Chủ Nhật, 06/10/2024 05:47 SA
Các bãi giữ xe trước chợ Tuy Hòa:
Quy hoạch lại, tổ chức đấu thầu
Thứ Ba, 17/07/2012 14:00 CH

Trước mặt chợ Tuy Hòa, có ba bãi giữ xe do tư nhân hợp đồng với Ban Quản lý chợ khai thác nhưng không thông qua đấu giá, xây dựng chưa theo quy hoạch. Nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị, công bằng trong việc khai thác, các bãi giữ xe này cần được chấn chỉnh, sắp xếp lại.

 

giu-xe120717.jpg

Một bãi giữ xe trước mặt chợ Tuy Hòa - Ảnh: N.NHÀN

Hiện nay, trước mặt chợ Tuy Hòa có các bãi giữ xe ở góc đường Trần Hưng Đạo và đường Ngô Quyền (bãi A), bãi giữ xe góc đường Trần Hưng Đạo và đường Lương Văn Chánh (bãi B), bãi giữ xe ở góc đường Ngô Quyền và đường Lê Lai (bãi C). Các bãi giữ xe này đã có từ lâu do một số người hợp đồng khai thác với Ban Quản lý chợ Tuy Hòa. Mặc dù đã có sự thống nhất nhưng theo Ban Quản lý chợ Tuy Hòa, những người nhận khai thác ba bãi giữ xe trên vẫn không nộp đủ số tiền theo quy định. Cụ thể từ năm 2006 đến nay, những người này còn thiếu Ban Quản lý chợ Tuy Hòa trên 37,8 triệu đồng; mặc dù đã nhắc nhở, mời đến giải quyết nhiều lần nhưng họ vẫn không chấp hành.

 

Hiện các bãi giữ xe trước mặt chợ Tuy Hòa vẫn chưa được xây dựng bài bản theo quy hoạch, những người khai thác tự cắm cọc, giăng dây, kéo bạt che tạm để giữ xe. Mặc dù UBND tỉnh đã có quy định về mức thu giữ xe nhưng những người nhận khai thác các bãi giữ xe tại đây đã tự ý tăng giá trong những ngày lễ, tết lên mức 5.000 đồng/xe máy, 2.000 đồng/xe đạp. Việc này gây bất bình trong quần chúng nhân dân, báo chí cũng đã nhiều lần phản ánh nhưng Ban Quản lý chợ Tuy Hòa không thể xử phạt hành chính mà chỉ lập biên bản nhắc nhở nên mọi việc vẫn đâu vào đấy.

 

Theo ông Hồ Đức Hùng, Phó chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, do chưa được xây dựng theo quy hoạch nên các bãi giữ xe trước mặt chợ Tuy Hòa không đảm bảo trật tự, văn minh, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. UBND TP Tuy Hòa đã nhiều lần chấn chỉnh hoạt động của các bãi giữ xe tại chợ Tuy Hòa, chấm dứt hợp đồng cho thuê bãi giữ xe đối với những trường hợp vi phạm nhưng chưa thực hiện được. Mới đây UBND TP Tuy Hòa đã kiến nghị UBND tỉnh về vấn đề sắp xếp, quản lý các bãi giữ xe trước mặt chợ Tuy Hòa và được tỉnh chấp thuận cho phép quy hoạch lại các bãi giữ xe tại đây trong khi chưa triển khai giai đoạn 2 xây dựng chợ Tuy Hòa. Ông Hồ Đức Hùng cũng cho biết: địa phương sẽ tổ chức đấu thầu rộng rãi quyền khai thác ba bãi giữ xe trước mặt chợ Tuy Hòa, trong đó có ưu tiên đối với các hộ thuộc diện chính sách. Về mức phí trông giữ xe, UBND TP Tuy Hòa sẽ căn cứ vào nghị quyết của HĐND tỉnh về việc quy định mức thu, chế độ quản lý sử dụng lệ phí trước bạ đối với ô tô chở người dưới 10 chỗ, phí thẩm định cấp phép vật liệu nổ công nghiệp; mức thu lệ phí đăng ký giao dịch đảm bảo, phí cung cấp thông tin về giao dịch đảm bảo và trông giữ xe đạp, xe máy, mô tô, ô tô, phí vệ sinh, phí chợ trên địa bàn tỉnh.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek