Chủ Nhật, 06/10/2024 05:44 SA
Nợ tiền điện đường, trụ sở công ty bị cắt điện kéo dài
Thứ Tư, 18/07/2012 08:08 SA

Từ ngày 29/6 đến nay, lãnh đạo và nhân viên Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà và công trình đô thị (gọi tắt Công ty PTN-CTĐT) hầu như không thể đến cơ quan làm việc vì trụ sở của doanh nghiệp này bị... cắt điện.

 

cty_nha120718.jpg

Nợ tiền bị cắt điện, hoạt động của Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà và công trình đô thị gặp nhiều khó khăn - Ảnh: L.HẢO

Theo ông Huỳnh Kim Toàn, Giám đốc Công ty PTN-CTĐT, hiện doanh nghiệp còn nợ Công ty Điện lực Phú Yên gần 2,6 tỉ đồng tiền điện của 6 tháng đầu năm 2012. Đây là khoản tiền phải chi trả cho việc phục vụ chiếu sáng các tuyến đường, khu vực công cộng tại TP Tuy Hòa nhưng do nguồn vốn của công ty quá khó khăn, UBND TP Tuy Hòa còn nợ doanh nghiệp hơn 18 tỉ đồng (trong đó có 4 tỉ đồng năm 2011) nên đơn vị không thể thanh toán kịp thời, thiếu nhiều tháng tiền điện. Khi Công ty Điện lực Phú Yên đòi nợ, công ty đã trình bày những khó khăn của mình đồng thời đề nghị ngành Điện cho khất nợ, khi nào công ty có tiền sẽ trả ngay.

Thế nhưng ngày 29/6, Điện lực Tuy Hòa thuộc Công ty Điện lực Phú Yên đã cắt điện trụ sở Công ty PTN-CTĐT tại 72 Tản Đà, TP Tuy Hòa. Ông Huỳnh Kim Toàn cho biết: Từ đó đến nay, hàng ngày anh em chỉ có thể làm việc từ 7g đến 9g sáng, sau đó tất cả phải “di tản” đi nơi khác, đa số về nhà, số khác thì kéo nhau ra các quán xá gần trụ sở công ty có wifi để tiếp tục công việc dang dở vì không thể nào chịu nổi cái nóng tại văn phòng công ty. Ban đêm, bảo vệ của công ty phải kéo điện của một nhà dân bên cạnh để có ánh sáng canh giữ tài sản của đơn vị. Mới đây, Công ty PTN-CTĐT phải làm việc với đoàn kiểm toán Nhà nước nhưng vì không có điện nên cả đoàn kiểm toán và bộ phận kế toán của doanh nghiệp phải kéo nhau lên UBND TP Tuy Hòa “ké” chỗ làm việc. Ngày 16/7, dù Công ty PTN-CTĐT đã chuyển cho ngành Điện 500 triệu đồng nhưng Điện lực Phú Yên vẫn chưa cho đóng điện trở lại. Ông Toàn bày tỏ quan điểm: “Chúng tôi là một khách hàng lớn của Điện lực Phú Yên, số tiền còn nợ dùng để phục vụ cho chiếu sáng đô thị chứ không phải để kinh doanh nên ngành Điện cần thông cảm với khó khăn hiện nay của đơn vị”.

Trong khi đó, ông Lê Minh Trung, Phó giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên cho biết: Theo quy định của Luật Điện lực, nếu khách hàng nợ tiền điện quá thời gian quy định ghi trong hợp đồng mà không có sự thỏa thuận, cam kết trả nợ thì chúng tôi sẽ tiến hành cắt điện sau khi đã báo trước. Trước đây, Công ty Điện lực Phú Yên cũng liên tục cho Công ty PTN-CTĐT nợ tiền điện, có những lúc lên đến 1,5 tỉ đồng. Lần này, số tiền nợ quá lớn, chúng tôi đã nhiều lần làm việc để tìm hướng giải quyết nhưng đến nay phía khách hàng không có bất cứ sự thỏa thuận, cam kết trả nợ và cả số tiền lãi do thanh toán chậm theo quy định của Luật Điện lực nên Điện lực Tuy Hòa đành phải cắt điện. Công ty Điện lực Phú Yên cũng là một doanh nghiệp, cũng chịu áp lực với cấp trên về chỉ tiêu thu hồi nợ tiền điện, kèm theo đó là thi đua, lương, thưởng nên việc cắt điện đối với một khách hàng truyền thống như Công ty PTN-CTĐT là việc chẳng đặng đừng.

Liên quan đến sự việc này, chiều 17/7, Phó chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Hồ Đức Hùng cho biết: Trong 6 tháng đầu năm nay, ngân sách của TP Tuy Hòa rất khó khăn do thu thuế đạt thấp. Hiện UBND TP Tuy Hòa còn nợ Công ty PTN-CTĐT tiền thực hiện các dịch vụ công ích, trong đó có điện chiếu sáng công cộng. Sắp tới, chúng tôi sẽ cố gắng cân đối trả một ít để doanh nghiệp này trả nợ cho ngành điện.

TRUNG - HẢO - DUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek