Thứ Hai, 30/09/2024 04:38 SA
Sắp xếp kinh doanh tại chợ TP Tuy Hòa:
Bên nào cũng “khó ở”!
Thứ Sáu, 15/12/2006 14:22 CH

Ban quản lý (BQL) chợ Tuy Hòa vừa di dời 30 hộ may mặc ở tầng 2 khu bách hóa đến tầng 2 khu vực hàng vải và dép tại chợ mới. Các hộ may mặc và bán dép bán vải đều không chấp thuận.

 

061215-Tho-may-cho-TH.jpg

Hàng may và hàng dép đối diện nhau gây khó khăn trong kinh doanh - Ảnh: MINH CHÂU

 

Chị Trần Trương Bách Thảo, chủ một quầy hàng dép tỏ ra bức xúc: “Khi bốc thăm vào chợ, quầy hàng của tôi có hành lang phía trước hẳn hoi. Giờ BQL chợ đặt hàng vải đối diện với hàng dép như thế này diện tích còn lại quá chật. Khách đến đo may chiếm chỗ không có cho khách thử giày dép. Khi bán sỉ, chúng tôi cũng không còn chỗ đóng hàng”.

 

Trong khi đó, chị Phạm Thị Hương, một trong bốn hộ được sắp xếp ngồi ở hành lang đối diện với hàng dép cho rằng: “Cả gia đình chúng tôi sống nhờ vào bàn máy may này. Khi chuyển đến hàng dép thì khách hàng sẽ không tìm đến chúng tôi nữa. Dịp Tết là thời gian làm ăn của chúng tôi. Khi chúng tôi chuyển máy đến, các chủ hàng dép gây khó dễ vì họ sợ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của họ. Chúng tôi đã giằng co, cãi vã nhau và chẳng bên nào thích việc sắp xếp này”.

 

Các hộ may ngồi bên hàng vải cũng than rằng diện tích quá chật hẹp nên khó đón được khách. Các hộ ngồi ở hành lang khu nhà vệ sinh lại kêu ca vì nắng dọi, quá nóng…

 

Ông Võ Văn Ngọ Trưởng BQL chợ giải thích: “Xảy ra tình trạng trên vì cả hàng vải và hàng dép đều muốn độc quyền ngồi bán khu này chứ không phải chúng tôi sắp xếp không hợp lý”. Ông Ngọ cho biết: Nguyên tắc mỗi hàng vải chỉ có diện tích 5 m2. Lúc bốc thăm vô chợ mới, số diện tích còn thừa chúng tôi đã linh động chia ra nên hiện mỗi hộ hàng vải 10 m2. Sau khi nhà bách hóa sửa chữa xong, các hộ này lại về chỗ cũ. Trước đây, 30 hộ may được các hàng vải rủ vô và ngồi xen kẽ với nhau để khách mua vải tiện có chỗ may. Nay về chợ mới tạm thời, Hội đồng sắp xếp và BQL chợ đã thống nhất đưa các hộ may vào các lô còn trống.

 

Ông Ngọ cho hay: “Từ trước đến nay, BQL chợ vẫn cấm tất cả các quầy hàng không được chất hàng ra hành lang, nếu hộ nào vi phạm sẽ bị phạt. Chuyện cạnh tranh đón khách hàng cũng là nỗi lo của các hộ hàng dép song chúng tôi sẽ thực hiện kiên quyết”.

 

BQL chợ TP Tuy Hòa cho rằng việc sắp xếp này đã được thống nhất giữa BQL chợ và các hộ may mặc trước đó. Tuy nhiên, thực tế khi đi vào hoạt động lại xảy ra không ít khó khăn cho các hộ kinh doanh.

 

MINH CHÂU

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek