

Một điểm bán sách giáo khoa bình ổn giá ở huyện Phú Hòa - Ảnh: N.XUÂN

LỢI ÍCH THIẾT THỰC

Chương trình bình ổn giá sách đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực như giúp các trường, học sinh ở khu vực vùng sâu, vùng xa không phải đi xa mà vẫn mua được sách với giá thấp hơn giá bìa 10%. Ngoài sách giáo khoa, công ty còn áp dụng chính sách bình ổn giá đối với các loại sách bài tập, sách tham khảo và các loại dụng cụ học tập khác cho học sinh, nhà trường. Tuy ở vùng sâu vùng xa, nhưng thời gian qua nhiều nơi vẫn xuất hiện không ít sách in lậu, chất lượng thấp và giá cả cũng không hề rẻ. Tình trạng này đã tồn tại nhiều năm nhưng chưa giải quyết do người dân không có điều kiện tiếp cận với hàng hóa chất lượng, giá rẻ tại chỗ. Do vậy, với sự hỗ trợ của UBND tỉnh, Công ty Sách - TBTHPY đưa sách đến bán trực tiếp với giá bình ổn đã góp phần ngăn chặn tình trạng này.

Trong đợt bán hàng lưu động tại 4 xã Xuân Hải, Xuân Cảnh, Xuân Lộc, Xuân Thịnh (TX Sông Cầu) vừa qua, lượng khách hàng mua sách giáo khoa và đồ dùng học tập rất đông. Bà con vui vì lần đầu tiên được mua sách tại chỗ với giá rẻ. Chị Hoàng Thị Thùy Dương ở thôn Từ Nham, xã Xuân Thịnh cho biết: “Mọi năm, tôi phải đi gần 30km, vào tận trung tâm TX Sông Cầu mới mua được sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho con đi học. Năm nay, nhờ có đơn vị mang sách về tận xã, lại bán với giá thấp nên tôi tranh thủ sắp xếp công việc đi mua cho các cháu”. Còn chị Phạm Thị Hạnh ở thôn Phú Dương, xã Xuân Thịnh cũng rất vui vì năm nay đủ sách vở cho con. Chị chia sẻ: “Chương trình này đã giúp gia đình chúng tôi đỡ khó khăn khi phải lo nhiều thứ cho con vào năm học mới. Tôi mong Nhà nước tiếp tục tổ chức những đợt bán hàng lưu động như vậy vào mùa tựu trường hàng năm”. Còn Chủ tịch UBND xã Xuân Thịnh Lê Minh Hoan cho biết, Xuân Thịnh là một xã còn nhiều khó khăn, lại ở xa trung tâm thị xã. Khi đến mùa tựu trường, phụ huynh học sinh thường phải đi rất xa mới mua đủ bộ sách vở, đồ dùng học tập cho con em mình. Năm nay, Sở Công thương mang hàng hóa đến tận nơi bán với giá ưu đãi, người dân rất phấn khởi. Đây là việc làm thiết thực động viên con em địa phương đến trường.

Phó giám đốc Sở Công thương Huỳnh Công Điềm: Chương trình bán hàng lưu động nhằm đưa hàng Việt về nông thôn gắn với bán hàng bình ổn giá sách giáo khoa lần này đã đáp ứng được nhu cầu rất cần thiết của người dân nên đã được các địa phương và bà con ủng hộ nhiệt tình. Sắp tới, Sở Công thương tiếp tục tổ chức đợt bán hàng tại các xã vùng xa thuộc huyện Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận nhiều hơn với hàng Việt và hàng bình ổn giá.

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek