Chủ Nhật, 06/10/2024 07:23 SA
Phát hiện sai phạm tại một số doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản
Thứ Hai, 16/07/2012 17:39 CH

Sở NN-PTNT vừa có báo cáo kết quả kiểm tra tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản ven biển trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Việc kiểm tra này thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình người nước ngoài đang làm việc trên các bè nuôi cá tại Vũng Rô.

 

Kết quả, đoàn kiểm tra đã phát hiện việc quản lý lao động người nước ngoài tại một số doanh nghiệp, cơ sở nuôi trồng thủy sản trong tỉnh chưa chặt chẽ, thiếu sự kiểm tra của chính quyền địa phương và các ngành có liên quan, dẫn đến người nước ngoài làm việc, ăn ở lâu dài tại đây nhưng không kịp thời phát hiện, hướng dẫn đăng ký lao động và đăng ký tạm trú theo quy định.

 

thuysan.jpg
Nuôi trồng thủy sản tại vịnh Vũng Rô- Ảnh: T.Hội

 

Cụ thể tình trạng này xảy tại Cơ sở nuôi cá mú Quánh Kiều và Công ty TNHH Toàn Minh Phát (đều đóng trên địa bàn xã Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa).

 

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện sai phạm tại hai doanh nghiệp sản xuất giống thủy sản tại xã Hòa Hiệp Trung là Công ty TNHH Thủy sản Đại Lộc và Công ty TNHH Phước Tịnh. Hai công ty này đã chuyển đổi từ cơ sở sản xuất hộ gia đình lên công ty, nhưng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và hợp đồng thuê đất vẫn còn tên cá nhân do UBND huyện Đông Hòa ký hợp đồng cho thuê, theo qui định hiện hành là chưa phù hợp.

 

Một doanh nghiệp khác là Công ty TNHH Canvet sản xuất giống tôm thẻ chân trắng tại khu sản xuất giống thủy sản Bình Kiến (TP Tuy Hòa) không có thủ tục đầu tư, không có hợp đồng thuê đất của công ty, chỉ có hợp đồng thuê đất giữa cá nhân chủ doanh nghiệp với Ban quản lý dự án giống thủy sản (đã giải thể) nhưng hết hạn từ năm 2009.

 

                                                                                                HUY HUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek